xx 31: The Concert
Dennise POV
Bukas na yung concert namin nang Jadoy's band -.- at general practice namin ngayun. Kanina pa kami nag pa-practtice peru di pa rin kami na settle. Ewan! May guest daw kasi kami na kakanta, after kung kumunta at sasayaw nang Work ni Rihanna. Psh>.< ba't ba kasi ngayun pa yan. Ba't di pa noon yan pinalanu. "Okay guys! Come on.. back on our business, ganito na ang mangyayari after mung kumunta sa Work Den, dapat agad kang aakyat doon sa hagdanan at tumuntung ka sa elevator para baba ka" paliwanang nya sa amin. "Okay po.." sagot ku. "So, dahil tapos na tayu, Dennise pwede ka nang umuwi" sabi nya. HA? BA'T AKU LANG? "okay lang po kung di pa aku uuwi wala naman kasi akung gagawin, dito nalang po aku" sagot ku sa choreo namin. "Ahh anu kasi Den, yung sayaw lang naman ang ipa-praktis namin at di ka na kasali sa sayaw" sagot nya sa akin. "Dennise, wag ka nang makulit.. sundin mu na sya" sabi sa akin ni Yuldrick. BA'T BA ANG KULIT NILA? SABING DITO NALANG AKU EE-.- "alis ka na Den" they both say in chorus. ANU BA YAN. TINATAKWIL ATA AKU NANG MGA KASAMA KU. TSSS. MAKA UWI NA NGA LANG. KAILANGAN KU RIN KASING PILITIN SI DWIGHT NA PUPUNTA SA CONCERT KU. "sige.. alis na aku.. ingat kayung lahat" paalam ku sa kanila at isa isa ku silang binigyan nang beso-beso. Pagkatapos kung magpaalam ay agad na akung pumunta sa parking lot at pumasok sa kotse ku. Bago aku nag start nang engine nag sigh mu muna aku. Hayyy.. bukas na yung concert ku. *fast forward* "Dwight!" sigaw ku nung pagkapasok ku sa bahay ku. "Mommy!!" sigaw nung mga anak. Agad akung lumuhod para yakapin sila. "Ohh, ba't naka porma kayu, saan ang lakad natin mga anak?" tanung ku. "Kami lang po ni Daddy ang may lakad mommy di po kayu kasali" sabi ni Vaughn. EEEE>.< ANU BA YAN. BA'T DI AKU KASALI? "Bakit naman?" tanung ku sa kanila habang naka pout. "Magpahinga ka nalang sweety pie" biglang sulpot ni Dwight. "saan ba kasi kayu pupunta?" tanung ku at tumayo. "Nagyaya yung anak natin na maglalaro raw sila" sagot nya sa akin habang inaayos yung damit nya. "sama aku" sabi ku sa kanya. "wag na.. matulog ka nalang rito" sabi nya sa akin na nakaharap at pinupunasan nya aku nang towel. "ang lagkit mu na.. maligo ka na nga" sabi nya. "tss.. sige na nga lang, dito nalang aku.. basta ah, punta kayu sa concert ku bukas, VIP naman kayu kaya walang hasle" sabi ku. "di nga kasi kami pupunta.. walang magbabantay sa mga anak natin" sagot nya sa akin. "nandjan naman si daddy at okay rin sa kanya na sa kanya muna ang mga anak natin" sagot ku. "Den, ba't ba ang kulit mu? Sabing hindi pwede ee, kasi buzy si daddy, ayaw kung maka disturb sa kanya, nandito naman aku kaya di na kailangan na mamerwisyo pa tayu nang ibang tao" sagot nya. Tsss, sabagay tama sya. Tsk! Ewan! Bahala sya kung ayaw nya. "sige na nga, iwanan nyu na aku" sabi ku at tumalikod sa kanila. Na feel kung tumawa lang si Dwight, ssshhhhssss >.< ang bait nyang ama nang mga anak ku. "Sweety Pie, magpapatugtog aku rito ahh para naman ma relax ka" sabi nya at di aku sumagot. Patugtugin mu mukha mu! Umakyat na aku sa kwarto ku. Tss anu bay an. Nakakawalang gana naman si Dwight, yan tuloy di na aku nakapag paalam sa mga anak ku. Bigla kung narinig yung pinatugtog ni Dwight, teka Next to you na kanta yan ni Chris brown ahh. Peru bakit duet? Duet ba yung next to you ni Chris? Natapos yung kanta. Di nga kay Chris brown yun, di kasi pareho yung last kesa sa original. Peru maganda sya, ma play nga ulit mamaya. *kinabukasan* "Honey Pee, di ba talaga kayu pupunta sa Concert?" tanung ku kay Dwight. Nasa kwarto ku kasi kami ngayun. Nakahiga kami sa kama. 10am yung alis ku papuntang concert hall, para sa preparation. 7am pa naman kaya may oras pa akung suyuin si Dwight at pikutin na pupunta sa concert. "hindi nga sabi Sweety Pie, ba't ba ang kulit mu?" sagot na tanung nya sa akin habang hinahaplos yung buhok ku. "ba't ayaw mung pumunta?" tanung ku sa kanya. "walang magbabantay sa mga anak natin Den" sagot nya. "eee sabing kay daddy nalang natin yun eewan muna yung mga bata" sagot ku sa kanya. Kahapun pa kami sa issue na tu. Tsk, ba't ba kasi ayaw nyang pumunta? Wala naming kakain sa kanya don. *ding dong* biglang may nag dingdong sa gate namin. "sundo mu na siguro yan" sabi ni Dwight sa akin at bumangon sya agad. "an g aga naman nang sundo.. 10am yung sabi nila ba't nandito na sila, 7am pa naman" pagmamaktol ku. "Sweety Pie, wag nang mainit ang ulo, okay?" sabi nya. "sige na nga.. mas maganda siguro kung nandun kayu" sabi ku ulit sa kanya. "ayan ka na naman" sabi nya. "pshhh >.< sige na nga.. aalis na aku" sabi ku sa kanya at tumalikod. Ewan ku say u Dwight! Sarap mung paslangin. Hinawakan nya aku sa kamay kaya napahinto aku, YEEEYY! SABI NA NGA BA AT DI NYA AKU MATITIIS. PUPUNTA TALAGA SYA. Hinablot nya aku at hinalikan. It was a great kiss, peru pinutol nya agad. "mag-ingat ka sa byahe ha.. tawagan mu nalang aku pag pauwi ka na" EEEEEEEE>....< AKALA KU BA PUPUNTA NA SYA KAYA NYA AKU HINABLOT. Hmmmppp! Ewan ku sayu! Paasa, paasa ka Dwight. Umalis aku nang walang salita. "I LOVE YOU SWEETY PIE" sigaw nya. Mapaus k asana. PSSSSHHHH>.,< KAINIS. Di kun a sya sinagot at umalis na agad.
YOU ARE READING
ME AND THE SIX FOOTER BASKETBALL PLAYER (Editing)
RandomMamahalin ka rin kaya ng taong matagal munang kinababaliwan?