CHAPTER 32

148 5 0
                                    


xx 32: The Concert

Dennise POV

Kakatapos lang namin kumanta at sumayaw ni Yuldrick sa Work by Rihanna. Peru mas na una syang umalis, kasi pagkatapos nang performance nang guest namin ay sya naman ang mag pe-perform peru kasama nya na ang iba pa naming ka band mates. Umakyat aku agad sa hagdanan papunta doon sa elevator para makababa aku sa dressing room. "woooooooooooo!!!!!!!!!!" "I LOVE YOU YULDRICK!!!!!" "I LOVE YOU DENNISE" "I LOVE YOU JADOY'S BAND" yan yung mga sigawan nang mga tao. Kaya napangiti aku sa kanilang lahat at kumaway aku. Patuloy pa rin sila sa pag sigaw. Teka, kanina pa aku rito, peru bakit di pa rin aku nakababa. Biglang may nag play nang music. Kaya ang ginawa ku, kumaway kaway pa rin, anu ba ang gagawin ku? Nag act nalang aku na walang mali sa performance. Nasaan bas i Direk? Lint*k! mamumura aku ni Direk mamaya ee. Patuloy pa rin yung song sa pagtugtog. Teka, NEXT TO YOU na kanta ang nag play ngayun ahh, peru minus-one sya.

[You've got that smile,

That only heaven can make.] biglang may lumabas doon sa gilid nang stage na kumanta

[I pray to God everyday,

That you keep that smile.] TEKA.. SI DWIGHT????!!! HALA. PA-PAANO SYA NAKAPUNTA RITO? WAIT? SYA BA YUNG GUEST PERFORMER NAMIN? PERU BAKIT DI SINABI NUNG MGA KASAMA KU. TEKA, NALILITO NA AKU. Biglang nagsigawan na yung mga tao! Alam kasi nila na fiancé kun a si Dwight. PERU DIBA SABI NYA DI SYA PUPUNTA? BUT WHY HE'S HERE?

Nag sign yung choreo sa akin na duet daw kami. Kaya sinunod ku nalang sya, buti nalang at napatugtog tu kahapun. Wait, kaya ba pinatugtog tu ni Dwight kahapun dahil kakantahin nya to ngayun? Peru bakit di nya sinabi sa akin?

[Ako:you are my dream,

There's not a thing I won't do.

I'll give my life up for you,

you are my dream.] bumaba aku. Yun kasi yung nakalagay sa tv monitor ku.

Hinablot aku ni Dwight sa waist, kaya nagkadikit yung katawan namin. At nagsigawan naman yung mga tao.

[Both:And baby, everything that I have is yours,

You will never go cold or hungry.

I'll be there when you're insecure,

Let you know that you're always lovely.] "DEWIGHT!!!" "DEWIGHT!" "DEWIGHT!!" yun ang pa ulit ulit na uma-alingaw ngaw sa loob nang concert hall.

Dwight POV

"Honey Pee, di ba talaga kayu pupunta sa Concert?" tanung ni Dennise sa akin. Nakahiga kami ngayun sa kwarto ni Dennise, hinihintay kasi namin yung sundo nya. Ang sabi nung Manager ni Dennise mga 7am daw nandito na yung sundo peru bakit wala pa? tsss.. paano kami nito? Mali-late kami sa mga anak ku ee. "hindi nga sabi Sweety Pie, ba't ba ang kulit mu?" pagsisinungaling ku saknaya at hinahaplos ang buhok nya. "ba't ayaw mung pumunta?" tanung nya sa akin. "walang magbabantay sa mga anak natin Den" sagot ku. Nalilito ba kayu? Ganito kasi yun. Nung nalaman kun a may concert pala si Dennise ay agad akung nakipag kuntsaba sa mga stuff nung concert. Gusto ku kasi syang e surprise. Di lang basta surprise, basta may pasabog aku. "eee sabing kay daddy nalang natin yun eewan muna yung mga bata" sabi nya sa akin. Kahapun pa sya pilit nang pilit sa akin. At kahapun pa aku nagtitimpi baka kasi madulas aku at masabi ku sa kanya na pupunta kami. *ding dong* biglang may nag dingdong sa gate. "sundo mu na siguro yan" sabi ku kay Dennise at bumangon para paalisin na sya. Kailangan na nya talagang umalis para maka alis na rin kamu."an g aga naman nang sundo.. 10am yung sabi nila ba't nandito na sila, 7am pa naman" pagmamaktol ni Dennise. "Sweety Pie, wag nang mainit ang ulo, okay?" sabi ku. Tskk kung pwede lang sabihin sa kanya peru di pwede ee, I want this as a great surprise. "sige na nga.. mas maganda siguro kung nandun kayu" sabi nya. "ayan ka na naman" sabi ku. "pshhh >.< sige na nga.. aalis na aku" sabi nya sa akin at tumalikod. Di ku talaga sya matiis, sabihin ku nalang bas a kanya? Hinawakan ku sya sa kamay, ah hindi! Dapat surprise talaga tu. Hinablot ku sya at hinalikan. Hahalikan ku nalang sya para matapos na yung pagmamaktol nya. Pinutol ku yung kiss. "mag-ingat ka sa byahe ha.. tawagan mu nalang aku pag pauwi ka na" sabi ku at bigla syang na disappoint. Sabi na nga ba at nag expect sya. "I LOVE YOU SWEETY PIE" sigaw ku. Para naman gagaan yung pakiramdam nya. Peru di nya aku nilingon man lang. AYYY GALIT TALAGA SYA. Umalis na yung sundo nya. Kaya nagmamadali akung gisingin ang mga anak ku. "Babies? Gising na kayu.. pupunta na tayu sa concert" sabi ku sa kanila. "talaga po daddy? Yeeeyyyy!!!! Sasayaw na kami mamaya" sigaw nilang dalawa. Napatawa lang aku. Yes! Sasayaw sila, pinasali ku nalang sila sa concert para naman di nila aku isumbong sa mommy nila about sa planu ku. *fast forward* "10 seconds Dwight! Lalabas ka na" sigaw nung lalaki na lagging nag e-inform sa mga dancers at iba poang singers. Ewan! Di ku alam anung tawag don. Alam rin nang ibang dancers at members about sa planu ku. Pwera nalang sa mga fans nila at kay DENNISE. Pati rin sa Daddy ni Dennise, alam nya tu. Yung mommy at daddy ku rin alam rin nila ang about nito. "labas ka na" utos sa akin nung nag inform sa akin kanina. Nag sign muna aku nang cross bago aku lumabas nang tuluyan.

ME AND THE SIX FOOTER BASKETBALL PLAYER (Editing)Where stories live. Discover now