HTB: 7

12.2K 197 1
                                    

Jesy's POV

"What happened to you?"

"Babagsak na 'tong kompanya mo?"

"What is your plan?"

"Bakit hindi mo na lang tanggapin yung alok ng mga Ross?"

Sumasakit ang ulo ko sa kanila. Nandito ang mga board members ko at hindi sila natutuwa. Babagsak na 'tong company. And I don't know kung ano pa ang gagawin ko. Ano bang gusto niya?

"Handa ang mga Ross na kunin ang kalahati ng shares ng kumpanya para lang hindi tayo malubog sa utang."

"Magpapakasal ka lang naman sa kanya."

"Edi kayo ang magpakasal?! Hindi niyo ba alam na ang mga Ross ang may kagagawan nito?! Sigaw ko sa kanila.

"Sila? Bakit handa silang tumulong? I think they just want a merging."

"NO. Wala kayong alam!" Ayoko na! I need some fresh air. Uuwi muna ako.

























Pagkauwi ko, dumiretso agad ako sa study room ni Lolo.

"Hey!" Sabi ko sabay upo.

"Tamlay mo. What happened?" --Lolo Anton

"I'm sorry. I failed." Bumagsak na ang mga luha ko. "Babagsak na ang JLA."

"What?! What happened?! Apo, alam mo naman na pinaghirapan ko yan?! Wala na bang paraan?" Nakita ko ang lungkot sa mata ni Lolo.

"Don't worry, Lo. May isa pa akong option. I just need some rest." Nagpaalam na ako kay lolo tska dumiretso sa kwarto ko.

Humiga agad ako. Kinuha ko and phone ko. I need to text them.

To: Mr.Ross

Let's talk.




To: Lance

I really need your help.






Kung akala mo na wala akong magagawa. Dyan ka nagkakamali, Jake. Hindi ko alam kung bakit mo 'to ginagawa. Ito ang tatandaan mo, I'm better than you! Minsan na kitang naloko!








--
Short update

Sorry if my typos

Follow. Vote.

He's The BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon