33.

3.7K 108 18
                                    

33.

 

“Noona?” Seungri cautiously called my name. Nandito kami sa dorm ng 2NE1 para mag-hang out. Kasama namin ang mga BIGBANG members sans Jiyong, of course. Honestly, alam ko naman na ginagawa lang nila ‘to dahil naaawa na sila sa akin. It’s been two weeks since I went to N Seoul Tower alone to retrieve our “lock of love.” But then, rather than launching on a tirade kung ano bang iniisip ko at ginawa ko iyon, wala silang sinabi sa akin. They received me as if nothing happened. I’m thankful for that.

“Neh, Seungri-yah?” I softly asked.

Umupo sa tabi ko si Seungri. Nasa living room ang mga BIGBANG at 2NE1 members habang nandito ako sa dining room. Ang hirap-hirap. Ang sakit-sakit pa rin. Nakikita ko siya sa lahat ng lugar. Para bang kahit saan ako tumingin, nandoon si Jiyong. Naroon ang marka niya sa lahat ng bagay na nasa paligid ko.

Naiinis ako. Why does life has to be so unfair? Bakit ganito? Bakit siya… okay na? Bakit siya, okay lang? Bakit parang wala lang sa kanya lahat ng nangyari? It was all three years of our lives! Three fucking years of being happy together. Ganoon-ganoon na lang ba ‘yun? Nakakainis kasi, shit, hindi naman porke’t hindi na niya ako mahal, eh hindi ko na rin siya mamahalin.

“Bakit ayaw mo doon sa labas?” Mahinang tanong niya. Rinig na rinig namin dito ang pagkukulitan nila, lalo na ang maingay na pag-aasaran nina TOP at Bom.

“It’s too loud,” I answered vaguely. My heart’s already screaming from pain, Seungri-yah. I can’t take it so easy…

 

Sa pagkagulat ko ay hinawakan ni Seungri ang kamay ko. His hands were warm and soft, just like J– Dara, don’t go there. Hindi naman porke’t tanga ka eh sasagad-sagarin mo na. His look was determined. “Noona, I’ll protect you. I’ll do my best to help you.” He said.

I squeezed his hand and I tried my best to smile, but I ended up crying. Again. For how many times, I couldn’t even remember.  My quiet sobs filled the dining room while Seungri did his best to comfort me. I hugged myself in a fetal position and buried my face in my knees.

Maya-maya lang ay huminto ang kulitan at tawanan. “Dara-yah…” Rinig kong sabi ni Bom. Pag-angat ko ng tingin ko ay doon ko lang napansin na lahat pala sila ay naroon na sa dining room. Nasa tabi ko pa rin si Seungri habang nasa kabila ko si Bom. Chaerin was brushing my hair while Minji was stroking my back.

TOP clenched his fists. “Damn you Kwon,” he muttered under his breath. Akmang lalabas sana siya nang sundan siya ni Daesung para pigilan sa kung anumang balak niyang gawin.

“Youngbae-yah,” mahina kong tawag. My voice was throaty and scratchy, malamang ay dahil siguro hindi ko na ito madalas nagagamit.

“Bakit, noona?” Sagot ni Youngbae.

“Can you call TOP and Dae back here?” I requested, and Youngbae immediately went out to get the two.

Hey, Mr. Grumpy! [DaraGon/NyongDal]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon