36.
Hindi ako mapakali habang nakaupo kami. Katabi ko si party guy– err, Minho pala. If he was handsome that night, he’s even handsomer in the morning! He looks so cool. Jeez, I should control myself! Kailangang mag-concentrate ka sa ipinapaliwanag, Dara!
“Like what you’re seeing?” He whispered while still looking forward.
“Hu– huh?” I stuttered. Nakakainis! Bakit ba ako nagkakaganito?! Parang first time lang makakita ng gwapo, amp. Dara, umayos ka nga!
A side of his lips upturned, curling into a lopsided smile. Para akong tanga na nakatitig (yes, titig!) sa kanya. Side profile pa lang niya ang nakaharap sa akin ngayon, paano pa kayang gagawin ko kung nakatingin din siya sa akin ‘di ba?!
“You’re staring.” He simply stated.
Agad kong iniwas ang tingin ko sa kanya at humarap na rin sa nagsasalita sa harapan na ine-explain ang storyboard. Walang kahit ano ang nagre-register sa utak ko. The sketches and the words flew by my ears, not really making sense. Naramdaman ko ang pag-init ng mukha ko. I want to facepalm myself. Grabe ka Dara, para kang sasaeng! Kakahiya ka. I scolded myself.
“Dara-ssi? Okay lang ba sayo?” Biglang tawag ng direktor sa pangalan ko.
Flustered, I nodded vigorously. “Yeah!” I answered a tad too enthusiastic than needed. Doon ko lang napansin na weird na ang tingin nila sa akin. I toned down my enthusiasm and smile. “Okay lang po.”
Pumalakpak ang direktor atsaka nag-assign ng mga gawain sa staffs. Si Jjangmae oppa ay nakatulala sa akin habang si Minho naman ay nakangisi habang nakaharap pa rin sa nagsasalitang direktor. I tried my best to ignore how damn good he looked and focused my attention in front.
Soon enough, the storyboard meeting ended. Magkatabi kami ni Minho at kinamayan kami ng direktor. “I’m sure this will be a great CF!” Excited na sabi niya sa amin habang nakangiti.
Both of us smiled back. “Dahil po siguro sa inyo,” nahihiyang sagot ko. I’m not really very familiar with these stuffs since madalas, kapag mayroon kaming CF filming ay buong 2NE1 ang kasama ko at hindi iyong mag-isa lang.
Nahihiyang umiling-iling ang direktor. “I’m sure both of you will do great.”
“I agree with the director.” Sabi ng isang staff habang may malaking ngiti sa labi. “The two of you are one of the hottest stars right now, and this would create a big hype.”
“Exactly!” One female staff added giddily. “Especially the Bad Love Kiss.” She said and sighed dreamily.
TEKA. TEKA.
Buffering…
BINABASA MO ANG
Hey, Mr. Grumpy! [DaraGon/NyongDal]
FanfictionNAPAKASUNGIT TALAGA NG GRANDPA NA 'YUN! Akala mo kung sinong gwapo. Okay, gwapo nga. Pero ang ugali! Nakakairita. Sobrang suplado! Tss. May araw ka rin sa'kin, Grandpa!