xx 19: The Wrong Video and Statement
[Dennise POV]
* Kinabukasan*
Papunta na kami sa Condo ni Dwight ngayun ni Yuldrick. Kailangan kung ipaalam sa kanya na sa ibang bahay aku natulog dahil nagkasakit aku. Ayoko ku kasing malaman nya yun sa iba pa lalo na't sikat to si Yuldrick, connected kaya sa showbiz ang pagiging vocalist nya sa banda mahirap na baka na spotted pa kami sa mga cameras nang mga obsess fans ni Yuldrick. "Ganito ba talaga kagulo ang buhay showbiz? At kailangan ku pang magpanggap na Mommy mu para maiwasan lang ang chismis. Shucks!" sabi ku nang nasa loob na kami nang kotse ni Yuldrick. "Yeah! Kaya nga ayaw kung lumalabas nang bahay ee" sagot nya habang naka ngisi. "oww, about pala sa sinabi ku sayu kagabi, sana naman di ka magdadalwang isip na tanggapin yun, di lang ikaw, pati na rink ay Dwight" singit nya. he's just talking about the project offer, kailangan nya daw kasi nang girl vocalist dahil lang sa battle of the band na yan. "Ewan ku. Ayoko sa mundo nang showbiz nu. Lage lang aku nagtatakip nang mukha, wala man lang freedom" sagot ku. "Hahaha dapat masanay ka na Den" sagot nya. dumating kami sa Building nang condo ni Dwight nang matiwasay, except dito sa mga reporters na nasa labas nang kotse ni Yuldrick! Hala >.< di kaya napansin nila na di aku ang Mommy ni Yuldrick. "Patay! Anu na ang gagawin natin?" tanung ku kiay Yuldrick. "Wait. Tatawagan ku lang ang manager ku baka pwede nyang ipadala yung mga guards ku" sagot nya. *pak* nahampas ku nang kamay ang noo ku. Anu ba! Di pa nga aku pumayag sa offer ni Yuldrick tapos ito na ang mangyayari? No way! Biglang bumukas yung door nang kotse ku, napatingin aku kay Yuldrick. Binigyan ku sya nang hala-nabuksan-nang-mga-reporters-yung-pinto look. Ngumisi lang sya, "masyado kang tense, aku nagbukas nyan. Lumabas ka na nanjan na ang mga guards ku" sabi nya. salamat naman! Akala ku, mapasubo aku sa gulong to. Paglabas ku nang kotse ay agad naman akung pino-protektahan nung mga guards. *click, flash* *click, flash**click, flash**click, flash**click, flash**click, flash**click, flash**click, flash* (tunog yan nang camera na nagpi-picture kina Yuldrick at Dennise) hala! Nakukunan na aku nang mga pictures. Yuldrick! So sorry sa gulo na ito, huhuhu. "Diba ikaw po si Miss Einsenhower?" tanung nung reporter sa akin. "Opo!" sagot ku habang tinutulungan aku nung guards na makalabas sa kumpolan nang reporters. Yuldrick? Nasaan ka ba? "Anu po yung masasabi nyu sa balita, na sinaktan at pinaiyak mu raw si Kim?" tanung isang reporter sa akin. Hala! Anu ba ang pinagsasabi nila. "No Comment po!" sagot ku. Biglang may naghila sa akin kung saang banda. Tinignan ku kung sino ang naghila sa akin, si Yuldrick pala. Thanks God! Akala ku habang buhay na akung makulong sa kumpulan nang mga reporters na yun. Tumakbo kami papasok sa building, I need to find Dwight. Kailangan nyang malaman na may kababalaghan na namang ginawa si Kim sa akin. "punta muna tayu sa condo ni James, yung drummer namin sa banda. Dito kasi yung condo nya" sabi ni Yuldrick. Di aku umimik, masyadong occupied ang utak ku sa mga nangyayari kanina. What just they say? Sinaktan at pinaiyak ku si Kim? Oww come on! Ba't ku naman gagawin yun sa kanya, wala akung tinanim na galit sa kanya or whatever. I just don't know, kung bat nya yun ginawa. "Pare, pasok kayu" bungad sa amin nung lalaki, siguro sya si James. Pumasok kami at dumiretso sa sala. "Diba ikaw si Dennise?" tanung sa akin ni James. Di pa pala nya aku nalimutan. "Oo pare, sya si Dennise. Yung naka duet ku sa bar. Di mu pala sya nalimutan" sagot ni Yuldrick. "Ha? naka-duet? Ngayun ku lang sya nakita nu? Kanina, sa TV" sagot nya. ayssh -.- akala ku pa naman, naalala nya aku. "Wait! Sa TV?" tanung ni Yuldrick. Oo nga! Sabi ni James, nakita nya raw aku sa TV. "Yes! I just saw you in TV, sa balita. Kanina lang a minutes ago. Di nyu ba nakita?" tanung ni James. "Hindi pare ee, pumunta na kasi kami agad dito sa building kasi pupuntahan namin yung boyfriend nya" paliwanag ni Yuldrick. "Ahh ganun ba. Sandali, e open ku muna yung TV" sabi nya at kinuha ang remote. Hinanap nya kung anung channel pa ang may balita tungkol sa akin. And there it is! "nahagilap nang isang camera man si Miss Kim na sinasaktan sa isa sa mga fans ni Mr. Dwight Miller na isang basketball player. Ang video na ito ay kuha sa Mall of Arena kung saan naglalaro ang basketbolistang si Dwight. Bali-balita sa TV noong nakaraang araw na si Miss Dennise Eisenhower ay nang aagaw daw ito nang boyfriend na kinikilalang Mr. Dwight Miller na kasulukuyang fiancé ito ni Miss Kim ang sikat na sikat na model" sabi nung reporter. At nag flash yung video. "makikita sa video na nag-uusap ang dalawang babae, at bigla nalang nagalit si Miss Dennise at agad nya itong sinampal si Miss Kim. Maya maya lang ay, umalis si Miss Dennise at sumunod naman si Miss Kim, ang sabi ni Miss Kim sa isang interview ay tinakot daw sya ni Miss Dennise na kung di daw sya susunod sa kanya ay tuluyan daw nyang ipaghiwalay ang dalawa at aagawin nang tuluyan ni Miss Dennise si Mr. Dwight. Makikita sa video nung umalis si Miss Dennise at Miss Kim ay agad silang pumunta sa may entrance nang Mall of Arena at dito na ito pinagsisigawan ni Miss Dennise si Miss Kim at sinasampal. Ayun rin sa nakuha namin interview sa tawag namin kanina kay Miss Kim na di pa raw na kuntento si Miss Dennise at Sinambunutan pa raw sya at naputol ang kanyang ibang hibla nang buhok ayu----" ini-off ku yung TV. Ayoko na! "How could you do that?" sabay na tanung ni James at Yuldrick. Kaya pala ang daming reporters na sumalubong sa amin kanina, akala ku pa naman ay dahil yun sa pagsama kay Yuldrick. F*CK! Anu ba kasing nangyari sa babaeng bulati na iyon at kung anu-ano nalang ang pinagsasabi nya sa media. Shocks! Kailangan ku na talagang maka-usap si Dwight. Alam kung galit sya dahil pinapahiya ku sya. Peru mahal aku ni Dwight, I think maiintindihan nya aku at di sya maniniwala sa mga balita na yun.
YOU ARE READING
ME AND THE SIX FOOTER BASKETBALL PLAYER (Editing)
RandomMamahalin ka rin kaya ng taong matagal munang kinababaliwan?