xx 35: Final Chapter
May mga bagay lang talaga na akala mu ay sayu peru hindi. Yun pala ay isa lang sya sa mga bagay na maging sayu sandali peru hindi pang habang buhay.
Yun ang naramdaman ku nung gabing iniwan aku ni Dwight sa secret island nya. That time he said na magpapahangin sya is the time na iniwan nya aku. And I won't deny. I cried a lot. Sa sobrang kalungkutan ku ay halos ku nang lunurin ang sarili ku sa dagat.
Buti nalang at naalala ku na may anak aku at kung sino aku. AKU PALA SI DENNISE EISENHOWER NA INLOVE NA INLOVE KAY DWIGTH FOR ALMOST 16 YEARS AKU YUNG BABAENG GUMAHASA AT HUMALAY SA LALAKING SIXTH FOOTER. At napagtanto ku na sa loob na 16 na taon na yun ay ganun ganun nalang ba ang lahat? Itatapon na lang ba iyun na parang basura? Sa 16 ka taon na hinintay ku na papakasalan aku ni Dwight sa harap nang altar at ipagsigawan kung gaano nya aku kamahal ay di matutuloy dahil lang sa pag eksena ulit ni Kim sa aming dalawa?
Kaya lumaban aku, and until I win. Ahh erase that! Aku naman talaga ang panalo. Why? Okay. Lemme tell you this.
*flash back*
Nasa dressing room aku ngayun at kasalukuyan akung tinali nung mga buseet na make up artist, why? Kasi me-make upan nila aku. Buseet talaga ee nu? Sana pala di ku nalang sinundan si Dwight kagabi nung pag-alis nya. Gusto ku kasing pigilan ang kasal nya peru sa kasamaang palad nung sinusundan ku sya ay nahagilap aku nung mga body guards ata ni Kim at yun! Yung yung katapusan nang buhay ku. Psh -____ sana pala tinuloy ku nalang yung pagpapakamatay ku.
"tapos na bas yang make-upan?" tanung isang babae. Wedding coordinator siguro.
"yes.." sagot nung mga taong nagtulong-tulong sa pag-ayos sa akin.
"sige tanggalin nyu na ang pusas nya at palabasin na sya" utos nung wedding coordinator. Di aku umimik. Alam ku kasi na oag pumalag aku ay di magdadalawang isip na saktan aku nang tatlong goons na nasa harapan ku ngayu.
Inilalayan nila aku palabas nang dressing room. "Anak!" sigaw agad ni papa sa akin nung nakita na nya aku.
Yinakap ku sya at yumakap rin sya sa akin. "Dad.. ayoko ku pong magpakasal! E alis nyu po aku rito please" pagmamakaawa ku kay Daddy.
"sorry anak.. peru binalaan na aku ni Kim/Hannah Chua na If ever daw na makaalis ka sa kasal na ito ay papatayin daw nila aku" sagot sa akin ni Dad.
Why on earth this happening to me? Di ku naman ginalaw si Kim. Peru bakit nya aku sinasaktan nang ganito.
Di nalang aku sumaway kay Dad.. tama na rin siguro to. Ang magpapakasal kay Danley ay ang tamang solusyon para tantanan na aku ni Kim.
"sir, you and your daughter are about to enter the wedding hall.. so please mag ready na po kayu" utos sa amin nung wedding coordinator. Sumunod nalang kami sa wedding coordinator nay un. Wala naman kaming kalaban laban sa Chua Family lalo na at isa pala sila sa pinakamayaman sa Austrilia.
I heard the song playing.
Bryan White -- God Gave Me You (guys ginamit ku po ang kanta na ito, it doesn't mean na bias po aku nang Aldub. It's just I love this song at fit sya sa story.. so please stop murmuring or whatever and continue reading)
Bumukas yung pinto at nagsimula na kaming lumakad ni Daddy.
[For all the times I felt cheated, I
complained
You know how I love to complain] teka, si Dwight ngayun ang kumanta. Hinanap ku agad sya at nakita ku syang kumakanta at nagpa-piano sa likod ni Danley. Tsk! Hired singer lang siguro sya.
YOU ARE READING
ME AND THE SIX FOOTER BASKETBALL PLAYER (Editing)
RandomMamahalin ka rin kaya ng taong matagal munang kinababaliwan?