Jesy's POV
Habang pauwi na kami, hindi ko alam kung anong nangyari sa akin. Hindi ko alam kung anong nararamdaman ko sa mga ipinapakita niya. Hindi ko alam kung anong mararamdaman nung sinabi niya yung BOSS habang kumakain kami. Hindi ko alam kung anong mararamdaman nung sinabi niya na anak muna naman si Baby J.
Why? Why are you acting na parang walang nangyari?
Hinatid niya ako sa bahay.
"Bye. I had fun." Sabi niya pero mas pinili ko na lang na walang sabihin at dumiretso papasok habang buhat-buhat si Baby J. "Hey? Wait lang." Huminto naman ako at hinarap siya.
"Why?" Tanong ko.
"Thank You! I know napipilitan ka lang." Sabay halik sa noo ko. " I'm sorry." Bakit siya nagsosorry. Itatanong ko sa niya kaso biglang may tumawag sa akin.
"Jesy?"
"Lance!" Tumakbo ako sa kanya at niyakap siya. Namiss ko siya. 1 year na kasi simula nang pumunta siya sa Canada para ayusin yung company niya.
"Kailan ka pa umuwi?" Tanong ko.
"You texted me that you need my help. I think I know na. Are you okay? Ilang taon ka na ba? 28? Bakit may teddy bear ka pa rin." Sabi niya sabay gulo sa buhok ko.
"Hey!" Suway ko. May sasabihin pa sana ako kaso...
*cough*
Kasama ko nga pala si Jake. Nung tumingin ako sa kanya, blangko lang yung nakikita ko.
"What are you doing here?" Tanong ni Lance.
"Wala namang nakalagay na bawal ako pumunta dito. Masamang ihatid yung fiancee ko?" Sabi ni Jake.
"Shut up, Jake!" Sinigawan ko na siya. Ayoko ng away.
"So, kayo pa rin ba? N-nevermind. I need to go." Hindi ko alam kung imagination ko lang yun. Malungkot siya?
"I need explanation, Jess." Sabi ni Lance.
"What?! Bakit kailangan mong pumayag? Tutulungan kita!" Sinabi ko lahat kay Lance. Simula nung magkita kami, pagbagsak ng JLA at kasal.
"I have no choice." Sabi ko. "Don't worry. I have plans."
"Okay. Please, ayokong makitang nasasaktan ka ulit." Sabi niya. "Arghh! Bakit ang hirap mong basahin!?"
"Tsk! By the way, where's shane?" Silang dalawa kasi ni Shane ang nakasama ko two years ago. Sila ang nakakita ng mga nangyari sa akin. Sila Jade? Busy.
"Malay ko dun. So, kailan ang kasal?" Tanong ni Lance.
"Go home. I'm tired." Sabi ko.
"Okay! Nandito lang ako palagi." Tinanguan ko lang siya.
Nakahiga ako ngayon habang katabi si Baby J. Pagod na ako. Hindi ko na alam. I don't want to get hurt again.
Kasabay ng pagpikit ko ang paglabas ng luha sa aking mata.
---
Sorry if my typos.Follow.Vote
BINABASA MO ANG
He's The Boss
RomanceDo they have a second chance? Book 2 of She's the Boss. You must read the book 1 first. --IamYourVirus