CHAPTER 22 (PART 2)

254 8 0
                                    


xx 22: We're Getting Back Together (part 2: Press Conference)

Dennise POV

Where on the way sa manila, nagpatawag kasi si Manager Leonard nang isang press con. Mabuti na rin yun at ma explain ku na ang lahat. Nasa panig ku rin si Ivan at yung girl na kasama ni Kim sa Arena at that time, she's Harri, yung drummer at vocalist sa X-Men band (sya yung girl cast sa story ku na my textmate is my boardmate) naawa rind aw sya sa akin kasi ginawa na rin daw ni Kim sa kanila. Tsk! Di na aku nagulat. May mga tao talaga na talagang may ganyang talent. INBORN TALENT. "Darling?" tawag sa akin ni Dwight. ang sarap lang sa tenga XD. Mas naging sweet kasi ngayun si Dwight sa akin. And I think seryoso na nga sya sa mga sinabi nya sa akin kagabi. Feel na feel ku pa ang kilig ee mwahahahaha. HANG OVER SA KILIG, SHEEEYYYTT! "Hoy! Tinawag kita di ka man lang umimik" sabi nya at nag pout >3< nyeehhhh hahahha. DI BAGAY SA KANYA -.- Dwight is a man, A PERFECT MAN KAYA DI BAGAY SA KANYA ANG MGA GANYANG THINGS AND STUFFS. "Di bagay sayu hahaha" sabi ku. "Grabe tu ahh" sabi nya. "Joke lang" sabi ku at hinalikan sya sa pisngi "I LOVE YOU HONEY". Ngumiti sya "I LOVE YOU TOO BHABY" sagot nya. "Ayeeeee. May bagong tawagan naman tayu" sabi ku sa kanya habang nakaharap pa rin sa kanya. "Lahat naman nang sweet endearment ay pwede nating gamitin" sabi nya. "hmmpp—except sa BABES! Di aku yan" sabi ku at tumalikod sa kanya.

Dwight POV

"Lahat naman nang sweet endearment ay pwede nating gamitin" sabi ku. "hmmpp—except sa BABES! Di aku yan" sabi nya at tumalikod sa akin. Ngumiti aku. Ngayun lang tu nangyari sa amin. Malakas pala sence of humor ni Dennise. Di nalang aku umimik at nag drive nalang. "Grabe ka talaga!" sigaw nya at hinampas ang braso ku. "Arayy!" sigaw ku. Ang lakas kasi nang pagka hampas nya. "Di mu man lang aku sinuyo, hmmmmppp. Ewan" sabi nya. ahhh kaya pala. "Bhaby naman ee. Sorry na.." sabi ku. "..............." di sya sumagot. Ayssshh -.- ito talaga ang ayaw ku sa mga babae ee, masyadong pakipot >.< "Sige ka, iiyak aku pag di mu aku pinansin" sabi ku. "....................." di pa rin. WAHHHHH ANU BA! PAANO BA PAAMUHIN ANG MGA BABAE? Ini-stop ku muna yung car ku. Peru di pa rin sya umimik. DENNISE EEE >///< "Honey naman ee. Sige naman uhh. Sorry na.. sige na, except na sa Babes, di natin yun gagamitin. Sorry na, pleaseeeeee" sabi ku. SANA NAMAN GAGANA. Ngumiti sya, "Talaga?" tanung nya. "OO NAMAN NU. TSAKA AYAW KU NA RIN SA BABES NA TAWAGAN NA YAN, DI KA NAMAN BABOY" sabi ku. "sabi mu yan ahh" sagot nya at yinakap aku. AHH YUN LANG PALA -.- NAGSESELOS PALA SYA SA BABES NA TAWAGAN. HAYY NAKU.

Dennise POV

*fast forward*

(At the press con)

"Totoo po ba yung bali-balita na fiancé mu raw si Miss Kim, Mr Miller?" tanung nung reporter 1. Kanina pa kami rito peru yan lang talaga ang tanung na nagpakulo nang dugo ku. Kailangan pa ba talaga na isali yan? Halata naman na we're getting back together. Ganito ba talaga ka bobo ang mga reporters? God. "Hindi po" sagot ni Dwight. hinawakan nya ang kamay ku. Alam kung gusto nya lang ipaalam sa akin na okay lang, maging okay rin ang lahat. "bakit nyu po sinaktan si Miss Kim, Miss Dennise?" tanung nung reporter 2. "it was a long story, but I'll give some reasons. Pinagsalitaan nya kasi aku nang di kaaya-aya pati ang boyfriend ku. Pinagtanggol ku lang ang sarili ku at si Dwight" sagot ku. Bigla silang nagbulungan. Tsss-.- buhay showbiz, ayoko na! "So, it means po ba na boyfriend nyu talaga si Mr. Miller, Miss Dennise?" tanung nung reporter 3. "Yes, I'm his boyfriend and Kim is my ex and never ku po sya naging fiancé, that's all. Thank you" sagot ni Dwight at hinatak nya aku paalis sa harapan nang mga repoters. "Wait" sabi ku. Nag stop sya sa paglakad "Saan ba tayu pupunta?" tanung ku sa kanya. "aalis, di ba halata?" sagot nya. siguro nainis rin sya sa mga reporters. "Peru yu---" pinutol nya yung sinabi ku. "ayyssshhh.. bahala na sila, basta ang importante nalaman na nila ikaw ang girlfriend ku at di ikaw nanguna sa pag away kay Kim, that's all" sagot nya. he's right. Ngumiti aku. "halika na" sabi nya at nagpahatak na rin aku sa kanya.

ME AND THE SIX FOOTER BASKETBALL PLAYER (Editing)Where stories live. Discover now