HTB: 27

10.5K 165 1
                                    

Jake's POV

"Are you sure na kaya mo na? Baka mabinat ka." Napangiti na lang ako.

"Babe, it's your 10th times of asking that same question. Okay na ako. Promise! Magaling ka mag-alaga."

I'm really happy. She gave me a second chance. Hindi ko 'to sasayangin. Lalo ko siyang minamahal. Tulad ngayon, inaayos niya yung necktie ko at nagising ako na nagluluto siya.

"Sige na. Just text me. Let's go!" Masaya kaming lumalabas ng bahay namin. Ihahatid ko siya. Wala naman akong pake kung malate man ako.

Kwentuhan at tawanan lang yung ginagawa namin. Hindi nga namin napansin yung traffic.

Pinagbuksan ko siya ng pinto. Gusto ko pa nga siyang ihatid sa loob kaso ayaw niya kasi sobrang late ko na daw.

"Take care. Wag mo na akong sunduin. Gagabihin ako." Hindi na ako umangal pa kasi hinalikan niya ako. Smack lang pero masaya na ako.














Jesy's POV

Alam kong maraming nakakita ng ginawa kong pagkiss kay Jake. Pake nila? Gagabihin ako kasi makikipagkita ako kay Shane.

"Ma'am, Mr.Reyes will be here at 8:30 o'clock." Sabi ni Ms. Samonte. She's my secretary.

"Okay. Thanks." Meron pa akong 20 minutes para makapag-prepare.

*bzzt* *bzzt*

Kinuha ko yung phone ko kasi yung magaling kong asawa ay nagtetext.

From: MyHusband (siya ang naglagay niyan)

Babe, I miss you already. Hahaha! Naipit ako sa traffic. Take Care. I love you always. :* Yieee... Kinikilig siya. Hahaha!

xxJakexx

To: MyHusband

Why so gay? Hahaha! Take care. :*

From: MyHusband

Me?! Gay?! Gusto mong patunayan ko ULIT na hindi?

To: MyHusband

No need. Hahaha I need to go. My meeting pa ako. Wag kang magpapagod!

From: MyHusband

Yes, BOSS! Ikaw din. See you later. :)


"Ma'am, Mr. Reyes is here."

"Okay."

Pumasok na si Mr.Reyes dito sa office ko.

"My name is Neon Reyes. Ms. Amable, right? Nice to meet you." Sabi niya sabay kuha ng kamay ko at hinalikan niya.

"Ahmmmm.. Nice to meet you too. But, I'm already married. Mrs.Ross, Sir." Hinatak ko yung kamay ko.

"Owwww... Kasal ka na?" Hindi makapaniwalang sabi niya.

"Yes... I'm sorry if namove tong meeting yesterday. May emergency lang. So, let's proceed , sir." Sabi ko. Nagpresent na ako. Kinukumbinsi ko siya na hindi masasayang yung i-invest niya sa amin. Kaso lang naiilang ako sa tingin niya.

"Lets have a date first. I like you." Sabi niya na ikinagulat ko.

"Mr. Reyes...." --Ako

"Just call me Neon." --Siya

"As I said, I'm married." --Ako

"Alam ko. Alam ko rin na malaki ang maitutulong ko sayo. So, let's have a date." Hinawakan niya pa ang kamay ko.

"Hahaha. Really? I don't need you. So, what? Just go. Hindi kita gusto. Magdate ka mag-isa!" Ayoko nakakabastos kasi siya. Kung maktingin at makahawak.

"Wala pang tumatanggi sa akin!" Sigaw niya. Hinawakan niya ulit ako.

"L-let me go! Nasa teritoryo kita!" Pinindot ko yung emergency button sa ilalim ng table ko.

"Wala akong pake. I like you......in bed!" Langya! Manyak!

"In your dreams!" Sigaw ko.

"Ma'am?! Are you okay?" Buti mabilis yung mga guard ko.

"Pakitapon to sa labas!" Utos ko.

"What?! Bitawan niyo ako kaya kong mag-isa. Remember this day!" Binantaan pa ako.

Napaupo ako sa upuan ko. Nakakapagod. Akala naman niya isa siyang kawalan.






Nagkaroon pa ako ng maraming meetings after nun. Buti na lang ay matino sila kundi makikita nila yung demonyita sa loob ko.

Nandito na ako ngayon sa isang coffee shop. Hinihintay si Shane. Lagi na lang siyang late.

"Hey! I'm sorry if I'm late. Hahaha!" Nagbeso-beso lang kami.

"Anong bago? Ano bang kailangan mo sa akin? Inorder na kita. Chocolate cake and coffee latte." Sabi ko. Napansin ko naman na naangiti siya. "Why?!"

"Sungit mo! Masama bang makipagkita sayo? Namiss kaya kita. Ganyan ba kapag may asawa na? Pareho kayo ni MyLoves na nireready na yung favorites ko. Hahahaha!" Sabi niya sabay kain. Napataas naman ako ng kilay. "Hindi mo man lang sinabi na kinasal ka na sa kanya. So, okay na kayo?"

"Tungkol para sa amin yung gusto mong malaman. It just a fixed marriage." --Ako.

"Owwwwww... Pumayag ka! What's your plans? Sasabihin mo ba sa kanya yung mga nangyari?" Alam kong concern siya sa akin. Sila ni Lance ang tumulong sa akin na makabangon.

"I don't know." Tinaasan niya rin ako ng kilay. "Hindi ko talaga alam. Ang alam ko lang unti-unti ng nawala yung sakit kapag nakikita ko siya."

"Oh My G! You still love him. Kitang-kita sa mukha mo eh. Alam mo naman na president ako ng love team niyo. Hahahaha! By the way, nakita ko si Dana." --Shane

"Nakita ko na rin siya. Muntik ko na ngang mapatay sa bar. Kasama niya nga si Jake nun." --Ako

"Huh?! May relasyon pa rin ba sila? Adik talaga yung pinsan ko." --Shane

"H-hindi ko alam. Hindi ko naitatanong." Bigla naman akong napaisip.

"Kailangan mong mag-ingat. Para na rin kitang ate. Ayoko nang makita yung dati." --Shane.

Kailangan kong maka-usap si Jake. Ganunpaman, sobrang thankful ko kay Shane kahit na sobrang baliw niya.

---
Sorry if my typos.

Follow.Vote.

He's The BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon