[Gising na si Martyr]
One week after THE REVELATIONS
Star's POV
The plan is on!
I grinned out of excitement. Konting pam-brainwash lang kay Charles at gumulong na ang plano. Inabangan ko si Ax malapit sa Auditorium.
Lumakas ang kabog ng aking dibdib nang makita siyang lumabas. Nawala ang ngiti ko nang makita ang kabuuan niya. Mukha siyang pagod. His pair of gray eyes were swollen and his broad shoulders were weary. His posture indicates exhaustion and gone was the intimidating posture.
Nasaan na ang Ruthless King na kinatatakutan pero kinahuhumalingan ng kababaihan?
This is not the kind of Herseus I have known in my life. What the heck happened to my beloved?
It is time to act. Nagpanggap akong nakatingin sa malayo sabay bangga sa kanya. Kunwaring nawalan ako ng balanse upang kanyang pansinin ngunit nagkamali ako. Nagpatuloy siya sa paglalakad kaya naman napilitan akong tawagin siya.
"Ax! Wait up, Ax!!" I shouted as I ran towards him.
"What is it?" malamig niyang pagtatanong na nagpatindig sa aking mga balahibo.
"I thought you are with your wife? I saw her a while ago" I said that got his full attention.
"She's here?" nagtatakang tanong niya.
As expected, I guess she did not tell Ax that she is meeting Charles.
"Yup, she might be looking for you outside Elite quarters. Nag-aalala nga ko kasi alam mo naman ang ilang Elitista, mainit ang dugo sa asawa mo" I innocently added.
He did not bother replying, instead he rushed to Elite quarters. It's show time!
Sinundan ko siya. Naabutan ko si Ax na papalapit kay poor scholar pero huminto siya. Napuna niya sigurong may kausap ito. Guess who? The one and only charmer, Charles
Nasa tabi sila ng Elite quarters kung saan hindi nakaw atensyon. Sakto lang ang layo nila sa isa't isa pero iba kapag sila magkasama. Maiisip ng tumitingin na may kung ano sa kanila. I do not know, it is just my impression.
Tumigil sa akin saglit ang tingin ni Charles. I signalled him to do it. Pumatak ang bawat segundo. I raised my eyebrow. What is taking him so long?
Kiss the poor scholar, Charles
Nakamasid sa kanila si Ax pero makalipas ang iilang segundo, humahakbang na siya palapit.
B*llsh*t! He ruined the plan. You are a coward, Charles!
I was already cursing him below the belt. Pabalik-balik pa siya rito sa Pinas! Sh*t siya! Isang kiss lang para landiin ang letchugas na babaeng yan, hindi niya pa magawa! For sure na kapag nilandi siya ni Charles, lalandiin din niya ito pabalik. Dapat maglantaran na ng totoong kulay! Sh*t talaga!
Napapadyak na ko sa sobrang inis ngunit laking gulat ko nang masaksihan ang sumunod na nangyari. Nanlaki ang aking mga mata at laglag ang panga ko.
F*cking whore!
SHE KISSED CHARLES.
sa lips...
BINABASA MO ANG
Love Potion
FantasyGayuma. Nagagawa nitong manipulahin ang puso ng isang tao. Sa maikling panahon, maniniwala kayong mahal ninyo ang isa't isa. Tila ang isa't isa ang magiging hangin na nilalanghap ninyo, tubig na iniinom at ang dugong nanalaytay sa inyong balat.