HTB: 32

9.4K 152 1
                                    

Jake's POV

"What?! Lumabas ka na Kyle kapag hindi maganda yung sasabihin mo?!" Sigaw ko.

"Hahaha! Relax lang!" Sabi ni Kyle.

"Relax?! F*ck?! Paano ako magrerelax kung hindi ko alam kung nasaan yung asawa ko!" Kahapon pa siya nawawala.

"Tsss... Baka lumayas na? Hindi mo kasi pinapansin." Sisigawan ko na sana si Kyle kaso may napansin ako.

"Paano mo nalaman? Hindi ko pa sinasabi sayo 'yan. Tell me, where she is?" Nakita ko ang pagkagulat ni Kyle.

"Ah... Eh... Sir, may gagawin pa pala ako. Bye." Bigla na lang tumakbo si Kyle palabas.

"Bwisit ka Kyle! Nasaan siya?" Hinabol ko si Kyle pero nagulat ako sa naabutan ko.
















"Happy Birthday Sir Jake!"

"Sir, nakalimutan mo na yung birthday mo dahil sa kahahanap kay Ma'am Jesy. Hahaha. Happy Birthday Sir. Blow your candles." Masayang bati ni Kyle.

"Yehey! Matanda ka na!" Agad kong sinamaan ng tingin si Kyle. "I mean, happy birthday! Here!" May inabot na papel sa akin si Kyle. May nakalagay na address.

"Thank You!" Kumaripas na ako ng takbo.
























Napunta ako sa isang restaurant. Pagpasok ko..

*boom!*

"Happy Birthday!"

Nagulat ako. Nandito silang lahat pati sila Kyle. Teka? Paano nila ako naunahan?

"MyLoves! Happy Birthday!" Napangiti ako ng makita ko si Shane.

"S-salamat, Myloves!" Itatanong ko na sana kung nasaan si Jesy pero bigla siyang sumulpot na may hawak na cake.

Lumapit ako sa kanya para hipan yung kandila. "Mag-uusap tayo mamaya." Bulong ko.

Isa-isa nila akong binati. Yung mga classmates at friends ko sa America ay nandito sila. Nagbigay naman ng messages sila mom,dad at lolo Anton. Tumagal ng dalawang oras yung party. Ngayon ay maraming sumasayaw sa gitna.

Nasa iisang table kami nila mom. "Excuse lang po." Tumayo na ako at lumapit kay Shane. "MyLoves, where's Jesy?"

"Oh, MyLoves! Kanina ka pa niya hinihintay sa bahay niyo. Doon talaga yung party. Hahaha! Layas na! Kami na ang bahala dito." Sabi ni Shane.

"Wait... Sino ang naka-isip nito?" Tanong ko.

"Yung asawa mo. Sige na!" Mabilis akong umalis sa restaurant.






















Nang makarating ako sa bahay, nagtaka ako kasi mukhang wala namang tao pero pumasok pa rin ako. Binuhay ko yung ilaw at parang na-excite ako kasi may mga petals sa sahig. Sinundan ko ito hanggang sa makarating ako sa kwarto namin.

Nang buksan ko yung pinto ng kwarto namin, nagulat ako sa nakita ko. Lumakad ako papunta sa kama. May mga kandila at may mga petals na hugis puso sa kama namin na may nakalagay na 'happy birthday'.

"Nagustuhan mo ba?" Napangiti naman ako sa narinig ko. Tumalikod ako para makita siya. F*ck! Ang sexy niya! Nakasuot lang siya ng isang manipis na pantulog. Lalo naman ako nagulat nang bigla niya akong tinulak kaya napaupo ako sa kama.

"Bat ang tagal mong dumating?" Tanong niya.

"What? Kanina ka pa? Kaya pala bigla kang nawala. Did you planned all of this?" Bigla naman niya along hinalikan pero tinigil din niya.

"Hep! Sabihin mo muna na bati na tayo." --Jesy

"Paano kung ayoko?" --Ako

"What?! Fine! Edi hindi ko na itutuloy 'to! Nakakainis ka!" Agad ko naman siyang hinatak at hinalikan.

"Nagbibiro lang ako. Bati na tayo." Sabi ko sa kanya. Hinalikan ko ulit siya.

"Wait?! Stop! It's my duty. This is my gift." Nilagyan niya ako bigla ng blindfold at itulak pahiga.

"Wait?! Babe?! Wag mong sabihin na ikaw ang gagalaw?!" Tanong ko.





















"Yes! Be Ready Husband!"











This is the best gift ever!

--
Wala pong BS. Hindi ko po talaga porte yun.

Sorry if my typos.

Follow.Vote.

He's The BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon