Extra Chapter: New Love

14K 255 15
                                    

Jesy's POV

Nandito ako ngayon sa sala, hinihimas-himas ko yung 9 months kong tiyan. Yeah, anytime, lalabas na si baby.

I'am now four months and happily married with Jake. Speaking of Jake, nandoon sa kusina.

"Hello! Girl!" Sigaw ni Kurt.

"Paano ka nakapasok?"

"Ahmmm... Sa pinto?"

"Pilosopo! Wala man lang katok?" Sabi ko.

"Hahaha! Tama naman ako! Nakabukas kasi yung pinto niyo. By the way, kailan ba lalabas yang junakis niyo?" Tanong niya.

"Oh! Hellong Pareng Kurt!" Singit ni Jake saka umupo sa tabi ko.

"Don't call me Pare! Inis pa rin ako sa inyo ni Lance!"

"Hahaha! Bakit? Na-enjoy mo naman eh." May bahid ng pang-aasar sa boses ni Jake. Teka? May hindi ba ako alam?

"Oh my! Kurt! Lalaki ka na?" Sabi ko.

"Argh! Bwisit kayo ni Lance!" Sabi ni Kurt.

"Bakit? Nagparty lang naman tayo!" Singit ulit ni Jake.

"Shut up! Che! Manahimik ka Jake! Sinet-up niyo ako. Nilagyan niyo ng pampainit yung inumin ko.Ako yung pinakabata dito tapos inaaway niyo ako!" Inis na sabi ni Kurt. Tumingin ako kay Jake pero nagkibit-balikit lang siya. "Innocent much! Langya!"

"Grabe! Ano bang nangyari? Share niyo naman. Babe?"

"Sabihin na lang natin na napatunayan yung pagkalalaki niya sa tulong ni Leila. Hindi naman namin sinabi na puntahan mo si Leila." Paliwanag ni Jake. Nagtawanan na lang kami dahil sa itsura ni Kurt habang sa nakaramdam ako ng kirot.









Jake's POV

Nagtatawanan lang kami pero mukhang may napansin ako.

"Babe? Are you okay? What happened?" Medyo natataranta na ako.

"B-babe? I think....argh!"

"Oh my! Jake! Mangangank na siya!" Tili ni Kurt. Natulala lang ako. Hindi ako makagalaw.

"Babe!? Ano ba?! Wag mong sabihing na tutulala ka lang hanggang sa mailabas ko 'tong anak natin!" Sigaw ni Jesy. Natauhan naman ako. Binuhat ko na siya at sinakay sa kotse.



Laking pasasalamat ko na lang na nakarating kami ng ligtas.

"Sir, dito na lang po kayo."

"Ano? Hindi pwede! Hindi ko ilalabas yung baby namin ng hindi siya kasama." Sigaw ni Jesy!

Sandamakmak na sigaw at sabunot ang inabot ko pero nang makarinig ako ng iyak...biglang tumulo yung luha ko.

Pinalapit ako ni Dok para gupitin yung pusod. We have a girl!

"Hi! Baby! You're so beautiful." Binuhat ko siya at itinabi kay Jesy.

"Thank you, babe! I love you! Mahal na mahal ko kayo! I'm so proud of you." Hinalikan ko siya sa noo.

Marami na kaming pinagdaanan ni Jesy. Nandyan yung time na muntik na akong sumuko pero hindi ko ginawa.

Nakatingin lang ako sa mag-ina ko. I will do anything just for them. Masasabi kong wala na akong maihihiling pa.

I'm really happy with Jesy, Faith Jessica Ross (our baby) and to our future babies.

To our baby Felix, you are now a brother. Just keep guiding us. We love you.

-------------------------

Salamat po! Kahit hindi kagandahan ay binasa niyo pa rin.

Yieee! I'am back!

See you in Kurt and Leila's story.

He's The BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon