Special Chapter: G-Dragon to Kwon Jiyong

4.6K 115 7
                                    

Special Chapter:

 

“Seriously, hyung?” Naiinis na tanong ni Jiyong kay Yang Hyun Suk. Kakasabi pa lang ni Yang Sajangnim sa BIGBANG ang magiging concept nila para sa bagong music video ng revival song na Sunset Glow, at hindi na agad nagugustuhan ni Jiyong ang ideya.

Tumingin lang si Yang Sajangnim sa kanya. “May problema ba roon, Jiyong?”

 

Napabuntong-hininga na lang siya. “Hyung, this is a catastrophe waiting to happen.”

 

“And why so?” Tanong ng presidente ng YGE, wala pa ring balak na mag-back out sa storyboard ng bagong MV.

“Hyung! Hahayaan mo na lang na humalo kami sa lahat? Paano kung may sasaeng fan pala roon–”

 

“Jiyong, pwede ba, ‘wag ka ngang magreklamo. Gawin mo na lang ang trabaho dahil walang babaguhin sa storyboard. End of story.” Nilingon ni Yang Sajangnim ang iba pang BIGBANG members. “You can go, gentlemen. I have work to do.” Matapos iyon ay hindi na niya binigyang-pansin pa ang BIGBANG.

Nailing na lang si Jiyong habang sinusundan ang mga kamiyembro niya. This is a disaster, iyon lamang ang tanging laman ng isip ni Kwon Leader.

--

Paggising ni Jiyong ay agad na nalukot ang mukha niya. Even remembering that it was the MV shooting makes him barf. Ayaw man niya ay napilitan siyang bumangon na at maghanda para sa shooting.

“Siguruhin ninyong maayos ang magiging shooting, arasso?” Bilin niya sa mga members. “Less time, less worries.”

 

Nagkatinginan na lang ang mga BIGBANG members. Maging ang pinakamatanda sa grupo na si TOP ay napailing na lang din sa pagiging bossy ni G-Dragon.

Pagdating ng lima sa shooting location ay agad na nagkaroon ng commotion. Pinapasok na sila agad sa mga kani-kanyang tents para makapagsimula na ng preparations. Dahil ilang taon na ring nagtatrabaho ng ganoon ang mga staff na naroon ay eksperto na sila sa mga kailangang gawin. Matapos lamang ang mahigit kalahating oras ay handa na ang lima para sa shooting.

Sinubukan ni Jiyong na huwag ng gaanong mag-alala. Remember, you’re G-Dragon now, hindi ka na lang si Kwon Jiyong, paalala niya sa sarili niya nang titigan niya ang tour bus na sasakyan nila mamaya. He provided relief for himself by thinking that nothing bad will happen to them since they have tons of crews at the bus while shooting. Hopefully, the day will turn out great.

Tinapik ni TOP sa balikat ang dongsaeng niya. “GD, loosen up. Hindi naman tayo pababayaan dito.”

 

“Hopefully, hyung,” noncommittal na sagot ni Jiyong atsaka dumiretso na paakyat sa tour bus.

The shoot was going smooth and GD’s worries were slowly fading one by one. Ngayon ay malapit sila sa YG building kung saan sila magsisimulang mangalap ng mga tao na pupwedeng sumama sa kanila sa MV. GD thought of hiring people beforehand, but Yang Sajangnim refused it, saying that the MV will lose its essence kung ganoon lang din naman ang gagawin nila. Because of that, they decided to just go with the flow. Hula rin naman ng BIGBANG boys ay puro VIPs ang naroroon sa labas ng building.

Hey, Mr. Grumpy! [DaraGon/NyongDal]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon