xx 12: You're Mine
Dwight POV
Tumakbo si Dennise sa labas nang bar. Kailangan nya aku ngayun, I need to comfort her. "Susundan mu sya?" tanung sa akin ni Kim. "Yeah! Girlfriend ku sya at kailangan nya aku" sagot ku sa kanya. "Oww come on Dwight. At kalian ka pa naging boyfriend nya? Did you court her? Or sya ang nanligaw sayu? Haha poor girl. Wag ka ngang sumama sa mga talunan Babes" sabi nya sa akin sabay akbay sa akin at akmang hahalikan aku. "Since the day that you fooled me, di ku nga sya niligawan peru mahal ku siya. Natutunan ku na syang mahalin" sagot ku sa kanya at tinalikuran ku sya. "You'll regret everything Dwigth, I swear" sabi nya sa akin at di ku sya sinagot. Ba't ku naman pagsisihan na minahal ku si Dennise? Dalawang buwan nya akung sinamahan sa secret island ku, never nyang inisip na sawa na sya sa pagbabantay sa akin, never nyang pinalano na ewan aku. After all my downs in life, she's always there, to, comfort me and to cheer me up, she deserves to be loved. Nadatnan ku si Dennise na umiiyak sa loob nang kotse ku, pumasok agad aku. "Den.. are you okay?" tanung ku sa kanya. "Tama na Dwight, ayoko na!" sagot nya sa akin. "Babes.." di ku natapos yung sinabi ku kasi bigla syang nagsalita "Isa pa yan ee, di aku si Kim Dwight, darling ang tawag ku sayu so darling rin ang tawag mu sa akin" sambat nya. "Dennise naman, I call you 'Babes' it's because you're the only one for me Den" sagot ku sa kanya. "Hindi ee.. tawagan nyu yan ni Kim ee" hagulhol nya. "but you deserve to be called 'Babes' than that brat girl" sagot ku. "Then why she still calls you that endearment?" tanung nya sa akin habang umiiyak pa rin. "Sya lang naman ang tumatawag sa akin nyan ee, I already stopped calling her in that way" sagot ku. "Yung mga text.. diba lage mung tinitext si Kim and you always call her 'Babes'.." sambit nya habang patuloy pa rin syang umiiyak. "Darling, okay from now on Darling na rin ang itatawag ku sayu. Sorry na, please" pagmamakaawa ku sa kanya habang hinahawak ku yung kamay nya. "Nakakapagod ka nang mahalin Dwight, sa ilang taon na pagiging obsess ku sayu, napapagod na aku. Tama na! di ku na kaya" sabi nya habang pilit kinukuha yung kamay nya sa akin. "Den.. please, give me another chance, bigyan mu ulit aku nang isa pang chance and I swear hinding-hindi ku sasayangin yun" sabi ku sa kanya habang hinahalikan yung kamay nya. "Dwight, I love you, more than I love myself. Kaya kung mamatay para sayu, ikaw? Gaano mu ako kamahal?" tanung nya sa akin with her serious voice. "Den.. I love you, mahal na mahal kita, kung kaya mung mamatay para sa akin, well aku hindi.." sabi ku at natulala sya. "hindi ku kayang mamatay dahil ayokong saktan at ewan ka Den, I love you darling po-protektahan kita" sabi ku sa kanya habang tumutulo yung luha ku. Ngumiti sya "Darling, handa akung magpakatanga ulit para sayo, mahal kita Dwight" sabi nya sa akin at yinakap aku. "I love you more Babes" sabi ku sa kanya habang hinahaplos ku yung buhok nya. Pinutol ku yung yakapan namin at hinarap sya, pinunasan ku yung luha nya. "Salamat.." sambit ku at binigyan ku sya nang isang halik na punong-puno nang pagmamahal. "Girlfriend na kita ah" sabi ku sa kanya. "Matagal na akung sayu Dwight" sagot nya sa akin at hinalikan ku syang muli. We, will start a new chapters again.
YOU ARE READING
ME AND THE SIX FOOTER BASKETBALL PLAYER (Editing)
AcakMamahalin ka rin kaya ng taong matagal munang kinababaliwan?