CHAPTER 22 (PART 3)

236 5 0
                                    


xx 22:We're Getting Back Together (part 3: The Date)

Dennise POV

"Sweetie Pie, papunta na aku jan sa bahay mu. Be ready, aalis tayu agad" sabi ni Dwight. nasa kabilang linya kasi sya.

"Yes Honey Pee. Ingat ka sa byahe :D isusuot ku muna yung sandals ku" sagot ku sa kanya.

"Okay Sweetie Pie" sagot nya at pinatay ang tawag.

Actually magdi-date kami. IT'S OUR FIRST DATE :))))) ITO YUNG FIRST NA INIMBITA AKU NI DWIGTH AT DI NAMAN AKU TUMANGGI. MATAGAL KU NANG GUSTO KAYA TU.

"Maam, anung oras po yung balik nyu?" tanung nang maid sa akin.

"Ahh manang, siguro di na aku uuwi dito. Isarado muna lang tung pinto agad sa pag-alis ku" sagot ku kay manang habang inaayos yung sarili ku.

"Okay po maam" sagot nya at umalis sya sa harapan ku.

*peeeeepppppp* *peeeeepppppp* may biglang pumito sa labas nang bahay ku. Si DWIGHT NA TO. lumabas na aku nang bahay.

"Darling!!" sigaw ku habang tumatakbo aku palapit sa kanya.

Habang patakbo aku sa kanya, di ku namalayan na may bato pala akung naapakan at ayun natapilok aku. 'aaaaaaaaaahhhhhhhhhh!" tili ku nung pabagsak na aku sa lupa. NAKAKAHIYA TO >////<

"Okay ka lang?" tanung sa akin ni Dwight habang salo nya aku. Hayyy salamat naman at nasalo nya aku, akala ku pa naman mapahiya aku sa harapan nya.

"A-ahhh, o-oo" sagot ku.

Dwight POV

"Darling!" sigaw ni Dennise habang dumungaw sya sa pintuan nya.

Ngumiti aku, PARA TALAGA SYANG BATA. TUMATAKBO BA RAW PAPUNTA SA AKIN.

"aaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhh!" sigaw nya. hala! Natapilok sya. Agad naman akung gumalaw para saluhin sya at salamat sa Diyos, nasalo ku sya.

"Okay ka lang?" tanung ku sa kanya.

"A-ahhh, o-oo" sagot nya. nasa state of shock pa siguro sya kaya nauutal tu.

*fast forward*

Kakarating lang namin sa Resto na pina reserved ku. Dali-dali akung bumaba para pagbuksan si Dennise nang kotse. GUSTO KUNG MAGPAKA GENTLEMAN NGAYUN, ayy erase that. SIMULA PALA NGAYUN MAGING GENTLEMAN NA AKU SA KANYA.

"Thanks" sabi ni Dennise habang inaalalayan ku sya. Ngumiti lang aku.

"Woooww naman! Ang ganda dito ahh" sabi nya.

"You like it?" tanung ku sa kanya habang naglalakad kami papasok sa resto.

"NO!" straight nyang sagot. EEE >////< AKALA KU PA NAMAN MAGUSTUHAN NYA ITO. HAYYY. SIGURO NGA DI KU PA TALAGA KILALA SI DENNISE.

"I DON'T LIKE IT. BECAUSE I LOVE IT" dagdag nya. SHE LOVES IT! WAAAAAHHHH. ANG SAYA!

"Really?" tanung ku sa kanya

"Yes" sabi nya nang naka ngiti.

TINITIGAN KU SYA SA MATA. BAKAS SA MUKHA NYA NA MASAYA SYA. NAPASAYA KU SYA KAHIT SA ISANG SIMPLENG BAGAY TULAD NITO. SANA PALA NOON KU PA TO GINAWA SA KANYA. SANA MARAMI NA KAMING NAGAWANG MAS MAGANDA PA RITO.

"titigan mu nalang ba aku rito? Di pa ba tayu kakain?" tanung nya sa akin. Tumawa aku, "looks like your really hungry Sweety Pie ahh" sabi ku sa kanya at siniyasan yung waitress na e-serve na yung pagkain. "di pa kasi aku kumakain nang tanghalian ee" sagot nya. "Tss. Wag munang ulitin na hindi kumain nang tanghalian ahh, baka anu pang magyari sayu" sagot ku. "wala kasi akung gana kumain kanina, gusto ku lang matulog nang matulog... pagkatapos nito ahh uwi tayu agad, inaantok na kasi aku ee" sabi nya. ANU BA YAN! NAGYUN NGA LANG KAMI NAG DATE TAPOS PAGOD NA SYA AGAD -..-

Dennise POV

"Tss. Wag munang ulitin na hindi kumain nang tanghalian ahh, baka anu pang magyari sayu" sagot nya. KINIKILIG AKU HAHAHA. ANUBEEYYYY >///< "wala kasi akung gana kumain kanina, gusto ku lang matulog nang matulog... pagkatapos nito ahh uwi tayu agad, inaantok na kasi aku ee" sagot ku. Noong nakaraang linggo pa tung pakiramdam ku, ewan! Gusto ku lang matulog, minsan may gusto akung kakainin pagkatapos pag nakuha ku na yung gusto ku kainin, ayaw na! di ku na gustong kainin. -.- ewan! Nagpatingin na rin aku kay Yuldrick, doctor naman kasi sya ee. Kaya lang, di ku naitanung sa kanya yung results di pa kasi kami nagkikita pagkatapos nung Press conference namin. "wag kang mag alala Honey Pee, tabi tayu sa pagtulog" sagot ku sa kanya habang kumakain kami. "Talaga?" sagot nya with his evil sound. "Hay naku Dwight. pagod aku kaya next time na yang iniisip mu" sagot ku. "Bakit? Anu bang iniisip ku?" tanung nya habang nag smirk. AYAN NA NAMAN SYA. LAGE NYA LANG TALAGA AKUNG BINO-BLOCK. "ewan! Manahimik ka na nga" sagot ku sa kanya. Tumawa lang sya. Hmmpp! Ewan!

Dwight POV

Nandito na kami sa condo ku, di nadaw kasi kaya ni Dennise na magtagal pa dun sa resto dahil inaantok na sya. "arrrrraaaayyy!" sigaw ku. Kinagat nya kasi aku ee. Kanina pa sya kagat nang kagat sa akin nung nasa byahe pa kami. Anu bang nangyari sa kanya? Nawala lang aku nang isang buwan naging bampira na agad sya. "Honey Pee naman ee! Sabing pakagat sa tenga mu" sabi nya. "Anu ka ba Den, halos buong katawan ku na ang kinagat mu, ang sakit kaya" sabi ku. Tumalikod sya nang higa sa akin. AYYYYSSSSSHHHHH. TAMPUHIN TALAGA TUNG BABAE NATU. "sige na nga, isang tenga lang ahh" sagot ku sa kanya. ANG SAKIT SAKIT KAYA NYANG MANGAGAT >////<. Humarap sya sa akin nang naka ngiti -.- anu bay an. GANITO BA TALAGA ANG NORMAL NA RELASYON? MAGING ABNORMAL ANG BABAE? "pati na rin ilong mu pakagat ahh" sabi nya. "ANU BA YAN! SABI MU TENGA LANG?" sabi ku sa kanya at bigla akung napatayo sa sinabi nya. NASAMBUNOT KU YUNG BUHOK KU. ANU BA! LORD NAMAN EE. ANG SABI KU PO BIGYAN NYU AKU NANG CHANCE NA MAKABAWI KAY DENNISE, AT DI SA PAMAMAGITAN NITO -.- "ayysshh sige. Ayaw mu ehh" sabi nya at tumalikod ulit. ANU BA YAN!!!!!! "oo sige na nga.. wag mung lakasan ahh" sagot ku sa kanya. Humarap sya ulit sa akin. "Yeeeyyyy! Thank you bhaby" sabi nya at kinagat ang tenga ku "WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHH AAAAAAAAAAAANNNNNNNNNNNNNGGGGGGGGGGGGGGGG SSSSSSSSSSAAAAAAAAAAAAAAAAKKKKKKKKKKKKKKKKIIIIIIIIIIIIIIIIITTTTTTTTTTTTTT!" sigaw ku habang kagat kagat ku yung unan ku. "arayyy, huhuhuhu Dennise naman ee. Ba't ka ba naging bampira? Huhuhu ang sakit nang tenga ku. Matatanggal ata tu ee" sabi ku habang hawak hawak ku yung tenga ku. ANSSSSHHHAAAKIIITTT TALAGA (T...T) "yung ilong mu naman Dwight" sabi nya. LORD MAAWA PO KAYU SA AKIN :(

Dennise POV

"sige na nga, wag nalang" sabi ku. ANG KULIT NYA KASI EE. SABING PAKAGAT, AYAW PANG PAGBIGYAN AKU -.- HMMPP! EWAN KU SAYU DWIGHT "bhaby naman ee. Oo na, kagatin mu na ilong ku" sabi nya humarap aku sa kanya at ngumiti. SABI NA NGA BA AT DI NYA AKU MATIIS HAHAHA. Pagkatapos sa ilong ku yung alaga ku naman ang kagatin mu ahh" sabi nya at ngumiti nang nakakaloko. HINAMPAS KU SYA NANG UNAN. "Bastos! Bastos!" sigaw ku. "umalis ka sa kwarto, wag kang matulog ditto" sigaw ku. "Ha? ee kwarto ku tu ee" sabi nya habang umiiwas sa mga hampas ku. "ewan ku sayu.. basta wag kang matulog ditto!" sagot ku at tinulak sya palabas sa kwarto. Ni lock ku ang kwarto. Nakakainis sya.

Dwight POV

"Bastos! Bastos!" sigaw nya habang pinaghahampas aku nang unan. "umalis ka sa kwarto, wag kang matulog ditto" sigaw nya. "Ha? ee kwarto ku tu ee" sabi ku habang umiiwas sa mga hampas nya. ang lakas nyang humampas ee. "ewan ku sayu.. basta wag kang matulog ditto!" sagot nya at tinulak aku palabas sa kwarto at Ni lock nya ang kwarto agad. ANU BANG NANGYARI KAY DENNISE? KANINA NANGANGAGAT, NAGYUN NAIINIS. HAYYYSSSHHH MGA BABAE TALAGA! KUNG ANU NALANG ANG TRIP NA MAISIP. TSKK! DITO NA NGA LANG AKU MATULOG SA SALA >//< DATE SANA NAMIN TU NGAYUN EE, BA'T NAUWI SA AWAY? ANU BA YAN!

ME AND THE SIX FOOTER BASKETBALL PLAYER (Editing)Where stories live. Discover now