Chapter Twelve | Can I Have Your Heart?
Jin Revamonte's Point of ViewDamn covered me with his uniform, and he's half-naked. People were already staring at the both of us, some says. "The Bad Boy changed!" But Damn did not react to everyone's comment at his behaviour. Instead he held my hands tightly, filled out each space of my fingers with his fingers and squeezed them. Like what he usually does. Hinila ako ni Damn papunta sa loob ng clinic, he ordered the Nurse to get out of the room and the nurse, without any doubt did.
Now, there's only the two of us inside, and only silence can be heard.
"I'm sorry." Sabi nito sa akin. Pinaupo niya ako sa higaan ng clinic, habang nakatayo siya sa harap ko.
"Ba't ka naman mag-so-sorry?" Tanong ko sa kaniya.
"I came late. Kung nan'dun lang ako kanina, hindi ka sana napahiya sa kanila." He explained, nakatingin siya sa akin ng seryoso. Sincerity filled his piercing eyes, he looked at me straight so I opted for a tiny smile instead.
"I'm fine." Saad ko pa sa kaniya.
"You'll die young if you will still keep all the pain inside." Banta niya sa akin. "Sisikip ang puso mo, then you'll be drowning in pain." Dagdag pa nito.
"You too." I remarked.
He gave me a confused look, his brows creased then turned into a v-shape. "What's with the band-aid?" Out of curiosity I asked Damn, he just shrugged at me. Tiningnan ko ang katawan niya, puro pasa. I know that I am not in authority to ask him about it, but I need to know. Gusto ko ding tulungan si Damn, like he always do to me.
Even though we're not in a relationship, I feel like I am taking this seriously too. Like what he is doing right now.
Tahimik lang siya. Iniwas niya ang tingin niya sa akin, "Nakipag-away ako kay Christian ulit eh." sagot nito sa akin.
"Eh, ba't naman?" I taunted at him na nag-aalala.
"Basta."
"Damn, promise me never to do gang fights again please?" Tinry kong sabihin ito sa kaniya. Hinawakan ko siya sa mukha, eye to eye, nose to nose, seriously looking at him. Bigla naman itong napatingin sa akin ng diretso sa mga mata ko. Then he just smiled at me.
"I promise." He smirked. "If you give me your heart" Tanong nito sa akin.
Sinampal ko ng mahina ang braso niya. "Mambobola." Tumawa naman siya sa tinuran ko. Hinubad ko ang uniform ni Damn at binigay sa kaniya. "Balik kana du'n sa room niyo, baka hinahanap ka na ng teacher niyo eh." Utos ko dito. Ngumisi siya sa akin.
He brushed his hair up, "Baka nakakalimutan mong anak ako ng admin dito ng school na'to?" Asked Damn at me. He chuckled again.
"Eh." I scoffed.
"Shh. Hubad mo na nga 'yang uniform mo, good thing I still have an extra shirt dito sa bag ko." Utos niya sa akin, kinuha niya ang tshirt mula sa bag niya habang ako naman ay naghubad na sa harap niya. Siya na mismo ang nag-volunteer na bihisan ako kaya wala na akong nagawa kun'di ang hayaan siya. Baka magrambol pa siya eh.
"You look cute in an oversized shirt." Sabi nito sa akin. "You smell like coffee though." Dagdag pa nito.
"Ikaw rin magbihis ka na diyan, kita ko na abs mo." Biro ko dito. Wala siyang nagawa kun'di ang suotin ang Uniform nito pero huminto siya kasi na-amoy niya. "Amoy kape," kaya hindi niya na lang ito sinuot. Umupo siya sa tabi ko atsaka, inihaga ang sarili niya sa higaan.
"So, can I have your heart?" Out of the blue, Damn asked me. My brows twitched.
Tumingin ako sa kaniya na nakabusangot ang mukha. "You know how much I hate clichés right?" He just wiggled his brows. Pinatong niya ang mga kamay niya sa ilalim ng ulo niya para maging unan.
The way his muscles reflexes makes him so hot. Especially his adams apple and his collar bone, they're so sharp!s-hit kainis naman ni Damn eh.
Like what I did recently, sumimangot din ito sa akin, "I'll try not to be like one of those boys you read from a teen fiction novel, no clichés. I'll find different ways to make our relationship more cheesy, not too common like those bullshit telenovelas. Maybe my behaviour is too mainstream, just like in those bad boy movies who met a girl. Then the rest became a history, but remember this Jin." Humarap siya sa akin. "I will do anything to make our relationship different than those bullshits." Mahaba nitong litanya. He winked at me.
"Pag-iisipan ko pa." i shrugged my shoulders off, "Kaka-galing ko lang sa breakup Damn. Tandaan mo 'yan." Dagdag ko pa.
"I know. I will wait a million years." Ngumisi ito sa akin, tsaka hinagkan niya ako mula sa likod. "I love you."
What?!
Nabigla ako sa tinuran niya, ngayon ko lang narinig magsalita si Damn ng I love you. Ang cheesy naman! Tumalikod ako para tingnan siya, "Ano bang nagustuhan mo sa akin?!" Tanong ko dito.
"I like you for being an introvert." He answered without any hesitation. "You're different, even though you're a wallflower, nararamdaman kong may iba ka pang ugali. I want to know you more. That's why I'm willing to wait, and in that process, I am sure that it is the only way for me to know you."
"How about that boy?" Tanong ko sa kaniya.
"Puppy love 'yon. If I'll remember everything from him completely, it won't change. Because I never believe that I'll recover from this amnesia." Explain niya sa akin, naramdaman kong mas hinigpit pa niya ang pagyakap sa akin.
"Ikaw talaga Damn. Napaka-selfish mo."
"Sayo lang naman ako selfish ah?" He turned to face me. Tumawa naman ako, "Gago ka."
"Jin, hatid kita mamaya sa Apartment mo para makaligo ka na ha? Malagkit ka na eh." Sabi nito sa akin, nakayakap parin siya sa likod ko. Oo, nga noh? Malagkit na rin nga ako.
"Pwede mo na nga akong ihatid ngayon eh." Saad ko pa.
"Mamaya na, susulitin ko muna 'tong time natin dalawa."
"Damn, you."
© 042716
BINABASA MO ANG
DAMN (boyxboy)(bromance)(bxb) (COMPLETED) AVAILABLE ON WEBTOON
Novela JuvenilCOMPLETED Available as Webtoon! Every nerd needs a bully. At para kay Jin Revamonte, si Axel Damn Saval 'yon. . . . . At sa una palang nilang pagkikita, saboy na kaagad ng kape sa mukha. Ano bang problema ni Damn at bakit niya binubully si Jin? Para...