xx 22: We're Getting back together (part 1)
Dennise POV
"Magsi-cr lang aku ah" sabi ku kay Yuldrick. "Anu gagawin mu don?" tanung nya. "Shempre, magsi-cr. Bakit? Pwede bang kumain doon? Hahaha" sabi ku at pilit na tumawa ayokong isipin nya na iiyak aku don. "pwede ring umiyak sa loob nang cr" sabi nya. yumuko aku, wala akung masabi, tama sya. Yinakap nya aku "sige, iyak ka muna don" sabi nya at ngumiti. Yuldrick really know's my feelings. Alam na alam nya kung kailangan ku nang comfort. Napaka bait nya kahit mahigit isang buwan palang kaming nagsama, para syang older brother ku kung umasta.
Papunta aku nang cr "I love you Ate Dennise!!" sigaw nung mga fans ku. Weeee? Hahaha. "ang cute mo ate Dennise" patuloy nilang sigawan. Nginitian ku lang sila. Sila yung dahilan kung bakit nakaya kung kumanta nang mga sad songs. Kahit ba alam nila ang tungkol sa pinalabas ni Kim na balita sa akin a month ago, anjan pa rin sila. Nakakantig nang puso. Pumasok aku sa cr at humanap agad nang bakanteng cubicle. Well bakante naman lahat, private cr kasi to para sa mga contestant sa battle of the band.
Dwight POV
"Sir, di po kayu pwede rito. Para po sa mga members nang banda lang po ang cr na ito" sabi nung guard sa akin nu humarang. Shit! Kahit mas mataad pa aku sa kanila di ku pa rin kayang mapatumba sila, ang lalaki kasi nila at ang titigas. "Kailangan ku lang maka usap si Dennise" sabi ku sa kanila. "Bawal po ang fans na pumasok rito sir" sabi nila. FANS? HELL! DI AKU FANS NI DENNISE, MAHAL NYA AKU MGA GAGO! "Papasukin nyu yan, kaibigan namin yan ni Dennise" sabi nung lalaki na yumakap kay Dennise kanina. "Pare, sandal lang.." sabi nya. engot pala tu ee. Pinapasok aku tapos pinipigilan aku. Anu ba?! "siguro kilala muna aku" sabi nya. KAPAL MU PRE, MAS SIKAT AKU SAYU KAYA DI KITA KILALA. "aku yung sumundo ni Dennise sa condo mu nung araw iniwan mu sya" sabi nya. OKAY?! WALA AKUNG PAKE. "ginagawa ku to, kasi ayoko nang Makita pa si Dennise na umiiyak, para ku na syang kapatid. Kaya please naman, kung papasok ka sa loob nang cr dahil makigbalikan kay Dennise ay hahayaan kita peru pag saktan mu lang sya, di na aku magdadalawang isip na kalabanin ka" sabi nya. DI AKU NAKA IMIK. HE REALLY CARES FOR DENNISE. "salamat pare ahh, promise di ku na sya sasaktan" sagot ku. "sige" sagot nya at tinapik nya aku sa may braso. Pagpasok ku sac r ay hinanap ku agad sya. Binuksan ku isa-isa ang mga pinto. "oopss! May tao" sigaw sa loob nang last cubicle na bubuksan ku sana. "Den?" sambit ku. Di sya sumagot. "Den, alam kung ikaw yan. Please, mag usap naman tayu uhh" sabi ku. Ni-lock kasi nya yung pinto sa cubicle. "Den" sabi ku peru di pa rin sya umimik. I know. SHE'S CRYING. Pumasok aku sa cubicle na nasa tapat lang nang cubicle na pinasukan ni Dennise. Umakyat aku at tinapakan ang bowl. Di kasi sakto ang height ku para Makita sya sa loob. "Dennise" tawag ku sa kanya at agad syang tumingala. "wahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh!" sigaw nya. hala! Lumabas sya nang cubicle. "Den, sandali" hinawakan ku sya sa wrist nya at hinablot. Yinakap ku sya, at pilit syang kumawala sa bisig ku. "Den, please. Makinig ka muna sa akin" sabi ku. Umiyak sya, wala syang sinabi umiyak lang sya nang umiyak. "sssssshhhhhh" pagtatahan ku sa kanya habang hinaplos sya yung balikat nya. para syang little sister ku, ang liit kasi nya ehh, hanggang dibdib ku lang sya, kaya nasa dibdib ku lang yung mukha nya. hinarap ku sya at yumuko para punasan ang luha nya. "wag ka nang umiyak, andito na aku" sabi ku sa kanya. Hinalikan ku sya. Smack lang naman. "MAGNANAKAW" sabi nya. napangiti aku. Finally, nagsalita na rin sya. Pina upo ku sya sa estante nang lababo dito sa cr. "anu ba yan, di ku pa rin abot yung mukha mu kahit nandito na aku" sabi nya at nagpout. I MISS HER. NA MISS KU YUNG PAGIGING MAKULIT NYA. NGUMITI AKU. "Ba't ka ngumiti? Ang laswa ku tingnan nu? Wahhhh" sabi nya at nag act na umiyak. "hahaha ang cute mu talaga" sabi ku. "che! Binubula mu lang aku ee" sabi nya. di aku sumagot at hinalikan ku sya at tumugon naman sya. God, I REALLY MISSED HER. Tinulak nya aku "Wait! Parang ayaw mu atang huminga ee" sabi nya. I REALLY FIND HER CUTE EVERYTIME NA SINUSUWAY NYA AKU. AT NGAYUN KU LANG YUN NAKITA SA KANYA. HOW STUPID I AM PALA. I LET GO A KIND OF GIRL THAT A MAN COULD WISH FOR. KAHIT DI SYA MATANGKAD GAYA NANG IBANG BABAE JAN. "Ba't ka pala nandito?" sabi nya in a sad way. "because I LOVE YOU" sabi ku at ngumiti. Di sya umimik. Ganun ba sya ka kilig para di na makapagsalita? Hinawakan ku yung baba nya at hinarap sya sa akin, umiyak sya. Hala >.< WALA AKUNG GINAWA >.< "ho-hoy.. ba't ka umiyak. Patay" sabi ku. Ngumiti sya at yinakap aku, ANG SWEET NYA TALAGA. "si Kim? Diba kayu na?" sabi nya. "kaya nga aku pumunta rito para e-explain ang lahat sayu Den. Alam ku na ang lahat. Alam ku na kung bakit mu sinaktan si Kim, dahil pinatanggol mu lang aku sa kanya.." I stop. Tinignan ku sya sa mata. I just want her to know na sincere aku. "sinabi rin sa akin ni Ivan, narinig nya raw kasi ang pag-uusap nyung dalawa, and Kim started all of those things." Putol ku ulit. Nagliwanag ang mukha nya. alam ku, she finally feel relief. "Dennise, sorry for hurting you. Sorry for making you sad, sorry for not listening to you. Sorry for left you alone and left you like a waste. Sorry for making you feel like a trash. Sorry for the missed up with Kim. Sorry for not protecting you from the girl who hurt you, who hurt me and who broke us. I'm so sorry darling. I promise that I won't let go of you again. Maybe if that will happen I'll assure you that it would be for good to us. I LOVE YOU DENNISE EISENHOWER" sabi ku. Pinunasan nya yung luha ku. Na iyak pala aku. "I MISSED YOU DARLING" sabi nya at humagolhol sa iyak at sumubsob sa dibdib ku. I kissed her and she kisses me back. I LOVE THIS GIRL. THE END (joke! Hahahha)
YOU ARE READING
ME AND THE SIX FOOTER BASKETBALL PLAYER (Editing)
AcakMamahalin ka rin kaya ng taong matagal munang kinababaliwan?