I- Badboy, the seatmate

3.8K 45 9
                                    

 Thanks to you LeeJhen14... I'm so happy with your message posted on my message board so I'm dedicating this first chap to you ♥ :)

[Eia's POV]

Balik-pasukan na naman. I'm no longer a freshman but I'm still very excited to be in school. Siyempre, back-to-school means Boys.

 Joke lang! baka isipin nyo pang flirt ako, di pa naman masyado. Medyo lang. Hahaha. Well, in all fairness, nakakaganda kaya sa paningin ang makakita ng mga magagandang tanawin. Haha.

Wow. North, South, West, East, may gwapo; kahit saang direksiyon pa ako titingin. Grabe, malulula ako!

But... Oh my!!

This one right in our front! Yay. Yum. Yum. Yum!

"Medyo, okay lang ang semester na 'to based on my prediction, Eia. May isa pang subject na magka-classmates tayo". Di na natapos ni Cailee ang sasabihin dahil pinisil ko'yong kamay niya.

Like me, she looks at  the guy standing in front of us. Mas maigi sigurong sabihin na nakaharang sa dinadaanan naman dahil naglalakad naman kami ni Cailee patungo sa room ko. Eventually, Cailee frowned.

"Sa bench na muna tayo. Sumakit bigla yong paa ko eh. Mamaya na ako pupunta sa room ko", pagsisinungaling ko para matitigan pa ng matagal ang ubod-gwapong prince-charming ko.

"Kunwari ka pa. If I know Eia!"

 "What do you think about him?", I asked about him with a sweet smile; nakatingin kasi sa amin ang napakagwapong nilalang. 

Napilitang tumabi si Cailee sa'kin sa bench.

"He is...", Cailee just uttered then studies him... He's wearing a neon-green-and-black- colored supra ....which made Cailee smirk.  His long legs are wrapped with white skinny jeans. That made my bestfriend frown. He is in his black leather coat with a white shirt inside which all fit his sexy, well-built body.A neon-green combined with black is the color of the headphone hung on his neck. And now, Cailee is frowning badly.

"He's what?"

"He's a playboy, a feeling handsome bad guy."

"Di ka talaga naaasahan kapag boy's stuff ang pag-uusapan. Cailee, ang boring mong tao!"

She only snorted, not minding the comment I made towards her. Typical Cailee.

"Alam nmo Eia, mas lalo lang 'yang fe-feeling kung lagi mo 'yang tititigan.You better behave.",pangangaral pa niya.

"Anong feeling pinagsasabi mo dyan? He's just standing there pretending busy with his phone, yet secretly glancing at me. Haha!  Ta's sasabihin mong feeling!"

"Ewan ko sayo. Mabuti pa sa library na lang ako."

Aba! Aba! Iiwan pa ako! Ba't pag ganito siya, nahihirapan akong habulin ang hakbang niya. Itong Cailee na 'to, kapag lalaki na talaga ang pag-uusapan, ang galing tumakas.

"Hoy Cailee!", sigaw ko habang hinahabol siya.

"Wag  kang KJ diyan. Ang Adik mo! Parang ngayon lang nakakita ng lalaki."she complained.

"Pssst!!!"

Sabay naman kaming napalingon!

 "Aria!!!"'sabay na sigaw namin.

 "Kailan kalang dumating? We really thought you'll stay in States for good.".bungad agad ni Cailee matapos naming magyakapan.

 "I've just arrived today. I'm actually very tired. Dumaan lang para makita kayo. Tomorrow pa ako papasok." Sagot niya sabay kindat.

Bad Love °[KathNiel] ✓COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon