15-Cinema

160 5 0
                                    

Chapter 15

Quotations: 

  "God gives us what we can handle,even if we don't believe it ourselves." 

"What's the commotion all about?"takadong tanong ko.

Late na naman ako at hindi na nakaabot sa first subject kaya dumiretso na lang ako dito sa ever kung saan sila nakatambay.

Naupo ako sa bench katapat ni Altheia habang katabi ko naman si Khim.

"Etong si Altheia problemado nawalan na kasi ng trabaho."

Tinitigan ko si Altheia.

"End of contract na kasi e kaya ayun."Her friend explained sadly.

"Eh di hanap ka na lang ulit ng bago."advice ko.

"Ahhm.Ano pa nga ba?"tugon ni Jeyn.

"Tara na nga lang kain tayo.Sagot ko."Lahat sila napatingin sakin.

"Joke yan?"tanong ng tatlo sakin.

"Mukha ba akong joker?Ayaw niyo ata e di wag na lang."

I scared them.

"Aww.Hindi ahh.Nabigla lang kami."

Bumili na sila ng pagkain at pagkatapos ay naupo at nagkwentuhan habang kumakain.

"Oy ano namang sabi ni Bastos?"tanong ni Altheia.

"Aba malay ko.Hindi pa muling nagpapanagpo ang aming mga landas mula pa kagabi ng maghiwalay-hiwalay tayo after ng concert."

Nakita niya ang pagkunot ng noo ng mga kaibigan.

"Anong hiwalay-hiwalay? Baka hiwa-hiwalay. Awwtsu!"komento ni Khim.

Best mentor ever ang peg ni beybeh! Kada-may mapansin yan na maling term iko-correct ka nyan agad.Minsan nga sa sobrang perfectionist niyan pati tagalog word ini-english na rin ang bigkas e.Just like,Galema.Yung bagong primetime bida alam ko pamilyar kayo dyan kasi paulit-ulit kinocommercial ngayon yan at ayun na nga di ba Ga-le-ma naman ang pronounce dun.Ang pronounce niya Gal-yeh-ma daw.Hahaha! Nasobrahan sa paconyo effect si beybeh.

"Sorry naman tao lang kasi di ba? Nagkakamali.Hmp!" Angal ko pa sa kanya.

"Eh bakit hindi ba kayo nagkakatext or call niyang si bastos?" Ayy humahabol talaga ng chismis itong si Jeyn.Ang kulit.

"Hindi nu! We're not close okay? Plastik yun nu.Nagpapakitang tao lang yun sa inyo kagabi kayo namang mga pulubi ayun nalibre lang dalang-dala agad.Hay ewan ko sa inyo naku!"

Kasi naman close agad sila kay bastos.Ang GK nga naman.Sino bang hindi nila makaka-sundo.Sino bang hindi makakakilala sa GK.Hello? Kaclose nila lahat ng gusto nilang i-close  pati tindero ng chicken neck sa may Recto kaclose nila.Pati mga tindero ng buko juice.Why not coconut na hindi nila maka-close e nagpapalibre sila lagi sa mga tindero.Haaayy.

Ganito na pala kami kalala,ngayon ko lang narealize.

"Haah?! Denial Queen ka na naman e.Umamin ka na.Hindi naman.namin aagawin sayo e.Wag ka nang magselos at manermon.K?"sita ni Altheia.

"Whatever! Tara na lang manuod ng sine."aya ko sa kanila.

"Hmm okay.Tutal wala naman sila Alvenn e.Mamaya pa naman klase natin.Go push natin ang sine."at naglakad na sila pababa para bumili ng food.Junk foods.Hwehwe.

Ganyan talaga pag teens.

Kakambal ng aming bibig ang junk foods.

Bumibili na ng ticket si Jeyn nang biglang may kumalabit sa likod ko.

Tulak ng Mouth,Kabig ng Heart (Trilogy) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon