xx 33: Oh My GOD
Dennise POV
Papunta kami ni Dwight ngayun sa bahay nya.. e-mi-meet daw kasi namin yung cousin nya. Kakarating lang daw kasi galing California, at pumunta raw ito sa pilipinas dahil gusto nyang e meet aku. Next next day na yung kasal namin ni Dwight, minamadali namin yun dahil yung ang gusto nya. Di na raw sya makapag hintay, nasa 30 years old na rin kami kaya tama na rin na nagmamadali kami. Isang lingo na rin ang nakalipas mula nung nag propose sya sa akin, tapos na rin yung concert ku. Napangiti aku, kinikilig talaga aku sa twing maalala ku yung concert ku. "Daddy! Sure ka po na may Tito aku?" tanung ni Vaughn na nasa backseat. Nasa backseat kasi yung mga anak namin at naglalaro. "yes baby.. cousin ku sya" sagot ni Dwight. "But, he's not handsome as we are dad nu?" tanung ni Volter. Napatawa aku sa tanung ni Volter, sa lahat pa naming pwede e tanung ba't yun pa. "Haha yes naman baby nu.. tayu lang at si Vaughn ang gwapo sa mundong ito" sagot ni Dwight na nakangisi. PSH >.< MAG AMA TALAGA. Nag stop si Dwight sa labas nang gate nila kaya lumabas na rin kami. "Miss Dennise?" tanung nung tao na nasa likod namin, lumingon aku. "Ate Dennise! Weeeeeeeeee... pa picture po, fan nyu po kami" sigaw nung tatlong babae. "Waaaa.. ang cute talaga nang mga anak mu ate Dennise" sabi nung isa rin. Napangiti lang aku. "Sige ba" sagot ku sa kanila. "yeeee!! Kasali po yung dalawang anak nyu po ate ahh" sabi nung isa. Ngumiti lang aku. Kinuha ni Dwight yung tatlong cellphone at tatlong digi cam. Yes! Alam na nila ang tungkol sa mga anak ku, at tinaggap naman nila ito. Peru yung mga haters ku syempre sinisiraan aku, keso daw sinungaling aku. Peru wala akung paki, di ku ginusto na mangyari yun tsaka nandito naman yung mga taong nagmamahal sa akin na handing suportahan aku sa lahat nang mga gagawin at kamalian ku. "Yung future hubby naman nyu po ate" sabi nung nasa tabi kun a babae. "Ahh.. ehh walang magpi-picture sa atin ee" sagot ku. "Wait po" sabi nung matangkad na babae. Tinawag nya yung security guard na nasa kabilang bahay. GRABEEE -.- GANITO BA TALAGA SILA? Napatawa nalang aku sa sobrang pasaway nila. Pagkatapos naming magpapicture ay agad na rin silang umalis. "Mommy, they're annoying" sabi ni Volter na naka kunot ang noo. Napatawa lang kaming lahat. Di talaga sya mahilig sa camera, lalo na sa mga fans ku. Wala naman akung magawa talagang makukulit sila, but I love them naman. "Mga apo ku!!!!" sigaw agad ni Mommy Alicia—Mommy ni Dwight—nung nakapasok na kami sa bahay. "Lola, ang baho nyu po" sabi agad ni Vaughn. "Ayy si apo talaga.. galing kasi si Mamita sa garden" sagot ni Mommy. "Dad!" tawag ni Dwight sa daddy nya na nagbabasa nang dyaryo. "Uhh.. anak andjan ka na pala. Kanina kapa namin hinintay" sabi ni Dad. "ang tagal kasi kumain nang mga anak namin dad kaya natagalan po kami" sagot ni Dwight at nag mano. Nag mano na rin aku. "Hey couz, zzup?" biglang may nagsalita mula sa likod namin. Lumingon kami ni Dwight. "couz, musta na?" bati ni Dwight doon sa lalaki. Ito na siguro ang pinsan nya, couz kasi yung tawagan nya. "okay lang.. ikaw?" sagot nung pinsan nya. "okay lang din.. by the way this is Dennise.. Dennise, si Danley cousin ku from California" pagpapakilala ni Dwight sa aming dalawa. Nakipag shakhands si Danley kaya nakipag shakehands na rin aku. "SO SHE MUST MY FUTURE WIFE?" tanung ni Danley. WHUUUTTT? DID HE JUST SAY FUTURE WIFE? HELL! BA'T KU NAMAN SYA MAGING ASAWA EEEE SI DWIGHT ANG NAG PROPOSE SA AKIN. FEELER SYA, EEEWWW FEELER. "couz, wag kang magbiro nang ganyan" sabi ni Dwight. "di mo pa baa lam Dwight?" tanung ni Dannley kay Dwight. "what?" aku na ang nag tanung, nalito na kasi aku sa mga nangyayari. "oowwww, parang hindi pa nga... Tito Alex (daddy ni Dwight) SAID THAT YOU AND KIM AY IKAKASAL NA SOONER OR LATER KASI NABUNTIS MU SYA" with that he said parang gusto kung alugin ang buong universe, di ku ma gets ang sinabi nya. Teka, paki ulit!!!! "ANU? !!!!" sigaw ni Dwight. "yes anak.. and kaya namin pinapunta namin muna si Danley dito ay para sya nalang ang magpakasal kay Dennise, ka business partner kasi natin ang tita ni Kim at ayaw nya raw na mapabayaan mu ang responsibilidad mu bilang ama sa anak nya, kung ayaw mu raw magpakasal kay Kim ay puputulin nya ang lahat nang connections sa companya natin with them" paliwanang ni Daddy Alex. PERU, BAKIT NGAYUN PA LANG NILA TU SINABI? NAGPA ENGAGEMENT PARTY PA KAMI NUNG NAKARAANG ARAW PERU BAT NILA ITO SINEKRITO? BAT NGAYUN PA? OHH MY GOD!!!!!!!!!! "Peru Dad----" "Sorry anak peru wala na akung magawa" with that umalis si Daddy Alex sa harapan ku at si Mommy Alicia. "D-dwight" kinulbit ku si Dwight. Gusto ku kasing ipaliwanag nya ang mga nangyayari.. wala akung naintindihan kahit isa.. tumakbo si Dwight and left me from where I was standing. Gusto kung sumigaw nang FCK! Peru di ku magawa. Anu ba? "Dennise" tawag sa akin ni Danley. Hindi aku umimik, totoo ba talaga yun? Parang on the process pa sa utak ku yung mga salitang binitawan ni Daddy Alex, gusto kung alugin ang utak ku para mag error ang lahat nang brain cells ku para di ku talaga malaman ang tunay at totoong nangyayari sa hinaharap ku peru how could I escape this scenario were this is the thruth and I can't get a way with this because it's a fact. Hinablot aku ni Danley di aku sure kung yayakapin ba nya aku or what, but I have to stop him. Pumalag aku sa pagkahawak nya ay agad kung hinanap ang mga anak ku but ther'ye gone! Jusko. Mawawala na nga si Dwight sa akin, pati ba yung mga anak ku? Tumakbo aku palabas nang bahay, tinatawag aku ni Danley and I didn't answer him ayoko! Gusto kung umalis. Ewan! Naguguluhan aku.
YOU ARE READING
ME AND THE SIX FOOTER BASKETBALL PLAYER (Editing)
RandomMamahalin ka rin kaya ng taong matagal munang kinababaliwan?