xx 9: I need You
Papunta aku sa secret island ni Dwight, alam kung nandoon sya. Halos nalibot ku na ang lahat nang hotels, at bars sa buong Luzon peru di ku sya nahanap. Buti nalang at naalala ku yung binili nyang secret island last month lang. wala sa panganib si Dwight, palabas lang daw yun ni Kim. Di ku alam kung anung iniisip nang babae na yun kung ba't nya pinapalabas ang ganun. Lumabas na rin sa lahat nang media ang mga nanyari, peru di nila alam na nasa mabuting kalagayan si Dwight ang kaso lang ehh nag-iisa sya.
Pagdating ku sa secret island ay nakita ku agad si Dwight na naka-upo sa harap nang dagat at may dalang bote. Naglalasing na naman tu. Pinuntahan ku sya. "Dwight, okay ka lang ba?" tanung ku sa kanya at agad ku naman nakuha ang attention nya at humarap sya sa akin "Anung ginagawa mu rito?" tanung nya sa akin. "Kalat na kasi sa buong media na nasa panganib ka raw, yung iba naman sinasabi na patay ka na raw dahil nadisgrasya ka" paliwanag ku sa kanya. "paano nakalabas yan sa media? Ikaw ba? Iakw ba ang may kakagawan na naman nito?" tanung nya. "Hindi Dwight, si Kim. Si Kim ang nagpakalat nang balita na yan" sagot ku sa kanya. "Si Kim? Di nya magagawa yun, mahal nya aku" sabi nya sa akin at uminom nang alak. "Dwight, di ka mahal ni Kim" sabi ku sa kanya. "Wag mung aksayahin ang pagmamahal at panahon mu sa kanya" dagdag ku. "At saan ku ilalaan ang pag-ibig at panahon na sinasabi mu, sayu Dennise?" sabi nya. "Wag ka ngang masyadong umaasa, di kita mahal at hinding-hindi mangyayari na mamahalin kita" sabi nya sa akin at tumungga ulit nang alak. Nasasaktan aku sa sinabi nya peru kailangan kung baliwalain ang lahat, kailangan aku ni Dwight ngayun, kailangan na may magbabantay sa kanya. Kailangan kung magpakakatatag "Di ku alam ang sasabihin sayu Dwight, peru sana isang araw matauhan ka na kailan may di ka minahal ni Kim at hinding hindi ka rin matutunan na mahalin nya" sabi ku sa kanya at di sya umimik. Tatayo na sana aku nang bigla akung hinila ni Dwight at yinakap nya aku. Na shock aku, alam kung walang meaning ito sa kanya peru ang sarap sa pakiramdam ku, gusto kung umiyak dahil sa wakas ay nagawa rin nya na yakapin aku, yinakap ku rin sya. "Dennise, wag mu akung ewan. Ang sakit, ang sakit nang puso ku alam mu ba yun? Kailangan kita Dennise, please. Nagmamakaawa aku sayu" sabi nya habang umiiyak sya sa balikat ku. Gusto kung ipamukha kay Dwight na ganyan rin ang naramdaman ku sa twing dinidedma nya aku, peru di ku'to moment ee. Patuloy lang si Dwight sa pag-iyak sa balikat ku at patuloy ku ring hinhaplos ang buhok nya. Alam kung gaano kabigat ang dibdib nya ngayun.
****fast forward****
Nandito aku sa kusina ni Dwight, nakatulog kasi sya dahil doon sa iyakan na nangyari kanina, nilutuan ku sya nang sospas, para matanggal yung depress nya. Kinuha ku ang baso at nilagyan ito nang gatas, kumuha rin aku nang dalawang bowl para sa sospas, sasabayan ku lang sya sa pagkain. Papunta na aku sa kwarta nya at pagdating ku ay agad kung nilagay sa mesa na nasa tapat ni Dwight. "Dwight, darling. Bumangun ka muna, kainin mu muna tung sospas na niluto ku para malamnan yang tyan mu" sabi ku sa kanya. Nakinig naman sya at bumangon. "Dinner in bed" sabi ku habang naka smile. Di ku sasabayan ang emotion ni Dwight baka lalo lang itung mag-e-emo, dapat ipakita ku sa kanya na magiging okay rin ang lahat. Kumain kami nang walang imikan hanggang sa natapos na aku "Ahh Dwight okay lang ban a dito muna aku matulog?" tanung ku sa kanya. Di sya nagsalita tumango lang sya. "aku nalang ang maghugas nito matulog ka nalang jan darling" sabi ku sa kanya sabay tayu at lumakad. "Pwede bang dalhan mu aku nang tubig dito Den pagkatapos mung maghugas?" tanung nya sa akin. "Yes darling" sagot ku sa kanya. Dali-dali akung lumabas at naghugas. Dahil dalawang pinggan, kutsara at baso lang ang hinugasan ku ay agad rin akung natapos. Kumuha aku nang malamig na tubig sa reef at nilagyan ang baso. papunta aku sa kwarto ni Dwight, para ibigay tung tubig. Pagpasok ku ay agad din syang bumangon at kinuha ang baso na binibigay ku sa kanya. "Okay na ba ang pakiramdam mu?" tanung ku sa kanya. "Hindi pa gaanong okay" sabi nya habang inilagay yung baso sa mesa na nasa gilid nya lang. "ahh ganun ba, sige matulog ka na" huhugasan ku na rin tung baso at tsaka matulog" tumayo aku kinuha ang baso. Lumabas aku nang kwarto at hinugasan agad ang baso. Pagkatapos ay pinunasan ku ang kamay ku nang towel, matutulog na aku ngayun. Samantala, di pa nalinisan yung extra room ni Dwight dito sa bahay na nasa resort nya ay dito muna aku sa sala matulog, kinuha ku na rin yng unan at kumot na nasa extra room.
YOU ARE READING
ME AND THE SIX FOOTER BASKETBALL PLAYER (Editing)
RandomMamahalin ka rin kaya ng taong matagal munang kinababaliwan?