1 - Gangers Koolets POV's

498 9 1
                                    

PART 1

"Si Bastos at Maldita"

Description:

Ang Part 1 ay iikot sa Pov's and love story ni Junalyn Estowkiya. Si Maldita. Subaybayan natin kung paanong nabuo ang pag-iibigan ng isang bastos at isang maldita.



Chapter 1

"Basta itaga niyo sa bato Gangers Koolets hinding-hindi pa ako maiinlove," proud na siwalat ni Altheia.

Kalorki kasi di ba. Iniintriga na naman ako nitong mga kaibigan ko. Na kesyo ba't wala pa raw akong ganito ganyan.

Ehh ayoko pa nga eh! Ba't ba ang kulit nila. Bawal pa. Strict ang aking parents. Choss.

Pero seriously, strict talaga sila.

"Atsetse! Wag ka ngang magsalita ng tapos mamaya n'yan kainin mo yang sinabi mo. Sige ka. Ikaw rin," segunda ni Junalyn.

Eto na naman po kasi si Altheia sa pag sasalita niya ng tapos. Paulit-ulit na lang. Kakasawa!



"Kaya nga, basta ako bugs, sure ako ha. Nasasabi mo lang 'yan kasi wala pa ngang dumarating kasi naman eh 'di ba nga dumadating yan eh. Maghintay ka lang on the way na yan. Pag 'yan dumating na bukas patay ka. Luluha ka ng lubid," pananakot ni Khim.

Eehh kasheee poooo si Bugs! Si Altheia ang bff kong NBSB daw kuno. Ewan ko ba dito, nagkabf na 'yan eh Jap-noy. Half japanese half pinoy.Hahaha. Kaso hindi niya 'ata matanggap na ewan ko basta in denial siya dun kesyo parang wala lang din naman yun kasi saglit lang daw yun. Nadala lang daw siya sa sulsol Hayahay. Ayun nga eto siya sa araw araw na ginawa ni BRO, denial queen ampeg niya when it comes to love.


"Aynako! Bahala nga kayo.. Ba't ako na naman ba nakita niyo ayan si Jeyn oh. Gawin na nating lalaki yan natutuluyan na rin naman eh," susol nito kay Jeyn.

"Hala ako na naman Altheia? Nananahimik na nga lang ako dito eh."

Inaapi na naman ang aking pagkababae ng mga hinayupak kong friends. Kasi naman may pagkaboyish ako. Pero pure na pure po akong babae. And aware naman sila dun, trip lang talaga nila akong lokohing tomboy. Aiza. Cha-riz. Ayan. Madalas pang-asar sa'kin.

"Sus. Type na type mo nga si .. sino nga ba yun yung classmate natin sa economics?"

Nakalimutan ko name nung pang-asar ko kay Jeyn.Hahaha.

By the way, Milky way. Puro way,high way. Wala idol ko kasi si ate ScribblerMia eh kaya nahahawa ako. Nga pala ayun nga. My name is Khim. Khim is my name. Redundancy ang tema. Hmm. Second year college. Nag aaral ng hindi maigi.

But wait bakit ako yung nagpapakilala eh hindi ko naman love story to actually, hindi ko naman to story so sila na lang muna ang mag POV..

"Saklap niyo ha. Inaaway niyo ko."

Maldita talaga tong maliit kong friend na to. Ako pala si Jeyn. Actually Jean ang real name since maarte ang kaibigan ko. Jeyn ang tawag nila sakin. Kaya ayun nakasanayan na. Liberal Arts major in Writing este English pala ang aking course.

Wala akong bf last relationship ko nung 4th year HS pa ako pero wala lang yun eh. Isang beses pa lang akong nagmahal at hindi pa nauulit at tsaka wala kinalimutan ko na rin yun kasi dre masakit yun eh nawrongsend ako sa kanya tapos reply niya "Who you?"Gaging yun. Pinaiyak ako nun nung mabasa ko yung who you niya. Minahal ko siya eh. As in siya lang tas hinuyu ako. Ampopo Kaya eto. Bitter na ako now. Hayssssk.

Yung ego ko kasi. Sino kaya nakakarelate sa isang tulad ko. Nabigo na nga ako. Natapakan pa ang aking pagkababae. Pshhh.

At ang mga hinayupak pero love na love kong friends ayun imbes na ako ay i-comfort inalaska pa ako.

Tulak ng Mouth,Kabig ng Heart (Trilogy) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon