CHAPTER 15

259 11 0
                                    


xx 15:The Urgement

Dennise POV

Pag-upo na pag-upo ni Kim ay agad nya akung hinarap at ningitian nang nakakaloko. "Surprise?" tanung nya sa akin. Di ku sya sinagot at agad nalang nag fucos sa laro ni Dwight na ngayun lang nag uumpisa. Gusto ku syang sapakin kasi di ku talaga feel ang atmosphere habang nasa gilid ku sya. "Kim..ay, akala ku tabi tayo may katabi ka na pala.. gehh hahanap nalang aku nang malilipatan" sabi nung babae, maybe kaibigan sya ni Kim. "Masanay ka na girl, may mga tao talaga na MAHILIG MANG-AGAW. Tumalikod ka lang at ayun na, bitbit na nya ang bagay na mahalaga sayu" sabi ni Kim na nakatingin sa akin. Ayoko nang away kaya di ku sya pinansin, isa akung educated na tao at di aku pumapatol sa mga taong di ku ka level. "Oo diba? Pinaparinggan mu peru binabaliwala ang mga sinasabi ku kasi tamang-tama sa kanya ee. MANG-AAGAW NA, MALANDI PA, AT BINGI PA!! GRABE! Di ku talaga lubos maisip na pinagpalit aku ni Dwight sa ganitong klase nang babae, nakakawalang gana naman sa pagbawi kay Dwight" sabi nya at nag smirk. "Nakakawalang gana? That's ridiculous. Nagpalabas ka nga nang statement sa media which is nakaka-awa. Fiancé? At kailan pa nag propose si Dwigth sayu?" sagot ku sa kanya. Di kuna kasi sya matiis ee. GUSTO KU SYANG JUMBAGIN AT JAMBUNUTAN!! >< NAIINIS NA AKU SA KANYA NANG PINA-HULK STYLE. "Oooww! Matapang te? Shocks! Di bagay sayu, lumalaki ang butas nang Ilong mu whahahahaha" sabi nya at tumawa in malandi way. "Ikaw rin, di bagay sayu ang maging model masyado ka kasing lusyang sa kakatira mu sa kani-kaninong lalaki. Nakakaawa ka" sabi ku. Peru di pa rin sya naiirita. MATIGAS TALAGA ANG MUKHA NYA, ANG KAPAL KAPAL. >///< gaya nang make-up nya ang kapal, mas makapal sa make-up sa sampung clown. "Atleast marami ang pumatol sa akin kasi maganda at sexy aku, ee ikaw? Sino bang pumatol sayu? Wala kang ka taste-taste hahaha.. punta ka minsan sa parlor ku nang ma-make over kita.. naawa aku sa ex-boyfriend ku" sabi nya NAIINIS NA AKU. PAG AKU DI MAKAPAGPIGIL, MAY KAKALAT NA NGIPIN TALAGA. UUWI NANG DI COMPLETO ANG KATAWAN NANG BABAE NATU! PIGILAN NYU AKU. "Sorry.. peru di aku pumupunta sa lugar nang mga taong MANLOLOKO, at MALANDI. Ayokong MAHAWAAN" matapang kung sabi. Di pa rin sya naiirita. Napansin kung may cameras na nakatotok sa amin kahit nasa malayo sila. "NAkakaaw ka talaga nu? Sinasalo mu yung isa sa mga tira ku. Well, di kuna kayu pag-aksayahan nang oras. Total, maawain kasi aku sa mga taong pulubi na namamalimos nang pagmamahal at pansin sa taong mahal nila, tulad mo" sabi nya, straight to my eyes. "At tsaka, ayoko na rin kay Dwight nagsawa na aku sa kanya, di man lang marunong sa kama, nakaka-bored sy----" *PAAAKKK* sinampal ku sya. Sobra na sya! Di ku na kaya. "di pa yan enough para sa mga pambabastos mu sa akin. Hindi kaaya-aya ang ugali mu para sa mga fans mu. Mas masahol ka pa sa asong kalye" sabi ku at natulala sya. Tumayo aku umalis sa kinau-upuan ku. Sinundan aku ni Kim at hinila sa braso ku. Naghahanap talaga tu nang away ahh. Baka gusto nyang makatikim nang, LIGHTNING KICK SA MGA POWER RANGERS? "Salamat pala sa sampal mu ahh.. hahahaha" sabi nya. Tumawa sya! BALIW NA TALAGA SYA. "Walang anuman, gusto mu bibigyan pa kita nang isa?" sabi ku. Ngumiti lang sya nang nakakaloko. *PAAAKKK* *PAAAKKK* *PAAAKKK* *PAAAKKK* *PAAAKKK* *PAAAKKK* *PAAAKKK* *PAAAKKK* *PAAAKKK* *PAAAKKK* *PAAAKKK* *PAAAKKK* *PAAAKKK* *PAAAKKK* *PAAAKKK* sinampal ku sya sa left and right side sa mukha nya. Akala ku tatawagan ku pa ang THE ADVENGERS para tulungan akung bugbugin ang babae natu. May dugo na lumabas sa gilid nang labi nya. Pulang-pula na rin yung pisngi nya. I feel relieved. Ngumiti sya ulit nang nakakaloko. "Baliw!" sigaw ku. Wala syang reaksyon. Ewan ku! Baka na amnesia na sya sa lakas at daming sampal ku sa kanya. Tama lang yun para sa kanya. Sa kotse nalang aku maghihintay kay Dwight. *fast forward* biglang nag ring yung cellphone ku, tinignan ku yung tumatawag. Si Dwight, sinagot ku naman. "Darling saan ka?" bungad nya sa akin. "Ahh andito lang aku sa kotse mu" sabi ku. Di na kailangan sabihin sa kanya ang mga nangyari di naman sya nagtatanong. "Sige hintayin mu aku jan. pupunta tayo sa bahay nila coach. Magpa-party tayu" paliwanag nya. Party? hala! Panalo sila. "Panalo kayu?" tanung ku sa kanya. "Yes, and be ready sa pinangako mu sa akin kanina" sabi nya binaba agad ang tawag. Oooomyyyy! Kami na naman ngayun ang babasketball Sa loob nang sports car. >///< Sieeeeieieieiet!

ME AND THE SIX FOOTER BASKETBALL PLAYER (Editing)Where stories live. Discover now