Chapter 14.2
"On the way na nga kami e.Oo na sige na babush."sagot ko sa kabilang linya at sabay end call.
Ang iingay ng GK sa bus. Akala mo sasabak sa gyera e.
On the way po kami sa Smart Coliseum kasi inutusan ako ni master bastos para samahan namin siyang manuod ng concert ni Yeng and Bamboo.
Ang hindi ko alam e kung bakit pinagsama pa ako ng isang katerbang pang gulo. Masiglang-masigla naman silang lahat kasi chance na daw nilang makilala ang future bf ko.
Ang koolets lang nila. Sabagay,kaya nga Gangers Koolets e.Kool na Makulet pa. Hayys.
Bakit naman kaya kami ililibre ni Bastos ng ticket? Anong trip na naman kaya nun.
Power trip talaga yun e.
Kinakabahan ako sa pwedeng mangyari.
Baka mamaya bastusin niya ako ng lantaran sa GK.Patay!
Pagbaba namin ng bus e naglakad na kami papunta sa coliseum.
"Hayun si bastos oh."turo ni Altheia kay Aldrich.
I looked at him and our eyes met.
Oh-ehm-Jee! Kulang ang salitang gwapo para madescribe ko siya sa suot niya.
Artistahin ang dating ng loko!
Mababasag na ata ang dibdib ko sa sobrang lakas ng tibok ng puso ko.
I dunno why I can't take my eyes off him.
Habang palapit ng palapit ang hakbang ko sa kanya pabilis ng pabilis ang beats ng heart ko.
Few steps away from him..
Left.
Right.
Left.
Right.
Hindi ko pa rin inaalis yung titig ko..
Left.
Rig--
"Waah!"sabay sabay na sigaw ng GK.
Natapilok pa ako.Kung kelang maraming tao dito makikipag mouth to mouth na naman ba ako kalsada..
Nanaykupooo!
Parang slow motion na pumikit ako habang hinihintay na lumapat ang katawan ko sa matigas na semento.
Nang biglang bumagsak ako sa matigas pero malambot na katawan?
Meron ba nun matigas pero malambot? Ang gulo ng description ko but that was it.
When I opened my eyes our eyes met.
It seems like everyone around us was a blurred.
It was just me and him.
Me wrapped up by his strong soft arms.
We're just staring to each other but it seems to me that we can be like this forever.
The beating of my heart was again like drum.
What is happening to me?
Unti-unting lumapit ang mukha niya sakin..
Waaaa. Hahalikan niya ko.
Oh my Gulay! He's gonna kiss me.
I automatically closed my eyes and hold my breathe ..
Closed my breathe.
Closed my breathe again.
Lakas maka-imbento ng term na close breathe e nu? xD Tyagain na lang natin! Sarado ang hininga!