xx 18: Night with the Vocalist
[Dennise POV]
"Sorry" mahina kung sabi! "Okay lang yun, e-drop kita jan sa may kanto at sumakay ka nalang nang taxi pauwi" sagot nya. Ang sakit </3 di man lang nya aku pipilitin na sumama sa victory party? Di nalang aku sumagot sa kanya at lumabas nang kotse. Wala syang sabi at nag drive nalang nang mabilis. Dwight? Hanggang kailan kaya aku magtitiis sa mga pinag-gagawa mu sa akin. Naglalakad aku nang pakindang-kindang, ang sakit kasi nang balakang ku. Dwigth just F*CK me at iniwan nya lang aku dito. Grabe talaga sya, di man lang nya pinapahalagahan ang nangyari sa amin, di man lang nya inisip kung may masakit ba sa akin, kung kaya ku bang maglakad after nya akung tinuhog. *plock* (tulo nang ulan yan, di ku kasi alam yung tunog ee hahaha) tumingala aku, walang stars sa langit. Uulan ngayun, at wala pa akung nahanap na taxi. Umupo aku sa bato, mas sumakit kasi yung balakang ku sa kakalakad. Nagsimula na yung ulan at nagsimula na rin akung mabasa. Jusko! Ba't ba aku nagkakaganito. Dwigth? Nasaan ka na? di mu ba naiisip na nauulanan aku ngayun? Mas lumakas pa yung ulan at nagsimula na rin ang kidlat at kulob. LORD!? PLEASE WAG MUNA NGAYUN :( ALAM NYU PO KUNG GAANO AKU KATAKOT SA KULOB AT KIDLAT. PLEASE HINTAYIN NYU PO MUNA NA MAKA-UWI AKU SA BAHAY. Everything turns to black.
[Yuldrick POV]
I'm Yuldrick, remember me? yung vocalist sa JADOY's band. Kung di nyu pa rin aku naalala, well whatever! Wala akung paki. Pauwi na aku ngayun, galing sa meeting sa mga ka banda at manager ku. We're just talking about the Battle of the Band na gaganapin sa susunod na buwan. Actually naghahanap aku nang girl na vocalist, kailangan kasi yun. Kasi yung kalaban namin X-MEN BAND (ito yung name nang banda sa kalaban rin sa jadoy's band sa isang story kung My Textmate is My boardmate, actually yung X-MEN yung main cast in short sila yung bida dun) ang baduy talaga nang name nang banda nila hahaha. Back to the topic tayu, kaya aku naghahanap nang girl vocalist kasi yung X-Men band ay may girl din kasi sa kanila at ang cool tignan, drummer yung babae at nagvo-vocal din sya minsan, nung una nga akala ku lalaki yun kasi Harri daw yung pangalan, diba? Baduy nilang lahat. Hala! Teka, kilala ku yung babae na nakahandusay sa may bato ahh. Diba si, Danica yun? Ay! Danica ba yun? Yung, naka duet ku sa bar, yung kumanta sa Love yourself na ginawa nyang FCK yourself -.- peru ang ganda nung pagka change nang lyrics nya, tagos na tagos. Parang may pinatamaan sya. Lumabas aku nang kotse, ang lakas nang ulan. Buti nalang at nailawan sya sa kotse ku. Ang lamig nya, kanina pa ata tu naka handusay sa kalsada. Sinu bang kasama nya at napunta sya rito? Namumutla na sya. Binuhat ku sya agad at isinakay sa kotse ku. Saan ba sya nakatira? Anu bang ginagawa nya dito, di ba nya alam na nasa panganib na sya? Maraming gumagala na rapist at drug addict dito. Pumasok aku sa loob, before aku nag start nang sasakyan ay kinuha ku muna yung coat ku at ikinumot sa kanya. Giniginaw na sya ee, nanginginig na sya. *fast forward* nandito na kami sa bahay ku, actually na sa mabuting kalagayan na sya ngayun. I'm a doctor too, kaya ginamot ku na sya kanina. Mas gusto ku kasi ang kumanta kaysa sa mag doctor. Di rin kasi aku nakapag bored exam kaya di aku certified na doctor, natatakot kasi aku baka di aku makapasa sa exam at papagalitan aku ni dad at ipahiya sa mga friends and ka business partner nya. papasok aku sa kwarto kung saan ku pinahiga si Dennise, yes alam ku na ang pangalan nya. nakita ku kasi yung wallet nya kanina at tinignan kung sino ang pwedeng kontakin in case of emergence. Kanina ku pa kinokontak si Mr. Eisenhower peru di sya makontak. Hay! Inilapag ku sa mesa yung pagkain na niluto ku para kay Dennise, kailangan nya kasing uminom nang gamut.
[Dennise POV]
"Dennise, hey.. gumising ka" rinig kung sabi nung lalaki sa akin. Si Dwight ba to? Binalikan nya aku? Binuksan ku ang isa kung mata "araayyyy, ang sakit nang ulo ku" sambit ku. "sorry dennise kung naabala ku yung pagtulog mu, kailangan mu kasing kumain at uminom nang gamut" sabi nung lalaki. Teka? Sino ba to? Hinilot ku muna yung ulo ku bago ku sya tinignan nang maiigi. Si Yuldrick. Yung ka duet ku sa bar. Hala -.- nakakahiya to. Siguro may galit pa to sa akin dahil dun sa ginawa kung pagmu-murder nang kantang love yourself. Wait! Nasaan aku? "Dennise, masakit pa ba ulo mu? Nagluto aku nang lugaw para mainitan yang tyan mu. Ang taas kasi nang lagnat mu" sabi nya habang inilapag yung trey nang pagkain sa kama. "Yuldrick, nasaan aku?" tanung ku sa kanya habang inilibot ku yung mata ku sa buong kwarto. "ahh nasa bahay kita Den, pasensya ka na kung dinala kita dito, nakita kasi kita kanina sa may kalsada. Nakahandusay" paliwanag nya. oww God. Nasa bahay aku nang ibang lalaki habang yung boyfriend ku ay iniisip na nasa sariling bahay aku natutulog. Jusko! This is wrong!
YOU ARE READING
ME AND THE SIX FOOTER BASKETBALL PLAYER (Editing)
RandomMamahalin ka rin kaya ng taong matagal munang kinababaliwan?