XXIII- Badboy's Jealous Girl

923 26 0
                                    

Matapos pumunta ni Kevin sa bahay namin no'ng weekend para magpaalam kay mommy, hindi na ako nagpaligoy-ligoy pa. Sinagot ko na siya agad kasi naman, mahal ko na e. Alam niya narin naman. Ba't ko pa papatagalin?

"Gising, Cailee Park!"

Damn. Ba't ako nananaginip kay Sofia? Tsk. Ang swerte ng babaeng 'yon para mapanaginipan ko. Haha.

"Cai! Gising na!"

I felt her hands nudging me so I realized she's real and I wasn't even dreaming. Malapad ang ngiti ng timang nang buksan ko ang mga mata ko.

"Tita called me last night, may boyfriend ka na pala. Kaya naman, gora na agad ako dito. Kasi sabi mo no'n diba? Hindi talaga kayo ni Kevin."mahabang pahayag niya.

"Woah. So after a hundred years, bumalik ka lang sa bahay dahil gusto mong makumpirmang hindi ako single? Gano'n?"

Hindi na kasi siya nakakapunta ng bahay dahil madalas sila ni Aria ang magkasama lalo na nang dumating sa buhay ko si Kevin.

"Obviously. Duh."

"E kung piktusan kita diyan?"

"Day, bilisan mo na diyan. Bumangon ka na dahil male-late na tayo. Tsk."sabi pa niya. "Pero sinong boyfriend ba ang tinutukoy ni Tita?"

"Ang kulit mo. Maliligo na ako."

Iniwan ko siya sa kwarto. Isa pa, ito yong tambayan niya dati. Since we were freshmen in highschool, we were like Siamese twins. Hindi kami umaalis ng hindi magkasama. We even went to school together everyday. But things happened and her family has to sell their house. They moved and that's when she met Arianne. On our fourth year, Arianne transferred to our school til we went to the same college.

Sabay kaming napatigil ni Eia nang makita si Kevin na naghihintay sa'min sa labas ng bahay. He walked closer to me. Ramdam ko ang pagpipigil ni Eia ng kilig. Then, Kevin handed me the bouquet of flowers and a box of something I don't know that he's holding. It was heavy.

"Kev, what's this?"sita ko sa kanya.

"Nililigawan ang girlfriend ko."nakangising tugon niya.

Alam kong pulang-pula ako dahil matapos tumili, humagikhik si Eia. Ang babaeng 'to!

"I'll take these inside. I'll be back."paalam ko para makaiwas sa pagkapahiya sa pambablush ko. Hindi muna ako bumalik dahil natempt akong buksan 'yong box. Woah. It was the complete set of books of Harry Potter.

"Ang tagal mo day. Male-late na tayo."kantyaw ni Eia na nasa backseat na ng kotse ni Kevin.

Hinintay naman niya ako para pagbuksan ng pinto. He's not Kevin if he doesn't flirt. So before letting me get in his car, he kissed me quick on the lips.

"Kev!"

"She's not watching."He whispered and then chuckled.

Hinanap namin si Aria pagdating agad ng campus. I told Kevin that I want him to be there when I tell my friends about us. Sofia and Arianne are like my real sisters.

"Arie, Eia, kami na nga pala ni Kevin."I told them awkwardly.

"Ni—Nice. That is good to hear."Aria muttered in disbelief. Yumakap agad siya sa'kin. "Wow. I can't believe you have finally freed your hatred about guys."bulong niyang nagpatawa sa'kin.

"I know, right?"

The four of us went to lunch together for that whole week until Kevin requested something.

"Bakit? Ayaw mo ba sa mga kaibigan ko?"I asked him anxiously. "O baka may gusto ka sa kanila?"

"Paranoid 'to."Natatawang sambit niya. Kevin snaked his arms around my shoulder for a hug. He also kissed me on the forehead before saying anything. "Baby, I just want you for myself. Gusto kong tayo lang."

Bad Love °[KathNiel] ✓COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon