Epilogue

15.8K 226 11
                                    

Jake's POV

Masaya nga ba ako? Oo! Napakasaya kasi tapos na! Masasabi kong nasa panibagong chapter na ako.

May katapusan din ang lahat. Kapag may nagsaradong pinto, may magbubukas na panibago. Panibagong mas maganda sa mga pinagdaanan mo.

Lahat tayo ay nagmamahal. May iba na nakahanap na ng mamahalin habang buhay. May ibang naghahanap pa rin. May ibang akala nila ay nahanap na nila. Ako? Masasabi kong maayos na ang lahat.


Napangiti ako nang magsimula yung tugtog.


When I look in your eyes
It's like watching the night sky
Or a beautiful sunrise
There's so much they hold
And just like them old stars
I see that you've come so far
To be right where you are
How old is your soul?

Niyakap ako nila Mom and Dad.

I won't give up on us
Even the skies get rough
I'm giving you all my love
I'm still looking up
And when needing your space
To do some navigating
I'll be patiently waiting
To see what you find

Nginitian ako nila Lance, Shane, Leila at Kurt. Maayos na rin kami ni Kurt. Nagsorry na ako sa kanya dahil sa pananapak ko sa kanya. Nagulat nga ako ng malaman kong GAY siya. Pero mukhang mababago yun dahil kay Leila.

'Cause even the stars get burn
Some even fall to the earth
We've got a lot to learn
God knows we're worth it
No, I won't give up

Nagthumps-up sa akin si Kyle habang katabi si Dana. Sabi ko nga, maayos na ang lahat. Napatawad ko na si Dana.

I don't wanna be someone who walks away so easily
I'm here to stay and make the difference that I can make

Ngumiti din sa akin sila Jade, Perrie at Leigh-Anne kasama ang kani-kanilang fiancee.

Our differences they do a lot to teach us how to use
The tools and gifts we got yeah, we got a lot of stakes

Pinunasan ko yung luhang tumulo galing sa mata ko.

And in the end, you're still my friend at least we did intend
For us to work we didn't break, we didn't burn
We had to learn how to bend without the world caving in
I had to learn what I've got, and what I'm not
And who I'am

Pakiramdam ko bumabagal yung oras. Slow motion lahat. Mabagal lang yung pagbukas ng pinto.

I won't give up on us
Even the skies get rough
I'm giving you all my love
I'm still looking up
Still looking up

Natanaw ko na siyang naglalakad palapit sa akin. Ang babaeng nagturo sa akin kung paano magmahal. Ang babaeng nagpatino sa akin. Ang babaeng nasaktan ko pero hindi sumuko. Ang babaeng naging boss ko at mamahalin ko habang buhay.

"Ingatan mo siya!"

"I will. Promise."


I won't give up on us
God knows we're worth it
I won't give up on us
Even the skies get rough
I'm giving you all my love
I'm still looking up

Niyakap ko siya at dinala sa altar.

"I love you babe!"








Nagsimula na ang seremonya. Nagpalitan ng I Do's at vows. Nangako sa isa't isa.














"Jesy, Boss! I love you! Nagsimula ang lahat sa misyon kong putulin yung sungay mo. Hahahaha! I became your secretary para lang maging CEO ng company namin. Unang kita ko pa lang sayo, tumibok nang sobrang bilis yung puso ko. Hindi ko alam kung anong ibig sabihin nun. Habang tumatagal, nasasanay na ako na lagi mo akong sinusungitan at nagsimula na rin akong mahulog sayo. I know napakabilis ng mga nangyari sa atin. We became lovers. Akala ko, malabo nang maging tayo nung naghiwalay tayo. Pero I do my best to prove myself na pwede ako sayo. Thank you for giving a second chance. I know napakalaki ng kasalanan ko sayo. Wala ako sa tabi mo/ ninyo ni Baby Felix. I promise na magiging loyal,good and loving husband and father. I love you, Jesy!" Pagkatapos kong magsalita, pinunasan ko yung luha ko at ngumiti sa kanya.

















He's The BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon