CHAPTER 3

511 12 0
                                    


xx 3: I'm Mrs. Miller XD

Dennise POV

Papunta aku ngayun sa condo ni Dwight. Ibibigay ku kasi sa kanya yung susi na pinapa-duplicate nya. di ku dala ang Volvov Car ku kaya nag taxi aku. "Manong dito nalang" sabi ku kay manong at nagbayad. "keep the change po" dagdag ku at nag smile. "Maraming salamat ho maam" sabi nung driver at nag smile aku at lumabas sa taxi.

"Good morning Mrs. Miller" bati nang guard sa akin. Nagtataka kayu kung bakit Mrs nu? Well alam kasi nang guard na yun na patay na patay aku kay Dwight, Dwight Miller to be exact. "Good morning rin" bati ku sa kanya at nag smile. matagal na nya akung tinatawag na Mrs. Miller, maybe 1 year na rin. pumunta muna aku sa information kung nandito ba si Dwight. "Excuse me. Si Dwight, nandyan ba?" tanung ku sa babae. "Ayy Mrs. Miller, opo nandyan po ang future husband nyu" sagot nya sa akin. "Okay thanks" sagot ku at umalis. Feeler ku nu? hahaha ganyan talaga yan, pakapalan lang nang mukha haha. sanay na rin aku na tinatwag nila aku nang Mrs. gusto ku naman kasi yun haha.

sumakay aku sa elevator at pinindot ang floor 28. building kasi tu kaya maraming floor. paglabas ku sa elevator ay agad rin akung pumunta sa room nya. *Knock knock* good mood aku ngayun kaya kumatok aku. "Anu naman ginawa mu rito bobo ka?" bungad sa akin ni Dwight. sanay na rin aku sa laging pag-iinsulto nya sa akin. mahal ko to ehh. "Darling talaga laging maiinit ang ulo kakainin kita jan eh" sabi ku at biglang nanglaki ang mata nya. "Manahimik ka nga!!" sigaw nya. hahahaha si darling talaga. ";Sya nga pala ito na yung susi" sabi ku sabay abot sa kanya nung susi. "Libre to ha, sabi mu yun kanina" sabi nya. "Shempre, kailan ka pa ba nagbabayad sa akin" sagot ku kay DWight habang humihiga sa sofa nya. "Di ka pa ba uuwi?" tanung nya. "Bakit? Bahay naman natin tu ahh" sabi ku habang nakangisi. "Pakyu!! masyado ka talagang feeler Dennise Eisenhower" sabi nya. "Kaw talaga darling lagi nalang maiinit ang ulo mu" sabi ku. "May lakad ka tonight? dinner tayu. my treat" sabi ku sa kanya habang naka back hug aku sa kanya. "Wag mu nga akung hawakan ang baho-baho mu!!" sigaw nya. "Uyy hindi ha, naligo kaya aku nang perfume kanina" sagot ku sa kanya. "Ewan ku sayu. umuwi ka na, may lakad aku" sabi nya. "May laro ka? sama aku" sabi ku sa kanya habang naka smile nang malaki. "May date aku" sabi nya. sa tingin nyu ba nasasaktan aku? Hindi. sanay na aku jan na laging binabusted nya. Soos! alam ku naman na gusto aku ni Dwight, sinungaling lang talaga yan. "Kanino?" tanung ku. "Kay Kim" sagot nya. Kim? F*ck! Akala ku aku ang tanga, ex nya kasi yang bubwit na yan ehh. "DWight, di kana mahal ni Kim" paliwanang ku sa kanya. "wala kang paki-alam!" sigaw nya at lumabas nang kwarto. Jusko Lord! Sana naman linisin mu ang utak ni Dwight. Sana maipa-alam mu sa kanya na hindi na sya mahal ni Kim.

ME AND THE SIX FOOTER BASKETBALL PLAYER (Editing)Where stories live. Discover now