HTB: 4

14.8K 227 1
                                    

Jesy's POV

"Hey?! Jesy are you okay?! Shhh! Hush now. You're safe na. Don't cry!" Nakatitig lang ako sa kanya habang pinupunasan niya ang mga luha ko.

Agad ko siyang tinulak at lumabas ng CR. Pinipilit kong bilisan ang lakad ko kahit masakit ang tiyan ko. Sh!t Hindi ko inaasahan 'tong lahat. Handa naman na akong makita siya pero hindi yung sa ganitong time.

"Wait? Jesy!" Naabutan niya ako.

"Let me go!" Inalis ko agad ang hawak niya. Binilisan ko ang lakad ko para makaalis na kaso napakatanga nung daan kasi dinulas pa ako! Handa na akong bumagsak kaya napapikit ako. Pero 5 seconds na yata ay wala pa akong nararamdaman.

Pagdilat ko ay saktong-sakto sa mata ni Jake. Ngayon ko lang napansin na nasalo niya pala ako.

"Ano ba?! Let me go?!" Sigaw ko.

"Hindi ka pa rin pala nagbabago. Masungit ka pa rin. Hahahahahaha!" Habang tumatawa siya, may naramdaman akong sakit at tubig sa pisngi ko.

"Hey?! Okay ka lang ba?! May masakit ba sayo?! Bakit ka umiiyak?!"

*pak!*

Pareho kaming nagulat nang sampalin ko siya. Nakarecover naman agad ako kaya tumakbo na ako sa kotse ko. Inistart ko agad at pinaandar.


















Hindi ko alam kung ilang oras na ba ako nagmamaneho at the same time umiiyak. Nakakita ako ng park kaya pumarada muna ako.

Umupo ako sa swing kasabay ng pagbuhos lalo ng luha ko. Bumalik lahat ng sakit. Simula ng mamatay ang baby ko. Sila nung babae niya ang sinisisi ko sa pagkawala ng anak ko.

Argh!!!













Jake's POV

Nandito kami sa park. Hindi niya ako nakikita kasi hindi niya alam na sinundan ko siya pagkatapos niya akong sampalin.

Parang binibiyak ang puso ko ngayon. Iyak siya nang iyak. I want to hug her pero di ko magawa.

Muntik ko nang mapatay yung lalaki kanina sa bar. Masaya ako kasi nakita ko siya pero ibang-iba na siya. Yung mga mata niya, punong-puno ng galit at sakit.

Siguro nga malaki ang galit niya sa akin pero bakit? Ano bang nagawa ko?

Nakita ko siyang sumakay na ulit sa kotse niya. Sinundan ko lang siya ng tingin hanggang sa hindi ko na siya makita.

Pasakay na sana ako nang may nagtext sa akin. Nagulat na lang ako nang mabasa ko young text.

From: Unknown

'So, nagkita na pala kayo ng apo ko. You made her cry AGAIN! It's time to talk.'





All this time, sinusundan niya pala ako. It's time to win her back.


--
Sorry sa typos if meron.

Follow.Vote

He's The BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon