44.

4K 107 15
                                    

44.

 

-3rd Person’s POV-

 

Pagpasok ng BIGBANG members sa dorm ay agad na itinulak ni TOP si Jiyong. Gulat na dinaluhan ni Seungri si Jiyong na nasa sahig samantalang nilapitan naman nina Daesung at Youngbae si TOP. “WHAT THE FUCK WERE YOU THINKING, KWON?!” Sigaw ni TOP. Kung hindi siya pinipigilan ng dalawang members niya ay malamang na nasuntok na naman niya si Jiyong.

Hindi sumagot si Jiyong. He looked somewhere else, avoiding the gazes of the members. Hindi niya rin alam kung anong ginagawa niya. All he knows is that he hated it when he saw Dara being caring at Minho. Nang makita niya kanina na si Dara pa mismo ang nag-aayos sa bonnet ni Minho ay para bang sinuntok siya at nawalan ng hangin.

Nang hindi sumagot si Jiyong ay hindi na napigilan pa nina Daesung at Youngbae si TOP. He charged at Jiyong like a bull seeing red. Si Seungri naman na hindi malaman ang gagawin ay iniharang ang katawan niya kay Jiyong, remembering his promise to Dara that he’ll help take care of him. “Hyung! Pag-usapan ninyo na la–”

 

“We’re past the point of talking, maknae.” TOP answered dangerously. “Kinausap ko na siya ‘di ba? When Dara noona first met Minho. Pero ano? Nakinig ba siya?! He’s wrecking noona’s chance to be happy!” He yelled.

Napalunok si Jiyong sa likuran ni Seungri. Is that it? Is that what I’m doing? But…

 

I just want my Dara back.

 

Hinawi niya si Seungri sa harap niya para harapin si TOP. Akmang hihilahin na nina Daesung at Youngbae ang nakatatanda pero agad na nahawakan ni TOP ang collar ni Jiyong. “I thought you’re better than this,” he hissed.

“I am better than this, hyung.” Puno ng determinasyon niyang sinabi. “I’ll get her back.”

 

Napanganga sina Daesung, Youngbae, at Seungri, with the exception of TOP who was looking rather smug. Hindi na siya nagulat sa isiniwalat ng dongsaeng niya. Sa totoo lang, mayroon ng hinala si TOP na mahal pa rin ni Jiyong si Dara, pero ayaw lang niya itong i-entertain dahil alam niya kung gaanong nasaktan si Dara sa ginawa ni Jiyong sa kanya.

“And how would you do that?” TOP asked. “May Minho na si noona.”

 

Jiyong gritted his teeth, remembering how close and sweet Minho and Dara looked like. Mukhang hindi na lang sila simpleng magka-trabaho para sa isang CF. And damn it, he held her hand! Hindi mapigilan ni Jiyong ang kagustuhang magwala kapag naaalala niya iyon. Ilang beses na hinawakan ni Minho ang kamay ni Dara.

“I will get her back. She’s mine, hyung.” He answered, although he himself was not so sure anymore. He let her go, and she’s starting to be happy without him…

…and he fucking hates it.

Padarag na pinakawalan ni TOP ang hawak niya kay Jiyong. “Don’t be so sure, Kwon.”

 

--

Jiyong’s hands were fisted inside his pockets while roaming around YGE building. He didn’t sleep well because he was thinking about how Dara would go back to him when he had been an A-list asshole.

Hindi na niya namalayan na dinala na pala siya ng mga paa niya sa rooftop. He sighed as he took a seat on the empty bench. Naalala niya ang huling beses na nagkita sila roon ni Dara. He asked her to stay…

But she didn’t. Umalis si Dara habang naiwang nakatulala si Jiyong. Noon, walang matandaan si Jiyong na pangyayari kung saan iniwan siya ni Dara. She was always around him as soon as she can, and he was mostly the one who withdraws. Higit lang niyang napagtanto kung gaano siya kagago sa mga ginawa niya noon.

“Jiyong?” Tawag ng isang pamilyar na boses. Pag-angat niya ng tingin ay nakita niya ang presidente ng YGE, si Yang Sajangnim.

“Hyung,” bati niya. Umupo sa tabi niya si Yang Hyun Suk. “Bakit ka andito, hyung?” Tanong ni Jiyong.

Huminga ng malalim si Yang Hyun Suk atsaka tumingin sa malayo. “Do you see those night lights, Jiyong?” Biglang tanong nito.

Nagulat man ay sinundan ni Jiyong ang tinitingnan ng nakatatanda. The night lights in Seoul were striking. They all looked beautiful, like stars glistening from far away. “Yes, hyung. But… why?”

 

“They’re beautiful, right?” Tumango si Jiyong. “But what most people don’t know is that once we turned off all those night lights and look at the sky above us, something even more spectacular was waiting for us to see.”

 

Nakakunot ang noo ni Jiyong. Pakiramdam niya ay mayroong ibig sabihin si Yang Hyun Suk sa kanya, ngunit hindi niya pa iyon maintindihan.

Ngumiti lang si Yang Hyun Suk sa kanya atsaka nito tinapik ang balikat niya. Tumayo na ito. “I hope you make the right choice, Jiyong.” Sabi nito atsaka bumaba na mula sa rooftop.

Nanatiling nakaupo roon si Jiyong habang tinititigan ang night lights na itinuro sa kanya ni Yang Hyun Suk. Ilang minuto na siyang nakatitig doon nang maintindihan niya ang bagay na gustong iparating sa kanya ng kanilang CEO.

If he wanted to get Dara back, he has to shed G-Dragon for a while and show his sincerity as Kwon Jiyong. Kung huhubarin niya ang maskara niya bilang si G-Dragon at ipakikita kay Dara na handa siyang magbago, maaaring bigyan pa siya ng isang tsansa nito.

Jiyong grinned. You’re mine, Dara.

Hey, Mr. Grumpy! [DaraGon/NyongDal]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon