xx 25: (Part 2: Today My life begins)
Dennise POV
*after 1 year and half*
Nakalipas na ang isang taon at kalahati peru di pa rin bumabalik si Dwight. Siguro nga dapat ku nang sundin ang mga sinasabi nang mga kaibigan ku na kalimutan sya. Masakit man peru kailangan ku na rin sigurong makinig sa kanila para sa mga anak ku."Uwaaaaaaahhhhhhh" ayan naman ang mga baby ku, umiiyak na naman. "Dennise, sila baby umiiyak na naman" sabi sa akin ni Yuldrick. Si Yuldrick, sya yung tao na nagtyatyaga na tulungan aku, alam ku naman kasi na nahihirapan sya sitwasyon naming ngayun. Lalo na at dalawa pa naman ang baby ku. Si Yuldrick rin ang sumama sa akin in the day na nagpabinyag aku sa mga baby ku. Althought tumutulong naman yung ibang mga kaibigan at kabanda ku peru si Yuldrick kasi yung mas fucos sa amin, halos 24 oras syang nakabantay sa amin. Pati rin yung mga ninang nang anak ku, tumutulong rin minsan. Dumadalaw kasi sila pag day off sila sa trabaho. Kaso nga lang, lage nilang binubugbog ang mga anak ku sa mga halik at kurot. Lalo na si Saskiah Dejan, yung ninang ni Volter Lourd Dwight na gusto raw mag resign sa trabaho nya dahil gusto nya maging personal na yaya nang dalawa kung anak, kaso kumuntra si Jicel Laquinta na mismong ninang sa dalawa at Analyn Espinosa Purgatorio na ninang ni Vaughn Lourd Dwight. Hay na e-stress aku sa kanila kasi ang kukulit nila, wala nang ibang magawa kung hindi magbangayan. Di ku naman sila masisi, ee san a cu-cutan sila sa mga anak ku. Si Jona Lea Arellano na ninang ni Volter at Kristine Mae Colia Barcelon na ninang ni Vaughn, kinukulit rin aku dahil gusto nilang ampunin yung mga anak ku, natatawa rin aku sa kanila dahil walang araw na di aku tinatawagan at tini-text hahaha. Si Honey Saisumi Cantor na ninang ni Vaughn ay gusto raw hiramin kahit isang gabi lang daw, di rin aku pumayag masyado pang maliit si Baby para ipahiram, peru shempre sinabihan ku lang sya na pag nasa 4 or 5 years old na para naman di sya masyadong ma stress sa pag-aalaga. Si Jonalyn Gomez Gocotan at si Marefie Denden na parehong ninang ni Volter ay pinag agawan si Volter, gusto daw nila na yung baby ku ang mapangasawa sa anak nila na babae. Eeee>..< masyado pang baby para pag-usapan ang bagay na yan, peru shempre dahil makukulit yung dalawa napagkasunduan nila na kung sinu daw ang may mas maganda na anak ay yun daw ang dapat ipakasal kay Volter. Hayyy naku! Nakakatawa talaga sila. Si Leslie Generale, si Cherryden Tolentino at Jojane Tundog Milagrosa na parehong ninang ni Vaughn ay gusto daw nilang kunin na model ang anak ku para sa companya nila, grabe. Di ku talaga lubos maisip na sa ganitong edad nang baby ku ay may nagplanu na kunin ang baby ku sa pagmomodel. Si Jeramie Dolores at si Jolina Marasigan na parehong ninang ni Volter ay gusto nila na kunin ang baby Volter ku sa pag-aartista haha. Grabe! Ang dami nilang planu sa mga anak ku. Nakaktuwa lang talaga. Peru yung tunay na tatay nila ay wala man lang ka alam-alam na may anak na sya. Pag nandito kaya sya, anu kayang planu nya sa mga anak namin? "Den? Natawagan mu na ba si Bryan?" tanung ni Yuldrick sa akin na ngayun lang natapos sa pagpapalit nang diaper sa mga baby ku. "Ahh, oo. Natawagan ku na. sabi nya papunta na raw sya" sagot ku kay Yuldrick. May pupuntahan kasi kaming isang talk show. Actually, may TV network kasing nagbigay sa amin nang mg aka banda ku nang contract, para sa showbiz. Narinig kasi nila yung pagkanta ku sa Battle of the Band naming sa Bagiou. Kino-congrats pa nga aku ni Sarah Geronimo dahil masyado syang natuwa, shempre aku rin natuwa. Well, tinaggap ku naman yung offer nila about sa showbiz, para naman may pera aku, di kasi aku umaasa sa daddy ku, yung key duplicator shop ku ay wala na rin. Napabayaan ku kasi ee. 1 year na rin ang nakaraan simula nung nag sign kami para sa contract at kaya kami pupunta sa isang Talk show ay para ipaalam sa lahat yung about sa Solo album ku intitled Today My Life Begins. Di rin namin pinalabas sa media na may anak na aku, ayaw kasi nung bagong manager namin. Sabi nya, not this time daw. Wala rin akung magawa, SHOWBIZ EEE -.- *ding dong* "Yuldrick, si Bryan na ata ngayun. Pwede kaw nalang pagpasok sa kanya?" utos ku kay Yuldrick. Inaayos ku kasi tung kilay ku, kinalmot kasi nang baby ku kanina habang nagpapalit kami nang diaper sa kanila. "Sige" sagot nya. "Baaaaaaaaaakkkkkkkkkkkllllllllllllaaaaaaaaaaaa!!!!!!!!!!!!!!!" sigaw ni Bryan. "sssssssssssssshhhhhhhhhhhhhhhhhhhssssssssssssssss" suway agad ni Yuldrick habang tinatakpan nya yung bibig ni Bryan. Si Bryan naman, ayan! Nag sparkling in the skies na naman yung mata nya, kinikilig ata. "Fafa Yuldrick, mas maganda sana kung bibig ang ginamit sa pagtakip sa bibig ku" sabi ni Bryan. "Ouchieee!" bulyaw ni Bryan. Mwahahahaha dinapog kasi sya ni Yuldrick. Lage kasing ganyan si Bryan, kahit lage syang pinagbuhatan nang kamay di pa rin humihinto. "Bakla, si Yuldrick ow, dinapowg akow" sabi nya. Napangiti nalang aku, gwapo sana tung bakla natu ee. Sayang. "Ah, bakla.. e greet mu aku mamaya sa interview mu ahh" sabi nya sa akin. "Ohh sige.. basta bantayan mu sila baby ahh" sagot ku sa kanya. "shempre naman nu.. baka kasi sa pag-uwi ni Dwight makita nya na aku ang nag-aalaga sa mga baby nya at ma amaze sya sa ka sexyhan na ginagawa ku sa baby nya at ma-inlababo sya sa akin tas ikakasal kami at daldalhin namin yung dalawang baby paalis nang bansa, dubaaaa-----Ouchie!!" dinabog sya ulit ni Yuldrick. Siniyasan ni Yuldrick si Bryan na manahimik. "ahhh hehe. Joke lang yun bakla! Sige. Umalis na kayu. Shupeeeey na!!" sabi nya at tinaboy kami palabas. Ngumiti lang aku "Okay lang yun. Sige alis na kami" sabi ku sa kanya. MASAKIT PA RIN PA PALA. HAYYYY. MAG MOVE ON NA NGA TAYU. KAYA NGA AKU MAGRE-RELEASE NANG ALBUM INTITLED TODAY MY LIFE BEGINS DAHIL GUSTO KU NANG KALIMUTAN ANG NAKARAAN.
YOU ARE READING
ME AND THE SIX FOOTER BASKETBALL PLAYER (Editing)
RandomMamahalin ka rin kaya ng taong matagal munang kinababaliwan?