Chapter 25
"Hindi niya alam na ang pakikipaglapit niya sa girl ang magiging sanhi nang pagtibok nang puso niya na actually araw-araw naman talagang tumitibok wala nga lang special reason.Pero sa paglipas nang mga araw at linggo,nabasag nang girl ang barrier na matagal nang ibinalot ni guysa puso niya.Bago lahat kay guy ang mga nararamdaman niya.He admits he's one of a playboy.Hindi niya alam ang kabuluhan nang salitang I love you.Hindi niya alam ang katuturan nang maliliit na bagay sa mundo.Hindi niya alam na mahalaga pala sa ibang tao ang cellphone na mamahalin na nakatambak sa kwarto niya.Hindi niya alam na may babae pa palang hindi nakakapasok sa bar sa panahon ngayon.Hindi niya alam na may tao palang hindi marunong lumangoy,correction ulit,alam niya pala yun,hindi pa nga lang siya nakakaencounter.Hindi niya alam na ang eight thousand pesos na centavos lang ang value sa kanya ay pangsalbang tuition na pala sa iba. Lahat nang yun naappreciate niya dahil kay girl.Without her knowing it."nakatakip pa rin ang bibig niya sa bibig ko.
Inalis niya ang mata niya sa pagkakatitig sakin at tumanaw sa dagat.
Ako naman ang tumitig sa side view look niya.
"The guy didn't expect that it would happen.Masyadong mabilis ang pangyayari na akala niya normal lang ang pakiramdam na matuwa siya kapag naiinis niya si girl.He thought it was a normal thing na concern siya kapag napapahamak si girl.Until magising na lang siya na ayun mukhang baliw na nanghihingi nang advice at court tips sa kaibigan.Nagtyaga siyang magkabisa nang mga pick-up lines para lang mag palipad hangin sa girl pero si girl manhid ata ang puso.Hanggang sa dinala niya sa Plainteaff Resto ang girl,which is pag-aari ng pamilya ni guy.Ready na siyang magtapat kay girl kung hindi lang sana umeksena si Janine Mildred Lopez na anak ng business partner ng daddy niya.Sa sobrang galit at bad vibes ni guy ay kay girl niya naibuhos ang lahat.Sising-sisi naman si guy ng ma-realize ang ginawa niya.Nagtangka siyang magsorry,pero nabadtrip siya kasi akala niya hindi siya narinig ni girl.Nasaktan ang ego niya sa ideyang nabalewala ang unang sorry na lumabas sa bibig niya.Nasundan ang bad vibes niya dahil sa mommy niya kaya nagdecide siya na magbakasyon sa resort nila."