CHAPTER 17

243 9 0
                                    


xx 17:Kim Attack

[Dwight POV]

Pumunta aku agad sa kusina at naabot ku nga sya sa kusina na nag-iisang kumain sa may sulok nang kusina. Anu kayang iniisip nya? kumuha aku nang plato. Siguro malakas lang talaga ang charms ku sa kanya at napansin nya aku agad. "Finally" sabi nya at agad syang lumapit sa akin at yinakap. Hala O.O "Babes... I missed you" sabi nya. Teka! Umiiyak sya. But why? "Si De-dennise" sabi nya habang patuloy syang humahagolhul. Si Dennise daw? Bakit? "Teka, anu bang ginawa ni Dennise sayu?" tanung ku sa kanya habang pina upo ku sya. "Wa-wala" sabi nya at yumuko. I know, nasaktan sya. Minsan lang si Kim iiyak, at pag iiyak yan I'm sure nasaktan talaga yan nang todo-todo. "Come on honey, sabihin mu na. di ku kayang nakikita kang umiiyak" sabi ku sa kanya at hinaplos ang kaliwang pisngi nya. "Mahal mu pa ba aku babes?" tanung nya. MAHAL KU PA BA SYA? DI KU SYA KAYANG TIGNAN NA GANYAN, NA UMIIYAK AT NASASAKTAN. "Kim, ikaw lang. yes! Mahal pa rin kita" sabi ku. Ewan! Bahala na. mahal ku pa siguro si Kim. Hindi sya umimik at yinakap nya lang aku agad. Naninibago aku sa mga kilos nya. "Si Dennise kasi ee, sinaktan nya aku" sabi nya. ha? SI DENNISE? DI NYA KAYANG GAWIN YUN. "At ito ang ebidensya Babes" sabi nya at tinuro ang lips nya na may bakas nang dugo. "sinampal nya aku nang maraming beses doon sa Arena, during sa laro nyu kanina. Umiyak pa nga aku kasi nasasaktan na aku, ewan ku sa kanya kung ba't nya ginawa nya yun. Gusto ku lang naman makipagkaibigan sa kanya. At yun na! nagalit sya, pinagsasampal nya aku. Nakakaawa raw aku kasi iniwan mu aku" dagdag nya. kaya pala nasa kotse lang si Dennise kanina pagkatapos nang laro namin. Peru, kilala ku na si Dennise di sya ganun, di sya nanakit, except nalang siguro pag inunahan sya. "Kim, alam mu. Kilala ku na si Dennise, di sya ganung babae ba----" naputol yung sinabi ku "Ito." Turo nya sa buhok na naputol. "Di pa ba sapat na ibedensya ang pananakit nya sa akin? Sinambunutan nya aku muntik na nga akung makalbo. Pinaglaban lang kita sa mga pinagsasabi nya, ang sabi nya kasi nakaka-boring ka daw kasama sa kama, di ka raw marunong. Tapos sabi pa nya pasalamat ka raw at pinulot ka pa nya" paliwanang sa akin ni kim. PAKSHIIIITTT! I CAN'T BELIEVED IT. SI DENNISE? NAKAYA NYA YUNG SABIHIN. KUNG TUTUUSIN NGA SYA PA YUNG DAPAT MAGPASALAMAT DAHIL MINAHAL KU SYA, KAHIT LABAG SA KALUUBAN KU NA SAMAHAN SYA ARAW-ARAW, HALIKAN SYA, AT HIGIT SA LAHAT TUTUHUGIN SYA PAG GUSTO NYA. KAPAL PALA NANG MUKHA NANG BABAE NA YUN. KAHIT NAHIHIYA AKU NA ISAMA SYA KUNG SAAN-SAAN, PERU GINAWA KU PA RIN YUN DAHIL AYAW KUNG SAKTAN SYA. BWISIT KA DENNISE. "babes.. galit ka ba sa akin?" tanung sa akin ni Kim. "No babes, hindi aku galit sayu" sagot ku. "Kahit di kita naipagtanggol kay dennise?" tanung nya. "No. wala kang kasalanang kim, dapat pa nga ang sarili mu ang pinagtanggol mu" sagot ku sa kanya at yinakap sya. Ewan! Wala na akung maisip. Ayoko na kay Dennise. Si Kim lang. si Kim lang ang mahal ku at wala nang iba. "Babes, mahal mu ba talaga si Dennise?" tanung nya. MAHAL KU BA TALAGA SYA? EWAN! AYOKO NA SA KANYA, KAYA DI KU NA SYA MAHAL. "Hindi babes, di ku sya mahal" SIGURO. Ewan!

[Kim POV]

Ini-on ku muna yung voice record ku sa cellphone ku, may dapat lang kasi akung patunayan sa babaeng malandi na yun na akin talaga si Dwight. "Babes, mahal mu ba talaga si Dennise?" tanung ku sa kanya. "Hindi babes, di ku sya mahal.." putol nya. ewan! Peru na feel ku na malungkot ang pagkasabi ni Dwight sa mga kataga na yun. "siguro..." dagdag nya. peru mahina lang yun, akala nya siguro di ku narinig yun. PERU WHATEVER! WALA AKUNG PAKI KUNG NAGMAMAHALAN SILA ANG SA AKIN LANG AY DAPAT MAGHIWALAY SILA KASI HINDI SILA BAGAY. I HATE THEM BOTH! AYOKONG MAGING MALIGAYA SILA. PAGKATAPOS NANG LAHAT NA GINAWA NILA SA PAMILYA KU NOON DI KU SILA HAYAANG MAGING MASAYA! KUNG DAPAT AY PATAYIN ANG ISA SA KANILA AY GAGAWIN KU YUN ALANG-ALANG SA HUSTISYA SA MAGULANG KU.

ME AND THE SIX FOOTER BASKETBALL PLAYER (Editing)Where stories live. Discover now