11.
“Park Sandara…” He hissed my name. Aigoo, eottoke?!
I smiled nervously at him and made a “v” sign with my hand. “Uy, ano ba Jiyong. Con–concerned lang naman ako sayo eh…”
“Concerned?” His brows knitted together. “You just messed up my sleep.”
“Eh ka–kasi baka lam–lamigin ka dyan sa sa–sahig…” DARAAAAAA! BAKIT KA BA NAG-STUTTER?!
Hindi pa rin nawawala ang talim sa mga mata ni Grandpa Ji. Papalapit siya ng papalapit sa akin at pausog naman ako ng pausog, hanggang sa ma-corner niya na ako sa isang gilid. There’s just something about his arrogant smirk and evil glint in his eyes that makes my stupid heart flutter with anticipation.
AIGOO, DARA BABO! Bakit ba nae-excite pa ‘ko sa harabeoji na ‘to?! ><” He’s mad at me, for crying out loud!
“Park Sandara, you messed with the almighty Kwon Jiyong. You have to pay the consequences.” He whispered with a smirk etched on his handsome face which made him look more appealing.
I swallowed an imaginary lump in my throat. “Ji…”
To my surprise, his smirk was wiped away. “Hmm, Ji?” He smiled gently. Not a smirk, or the lopsided grin he usually gives me, but a smile. “I like it. I like the way you say my name.”
WHATDAAAAAAAAAA?! O____________O ANO BANG SINASABI MO ALMIGHTY KWON?!
“10 PM sa back door, I’ll meet you there Grandma. Wear a hoodie and a cap.” He last said and winked at me before walking towards the door merrily.
So…
Can anyone tell me what the hell just happened?
--
It’s 9:30 PM, folks. Hindi ko alam ang gagawin ko! TT_____________TT Bakit ba ako inaya ng Kwon Leadah na ‘to?! Like duh! We’re not even close! Kung si Dae o si Maknae pa ang mag-aaya sa akin, hindi talaga ako magtataka! Kahit nga sina TOP o si Bae, okay lang eh! Pero si Jiyong?! Si KWON JIYONG na mainit na agad ang dugo sa akin pagdating ko pa lang sa YGE?! OMO!~ Katapusan nab a ng mundo?!
“Yah, Ssantoki!” Tawag ni Bom sa atensyon ko.
Napatingin ako sa kanya habang nakaupo siya sa sofa. “Neh?” Sagot ko.
Nakakunot ang noong sumagot siya sa akin. “May problema ka ba? Kanina ka pa paikot-ikot eh!”
“Oo nga, unni.” Sang-ayon ni Minji. “Ano bang problema?”
BINABASA MO ANG
Hey, Mr. Grumpy! [DaraGon/NyongDal]
FanfictionNAPAKASUNGIT TALAGA NG GRANDPA NA 'YUN! Akala mo kung sinong gwapo. Okay, gwapo nga. Pero ang ugali! Nakakairita. Sobrang suplado! Tss. May araw ka rin sa'kin, Grandpa!