XXX- Badboy's Love

893 24 0
                                    

Staying in the house isn't something I preferred so even if mom and dad wanted me to stay home, I went off, hopping from cafes to cafes. I know that I am acting crazy but it's really just too painful. I've mourned already two years ago. I didn't know that the pain will even double this time. Mas gusto kong langit o oras ang kaagaw ko kay Kevin kaysa sa ibang babae. Mabuti pa si Kevin, ang dali lang sa kanyang lumimot. Ang dali lang sa kanyang maging masaya ulit.

Samantalang ako, heto, parang pinaparusahan ng walang katapusan. Sana hindi nalang ako bumalik.

"Babae, nasa'n ka?"Eia asked right after I took her call. "Pupuntahan kita."

"No. Ako na ang pupunta diyan."

Tumayo na agad ako, nag-iwan ng bayad sa mesa at umalis sa coffee shop. Umambang bubuksan ko na ang pinto ng kotse nang may biglang nagtakip ng panyo sa ilong ko.

It was the last thing I remembered when I opened my eyes.

"It's good to see you again, Park." Dray devilishly said. "How long has it been? Four years? Five?"

"Ano'ng kailangan mo sa'kin?"

"Sino pa ba? Hindi ka matitiis ni Kevin. Kung napaniwala niya ang lahat na matagal na siyang wala, puwes ako hindi. Alam kong alam mo kung nasa'n siya. Take me to him, Park."

"Napapraning ka ba?"Sarkastikong bigkas ko. "Matagal na kaming hiwalay ni Kevin. At para malaman mo, the last time I checked, may iba na siya. At alam mo kung  kailan 'yon? That was two years ago."I lied and said honestly at the same time. "Pakawalan mo na ako dito!"

"No. You tell me where Kevin is. Or we'll wait for him here."

"Wala kang hihintayin dahil hindi siya darating!"Galit na singhal ko.

"Then you'll be staying here forever with me."He said, smirking like a total jerk as he is.

Nangalay na 'yong kamay kong naka-handcuff na naman sa bedrail. Buti nalang hindi ang dalawang kamay ko ang nilagyan niya ng handcuff gaya ng ginawa niya dati. This isn't good. I have to leave. I have to get out of this damn place.

"Fine. Tatawagan ko siya."Pagsisinungaling ko para makahanap ng paraan na makatakas sa kanya.

Ngumisi siya; ramdam niyang nagtagumpay siya. Pero number ni Aria ang dinial ko.

"Arie, tulungan mo 'ko. Someone—"I stopped midsentence because Dray grabbed the phone. He checked who I called and I began to panic when he placed the little thing on his ear.

"Riri?" Napatingin siya sa'kin nang nakakunot ang noo. Ano'ng sinabi ni Aria sa kanya? "I promise." Ano? Magkakilala sila? "Riri? Are you coming?"

What? Kumikislap ang mga mata ng gago. Ano 'yon? Kilala niya si Arie? And why is he smiling like nuts while talking to her over the phone?

"Magkapatid kayo ni Arianne?"Dray muttered, making me raise my brow.

"So?"Pagsusungit ko. Kinabahan naman ako nang lapitan niya ako upang titigan.

"Shit. Magkamukha nga kayo."Anas niya. Bumalik siya sa upuan niya at itinuon ang atensiyon sa phone niya. May katext ba siya? Para siyang timang, ngingiti-ngiti ba naman sa phone niya. Tsk.

"Cailee?"Napalingon agad ako nang marinig ang boses ni Arianne. She walked in the room and drew closer to me.

"Dray, free her!"She blared at him. "Four years ng hindi nakita ng kapatid ko si Kevin. Para kang timang e. Ano na naman ba'ng problema mo kay Kevin?"

"Feeling ko kasi may kinalaman siya kung bakit nawawala si Ivee."

"Ivee? Nawawala si Ivory?"

"I paid a surprise visit to Italy last month because I was already suspecting that she's lying. Her friend told me that she was no longer staying in Italy for two years."

Bad Love °[KathNiel] ✓COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon