37.
-3rd Person’s POV-
Nagkukwentuhan ang 2NE1 girls sa practice room nang pumasok si Seungri. Nag-aalala pa rin siya para kay Dara. He’s glad that she’s a little better now, pero alam niya na hindi ganoon kadaling mawala ang nararamdaman ni Dara para kay Jiyong. Seungri watched them, along with the other BIGBANG and 2NE1 members. They were witnesses on how the couple’s love bloomed, and how it withered.
Hindi naiintindihan ni Seungri kung ano ba ang nasa isip ni Jiyong at nakaya niyang pakawalan si Dara. As far as the maknae knows, his Dara noona is the best girlfriend to ever exist on Earth. She’s beautiful, kind-hearted, and understanding. Naisip nga niya noon, kung mayroon lang siyang makikilalang babae na kasingbait at kasing-understanding ni Dara, siguro ay titigilan na niya ang mga pambababae niya.
Jiyong was his favorite hyung. He really looks up to him, but after what happened? The respect he held for him for years had crumbled. Malaki pa rin ang respeto niya kay Jiyong bilang isa sa mga pinakamagagaling na leaders sa industriya, but personally? He’s mad at him. Angry. Maybe he was biased, but he couldn’t care less. He wouldn’t have been like this if only Jiyong didn’t destroy Dara’s life.
Sa kabila ng galit niya, sinusunod niya pa rin ang mga ibinilin sa kanya ni Dara. He takes care of his hyung, only, he doesn’t talk to him. Hangga’t maaari ay iniiwasan niyang makipag-usap dito. Everyone knows how he’s infamous for his loud mouth. Ayaw niyang gamitin ang bibig niya rito.
“Oh, Seungri!” Bati ni Dara sa kanya. He grinned widely, happy that at least, she’s okay now. Noong mga unang linggo kasi matapos ng break-up, Dara was a train wreck. She functions robotically, but she doesn’t smile nor laugh. She goes through the routines blankly. The bags under her eyes were visible from three meters far. It would always be swollen because of tears.
Tuwing nag-uusap nga ang BIGBANG at 2NE1 members noon, sans Jiyong and Dara of course, tuwina’y naiiyak din ang mga babae. Sa BIGBANG nila sinasabi kung paano nila naririnig na umiyak si Dara tuwing gabi. Walang palya. Every single night since the break-up.
Once, nahuli pa nga ni Minji na nagte-text si Dara kay Jiyong. Bom checked her phone later that night to see and the ero-maknae was right. Hinayaan na lang ng mga babae si Dara. At least they were thankful that Jiyong wasn’t replying. If he did reply, malamang ay ipinatapon na siya ni Bom sa Pluto dahil sigurado sila na aasa lang si Dara sa wala.
Iyon din ang dahilan kung bakit sa lahat ng BIGBANG ay si TOP ang pinakagalit kay Jiyong. He hates him for putting not just Dara on misery. Even Bom, whom TOP likes, and Chaerin and Minji, the two dongsaengs who are precious to him as his own sister.
“Ba’t andito ka, oppa?” Tanong ni Minji.
Itinaas ni Seungri ang plastic na dala niya. “Dinalhan ko kayong energy drink!” Masayang sabi niya atsaka idinistribute sa mga members ang dala niya.
“Thank you, Seungri.” Sabi ni Dara bago uminom.
BINABASA MO ANG
Hey, Mr. Grumpy! [DaraGon/NyongDal]
FanficNAPAKASUNGIT TALAGA NG GRANDPA NA 'YUN! Akala mo kung sinong gwapo. Okay, gwapo nga. Pero ang ugali! Nakakairita. Sobrang suplado! Tss. May araw ka rin sa'kin, Grandpa!