xx 29: The 4th Birthday Party (part 2)
Dennise POV
"Sweety Pie, okay na ba tu lahat?" tanung sa akin ni Dwight. Ngayun na kasi ang birthday nang kambal at kasalukuyan kaming naghahanda. Dadating na kasi yung mga bisita namin with in a minute -.- shocks! Buti nalang at natapos na rin yung mga pinapagawa ku kay Dwight. Olaf kasi yung motif namin, yun kasi ang gusto nang kamabal. "Hi!!!" bati sa amin nung bisita namin na kapitbahay ku lang. "Hello, pasok kayu" sagot ku. "Tita Dennise, nanjan po ba si Volter? I want to give my present for him ee" sabi nung bata na babae. "ahh oo. Nagbibihis pa sya ee. Pakilagay nalang jan sa misa, baby. Salamat pala" sagot ku sa bata. "Okay po. Paki tell po kay Volter tita na sinasagot ku na sya" sabi nya at tumakbo palayo sa akin. WHAT? ANU RAW?! "Hoy.. ba't ka nakatulala jan?" out of nowhere Dwight wake me in reality. God! Anu ba kasi yung pinagsasabi nung bata? "From, Girlfriend 1?" basa ni Dwight doon sa gift na nasa misa. At tumawa sya "Haha seriously? May girlfriend na pala ang baby Volter natin Den" sabi sa akin ni Dwight. WALANJOOOO >.< SABI NA NGA BA EEEE CHICKS MAGNET TALAGA TU SI VOLTER. "Hay naku.. parang kailangan na nating mag countdown Sweety Pie, after 15 years parang may apo na tayu nito haha" tawa nya. PSSSHHH >///< MASAYA PA TALAGA SYA NA MAY GIRLFRIEND NA ANG ANAK NAMIN. "Tita, paki give poi to kay Volter" at inabot sa akin nung isa pang batang babae ang gift nya. "From Girlfriend 2?" basa ulit ni Dwight. Hinablot ku yung gift. "Teka, ilan ba ang girlfriend nang anak natin?" tanung ku kay Dwight. "I think, all of those baby girl na bisita natin haha.. wala nang natira para kay Vaughn nito" sabi ni Dwight na nakangisi. "Tita, for Volter po" may nag abot sa akin ulit. "From girlfriend THE REAL" basa ni Dwight doon sa gift. "Hahaha don't tell me may mag aabot sa atin nang next gift na ang nakalagay ay girlfriend the real of all the reall's hahahaha" tawa lang nang tawa si Dwight. MGA LALAKI TALAGA -.- "Mommy!!!" sigaw ni Volter at Vaughn. "Babies" sagot ku sa kanila. "Daddy, ang damin na namin nang gift ahh" sabi ni Vaughn. "Yes baby, yung mga malalaki ay galing sa mga ninang at ninong ninyu ni Volter" sagot ni Dwight. "How about those cute gifts po?" tanung ni Volter. "Ahh, itong mga maliliit na gift? Hmmmm from your girlfriends daw eeee" sagot ni Dwight na nakangisi. "ANU PO? NO WAY!!! MOMMY.. SI VAUGHN NALANG PO ANG MAG CE-CELEBRATE NANG BIRTHDAY, MATUTULOG PO AKU" sabi ni Volter at dali daling tumakbo papasok sa bahay. "Volter!!!" sigaw nung tatlong batang babae. Napahinto si Volter sa pagtakbo at nakayukong humarap doon sa mga baby girls. "Ahh hehehe.. Hi" sabi ni Volter at nag wave. "Volt, did you see na ba may gift for you? Yung sing sing.. ito uhh sinuot kun a yung isa, isout mu rin yung sayu ahh" sabi nung GIRLFIREND THE REAL. Napangiwi kami ni Dwight. Lint*k! ma una pa ata ang anak kun a makasal kaysa sa akin. "Yung sa akin rin Volt, it's a necklace.. sinout kun a rin yung sa akin, ito uhhh Volter ang nakalaga tapos yung sayu Angela" sabi ni girlfriend 1, angela pala pangalan nito. "Volt, yung sa akin is a teddy bear, baby natin yun.. kaya alagaan mu ha" sabi ni Girlfriend 2. JUSKO!!!! AATIKIHIN ATA AKU SA PUSO KU. "Sweety Pie?" tawag sa akin ni Dwight. Nilingon ku sya, ang daming chicks nang anak natin ahh hahahaha.. at si Vaughn" sabi nya at tinuro nya si Vaughn. He's with 2 baby girls. DON'T TELL ME, GIRLFRIENDS NYA RIN YUN? "Vaughn, diba you said na gusto mu aku" sabi nung baby #1. "Hey!!! Vaughn is mine" suway nung baby #2 "No he's mine" baby 1. "No!"#2 napa buntong hininga nalang aku. WALANGYA -.- MAGIGING LOLA MUNA ATA AKU NITO BAGO AKU MAKASAL. *fast forward (after the party)* hayyy.. saw akas nakahiga na rin aku, grabe! Nakakapagod ang araw na tu, but yet it's fun naman. Tinignan ku yung digi cam ku, napangiti aku. Ito ang first family picture naming apat. "Mommy!!!' tawag sa akin nung mga anak ku. Bumangon aku sa pagkahiga. "Yes babies?" bungad ku sa kanila. "Mommy, may itatanung kami sa inyu" sabi nila. "sure baby, anu yun?" sagot ku sa kanila. "Mommy, gusto mu bang ikasal?" tanung nila. AY, BA'T KAYA NILA NATANUNG? "oo naman baby nu, every girl wants na ikasal, why asking babies?" tanung ku sa kanila. "See? I told you.. Mommy, still love Daddy" sabi ni Vaughn kay Volter tapos nag apir sila. Napangiwi aku, anu ba tung pinagsasabi nang mga anak ku. "Next question po mommy" sabi ni Volter. GRABE AHH DAIG PA NILA ANG MGA REPORTER KUNG MAKATANUNG. Napatawa lang aku sa kanila "O sige" sagot ku. "Mommy if someone will propose to you, what kind of proposing you want po?" tanung sa akin ni Volter. "Ha? Anu, simple lang" sagot ku. "ayaw nyu po nang bongga? Or di kaya big surprise?" tanung ni Vaughn. "ahh gusto ku naman anak ang kaso---" naputol ang sinabi ku dahil sa sinabi ni Volter. "Mommy, ba't po si Angela gusto nya raw na pag nag propose aku sa kanya nasa France daw kami peru ikaw gusto mu na simple lang" sabi nya. "YEahh.. Jennica too. She wants in California pag nag propose daw aku sa kanya. Napangiwi aku sa mga sinasabi nila. Jusko Lord. "ahhh baby.. anu ba yang pinagsasabi nyu?" tanung ku sa kanila. Nakakakilabot naman yung topic nila. "ayy sorry Mommy, ikaw pala ang hot spot dito, Volter ituloy muna yung mga questions" sabi ni Vaughn. Weew >.< salamat naman at nag stop sila. "Okay po, ahh mommy, kung may mag propose sa inyu anu po yung gusto nyung gawin sa lalaki?" tanung nila. ANU BA TUNG PINASASABI NANG MGA ANAK KU? PSHHH -.- ewan. SASAGUTIN KU NALANG, ALAM KU NAMAN DI AKU TATANTANAN NILA. "hmmmmm, gusto ku yung kakantahan niya aku" sagot ku. "Ahh okay po Mommy.. good night! ILOVEYOU po" sabay nilang sabi. "ILOVEYOUTOO babies" sagot ku sabay halik. At lumabas na sila sa kwarto ku, hay saw akas makapag pahinga na aku. May outinf pa kasi kami bukas ee, promise kasi yung ni Dwight sa mga anak namin na after sa birthday nila ay mag-o-outing daw kami.
YOU ARE READING
ME AND THE SIX FOOTER BASKETBALL PLAYER (Editing)
RandomMamahalin ka rin kaya ng taong matagal munang kinababaliwan?