CHAPTER 24 (PART 2)

178 7 0
                                    


xx 24: Kim's Reason (part 2)

Yuldrick's POV

Nandito aku ngayun sa hospital, hinatid kasi namin si Dennise ni Dwight. Nasa ER si Dennise, di ku alam kung maging okay ba yung kalagayan nya lalo na at----- "Yuldrick! Nasaan si Dennise?" tanung sa akin ni Bryan. Remember him? Yung kaibigang bakla ni DEnnise, tinawagan ku kasi sya dahil kailangan ku pang puntahan si Kim. She needs me right now. "Nasa, ER si Den" sagot ku sa kanya. "God.. anu ba kasi ang nangyari?" tanung nya sa akin. "Ewan.. di ku rin alam" sagot ku sa kanya. "Ditu ka muna ahh, may pupuntahan pa kasi aku" dagdag ku. "Ahh uhh sige.. salamat pala sa pagdala ditu ni Den" sagot nya sa akin. Di ku na sya sinagut at dali dali akung umalis nang hospital.

*fast forward*

*ding dong* nag doorbell aku sa bahay ni Kim. Bumukas ito "Good afternoon po sir, anu pong kailangan nila?" tanung sa akin nung guard. "AHh, good afternoon din. I'm Kiim's friend. Nandyan ba sya?" tanung ku sa guard. "Ahh opo sir. Actually kakarating nya lang po. Nasa garden po ata" sagot nya sa akin at pinapasok nya aku. "SAlamat po" sabi ku sa kanya at umalis agad sa harapan nya. Pinuntahan ku agad sya sa garden nya. Peru bago aku nakarating sa garden huminto muna akku sa may sofa, inilibot ku muna yung mata ku sa buong bahay. I never thought na makabalik pa aku rito. This house, nakaka miss rin pala ang nakaraan. "You're here" sambit ni Kim na nasa likuran ku. Linigon ku sya at nginitian. "How are you?" tanung ku sa kanya. "I'm not okay.. since the day that I left you" sagot nya sa akin at may namumuong mga luha sa mga mata nya. *dub dub* yung puso ku. Ewan! Dapat ba kung malungkot na hindi naging madali ang buhay nya habang wala aku or maging masaya aku dahil di nya kayang wala aku? Linapitan nya aku "Gusto mu rin si Dennise?" out of nowhere bigla nyang tanung. What? Si Den? She's just my younger sister. "No.. she's like my sister" sagot ku sa kanya. "Lier" sagot nya at tinungga ang alak na hawak hawak nya. "Kim.. I.. I---I missed you" sambit ku. At napahinto sya sa paglakad. "maraming taon na ang nakalipas, bu-but I still love you Kim" dagdag ku. Hindi sya sumagot, kaya linapitan ku sya at yinakap sya mula sa likod. "Babes, I love you the same as I love you from the past. I missed you and it feels like I'm going to die.. babes, tama na! tama na ang mga ginawa mung paghigante. Vengeance is not ours it's in God" sabi ku sa kanya. "Yuldrick.. di ku na alam. Dapat ba kung maging masaya na nakaganti na rin aku sa wakas? O maging malungkot dahil may nasira akung relation dahil sa napaka walang kwentang planu ku" tanung nya sa akin habang pinipigilan nya ang mga luha nya. "di ku rin alam kung maging masaya or malungkot ka,. All you have to do is to cry.. iiyak mu lahat babes, nandito lang aku" sabi ku sa kanya at pinaharap sa akin. Pinahiran ku yung luha nya. "Umupo nga muna tayu" sabi ku sa kanya at sumunod naman sya sa akin. "Iiyak mu lang ahh" sabi ku sa kanya habang yinayakap sya. "Babes.. sorry, sorry kung iniwan kita noon sa dahilang walang kwenta. Alam kung nasaktan kita nang todo-todo noon kaya sorry. Sorry, wala na akung masabi kundi sorry lang" sabi nya at umiyak. Napangiti aku, saw akas. Okay na kami. Di ku alam, ang saya saya ku. Gusto kung tumalon, gusto kung sumigaw gusto kung magwala dahil sa wakas okay na kami ulit. "Babes, matatanggap mu pa ba aku?" tanung nya habang humihikbi. Di ku sya sinagot, hinalikan ku sya na punung puno nang pagmamahal at tinugon rin nya ito. It was hard, ang long kiss. Until lumalim pa yung halikan namin, I suck my tongue in her mouth and she played it well. "A-ahmmm" bigla kaming napatigil ni Kim at nabitawan namin ang isa't-isa umayos muna kami nang upo. "Ma'am, anu po yung gusto nyung merienda?" tanung nung maid kay Kim. "Ahh, wag na. di naman kasi magtatagal ang bisita ku" sagot nya at umalis yung maid. EEE >///< PINAPAALIS NYA AKU AGAD? SAYANG NAMAN -.- "Pinapaalis mu ata aku ee" I said as I broke the ice between us. Ang tahimik kasi nang paligid after umalis yung maid. "Ahh, anu..." putol nya habang tumayo sya. "Anu... ahhhhhhhhhhhhhh!" napatili sya dahil binuhat ku sya na pang bridal style. "Ho-hoyy. Yuldrick, bitawan mu aku" sabi nya. "We have to talk" sabi ku at umakyat sa hagdanan papuntang kwarto nya. "What? Ee, saan tayu mag-usap?" tanung nya habang hindi tumitingin sa mata ku. Ganun pa rin sya, nahihiya pag aku ang kaharap. Mahal kaya nya aku gaya nang pagmamahal sa akin noon? Binuksan ku yung pinto at pumasok aku at sinara at ni-lock ku rin. "A-ahmm. Yuldrick, anu ka-kasi... ma-may gagawin pa aku, ahhh oo tama! May ga-gagawin pa aku, kaya ibaba mu-muna aku" sabi nya habang nauutal. "You're lying" sagot ku sa kanya. "Ha-haaa? Ba't mu nalaman? Ahh hindi pala, a-anu may gagawin talaga a-aku" sabi nya sa akin at di pa rin sya tumingin sa akin. Inihga ku sya sa kama nang dahan-dahan. "Ba-babes. A-anu----" pinutol ku yung sinabi nya sa pamamagitan nang halik. ANG DALDAL NYA -.- DI BA NYA NAHALATA NA NABIBITIN AKU SA GINAWA NAMIN KANINA? Di sya pumalag at tinugon nya rin yung halik ku. GOD! How I miss this girl. Pareho kanina, nilaliman ku rin yung halik namin. Nag stop muna aku at tininignan ku sya sa mata nya. I could still remember nung mga panahon na ginawa namin yung anu. And I was so happy at that time dahil aku kasi yung naka una sa kanya, and it was my first also. Natatakot nga kami nung una baka kasi mabuntis sya at age of 15. Sinuklay ku yung buhok nya gamit ang mga daliri ku. "Na miss talaga kita Kim.." sabi ku sa kanya. "Pwede bang maging akin ka na ulit?" tanung ku sa kanya nang walang pang alinlangan. Ito na ang tamang chance na maka-usap ku sya heart to heart. Di sya sumagot at hinila nya aku para halikan. Nag response aku. Wala na akung paki kung may mangyari sa amin ngayun ni Kim. YES naman kasi yung sagot nya. And I assure to her na di ku na sya eewan pa kung sakali mang sabihin nyang iwan at hiwalayan sya. NEVER IN THIS WILDEST EARTH THAT IT WILL HAPPEN AGAIN. NEVER.

ME AND THE SIX FOOTER BASKETBALL PLAYER (Editing)Where stories live. Discover now