Special Chapter: Keeping Secrets

912 28 0
                                    

Kevin's Point of View:

"You took her from me, Kevin. You hurt her and now what? You're trying to brainwash my sister? Huh!"André blared, anger is evident in his gray eyes. I get him. I totally understand him being a brother and being hurt by someone he loved so much.

"Dude, I took no one from you. 'Yong nangyari sa inyo ni Riri, wala akong kinalaman do'n." Totoong nagulat nalang ako nang isama ako nina mommy at daddy para pag-usapan ang kasal. It was really a shock to me because what I was aware of is that Arianne is my bestfriend's girlfriend.

"Wala? Huh! You will rot in hell, Chen. I will bury you alive."

"Do that. Kung 'yan 'yong gusto mo. Just don't touch my girlfriend. Leave her out of this."I told him when I thought of Cailee.

"So ano? Ipapahiya mo si Riri? Iiwan mo siya sa altar?"

"Dray, do you really want me to marry her? Hindi ko siya mahal! I just told you, wala akong kinalaman sa engagement naming dalawa. Dude, why would I do that?"

"Umalis ka na dito habang nakakapagtimpi pa ako."Taboy niyang hindi na nagpagulat sa'kin.

We have beaten each other up for more than a hundred times. But I know that we will never be capable of taking each other's lives. We were more than just bestfriends, we were brothers. Once.

"But don't ever get in touch with Ivory again. Any mention of your name and your family from her Kevin, hindi mo na makikita si Cailee."He threatened.

Nakalayo na ako sa building nang makasalubong ko ang humahangos na si Zeus.

"Dude? You look fine."

"Jerk. Where's Cailee?"

"Puro nalang Cailee. Ano namang alam ko sa girlfriend mo-"Tumigil siya nang makitang nanliliit ang mga mata ko. "Oo na. Hinatid ko na. Okay ang mahal mong prinsesa."

"I'll drive."I told him so he gave me his keys.

Pupuntahan ko dapat si Cailee gaya ng pinangako ko pero dahil tumawag si Tala, umuwi na muna ako. Ngunit hindi naman ako nakapasok ng bahay dahil nakaabang sa'kin si Kent. Sinalubong niya ako ng suntok. It came as a surprise so I wasn't able to evade his attack. I fell on the cold ground while he kept throwing his fists.

"Damn! Kuya, mapapatay mo na si Kevin!"Utas ni Zeus habang hinihila papalayo sa'kin si Kent. Nagtagumpay naman siya.

Pinilit kong tumayo. Damn. I didn't know Kent can punch like that. Nagiging malabo ang paningin ko. Hindi ko nga maramdaman ang mukha ko. Sigurado akong pumutok din ang labi ko sa pagsuntok niya.

"Nakita mo na, Kevin? Ipapahamak mo lang si Cailee! Kapag may nangyari sa kanya, hindi lang 'yan ang aabutin mo!"

Hindi ako nabugbog ni Dray pero hindi naman ako nakaligtas kay Kent. Nakakatawang isipin. Sometimes, we ready ourselves for a battle in disguise. And when the real one comes unexpectedly, we are helpless because we aren't ready to face it. Tsk.

"Mahal ako ni Cailee, Kent. Alam mong mahal ko siya."Kalmadong pag-amin ko."I will keep her safe. I promise."

"Safe? Oo, alam kong kaya mo siyang protektahan... from physical pain! Paano naman 'yong puso niya? Paano kapag nalaman niya ang tungkol sa inyo ni Aria? Naiisip mo ba 'yon?"

"Please kuya. Let me fix this on my own. Sasabihin ko rin sa kanya."

"Pero kailan? Kapag sobra ka na niyang mahal?"

Tumulo ang luha sa mga mata ko. Tama si Kent, kailangan ko siyang layuan dahil ako lang mismo ang makakasakit sa kanya. Pero hindi ko kaya, mahal na mahal ko siya.

Bad Love °[KathNiel] ✓COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon