XV- Badboy, out of the Woods

761 26 0
                                    

Napahagulhol ako sa balikat niya. Hinayaan niya akong umiyak, ni hindi nga siya gumalaw para aluin man lang ako. He's supposed to hate seeing me cry, right? Ayaw niya kapag umiiyak ako.

"Ayoko lang namang sirain mo 'yong buhay mo e. Ayokong may mangyaring masama sa'yo, Kevin kaya galit ako. No'ng weekend, kaya hindi ako bumaba kasi natatakot ako. Hindi ko alam kung paano ka haharapin matapos mo 'kong halikan."paliwanag ko, hindi ako kumalas sa pagyakap sa kanya. "Wag ka ng magalit sa'kin. Hindi naman ako nagsisinungaling e. Totoong gusto kitang makita. Pero, hindi ganito, hindi 'yong ganitong Kevin."

"You want to change me, Cailee."he said, pulling away. He stood up. "Tulad ka lang nila, gusto mo rin akong baguhin."

"That's not my point!"

"No. That is exactly what you mean! Gusto mo 'kong baguhin. Ito 'yong totoong ako, Cailee. Ako 'to pero sabi mo, ibang Kevin ang gusto mo."nagdadamdam na wika niya.

"Kevin, I don't want to change you. I want you to be a better person—"

"What's the difference? You want to change me, to make me better because I'm never good enough."

Tumulo ang luha ko sa sinabi niya. I can hear pain and bitterness in his voice. They reflected in his eyes too.

"Don't cry. I don't fucking need you to pity me. I am not a charity case."sabi niya bago ako iniwan.

Inayos ko muna 'yong sarili ko. I wiped my face, tied my hair in a bun and made sure I looked okay before going out of the cabin. Nasa kotse si Kevin. Mukhang hinihintay lang niya akong lumabas para makaalis na kami. I was right. Nang makapasok ako ng kotse, wala siyang inaksayang panahon. He drove us out of the woods. Hindi ko sinasadyang alamin ang oras ng biyahe. But because the car is in solid tranquility, I couldn't cope with the uneasiness except from checking my phone from time to time. It was an hour ride. Hinatid niya ako sa campus.

"Kev-"

"Leave."wika niyang hindi nakatingin sa'kin.

"Kevin, please."

"What the fck do you want, Cailee?"He shouted as he faced me. "Hindi pa ba sapat sa'yong pagmukhain akong kawawa?"

"That's not my intention—"

"It's what happened. Oh, hold that back."He said referring to my tears. "Don't begin with your crying now because that won't fucking help."

"You're so selfish."I snapped back because of so much hatred. "I only wanted something for your own sake. But here you are. You are hurting me."I said, crying helplessly.

"Just leave."

Ang tigas ng puso niya. How could he do it to someone as vulnerable as me? Huh. Pinunasan ko ang luha ko saka bumaba sa kotse niya. Walang lingod-likod akong naglakad papalayo. Pinigilan kong umiyak dahil baka isipin ng mga nakakasalubong kong estudyante ay napapraning na ako.

Kinaya kong pumasok sa mga classes ko hanggang 4 ng hapon. Nararamdaman kong medyo nahihilo na ako bago palang makalabas ng classroom. Damn. Siguro dahil 'to sa hindi ako kumain ng kahit ano for lunch. Sumasakit na nga rin 'yong tiyan ko. Feeling ko, puro hangin lang ang laman no'n. I was so close at the parking space when I can no longer see anything. Umiikot 'yong paligid at wala akong makita. While grasping my chest, I started crying.

Then, everything finally blacked out.

"She's awake. Kuya, your girlfriend's awake!"I heard a girl shouting.

"Tala. Shhh."

There was peace again. I thought to myself, maybe it was a dream. I'm nobody's girlfriend. Wait, Kevin used to tell his arrogant friends that I am his girlfriend. Is Kevin here?

Bad Love °[KathNiel] ✓COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon