xx 28: The Triplets
Dennise POV
"Mommy, nasaan na po si Daddy?" tanung sa akin ni Vaughn. Nag aayos kasi aku ngayun, dahil pupunta aku sa concert hall, may concert kasi ang Jadoy's band sa next month at practice namin ngayun. "Papunta na baby" sagot ku. Tinawagan ku kasi si Dwight na kung pwede sya yung magbabantay sa anak namin, at pumayag naman sya. "Mommy si Daddy!!!" sigaw ni Volter. Na sa baba kasi si Volter at nandito kami sa second floor nang bahay ku. Tumakbo agad si Vaughn "Daddyyyyyyyyy!!" sigaw nya. Napangiti aku. Ganito pala ang feeling na nandito yung tatay nang mga anak ku. Sabi nga nang iba na masyado daw akung tanga, dahil after all Dwight did to me tinanggap ku pa sya. Ganyan talaga, kung kailangan magpakatanga para sa mga anak ku, para sa kaligayahan nila. Bumaba aku para kausapin si Dwight. "Sweety Pie, anung oras ang uwi mu mamaya?" tanung nya sa akin. "Ahh, mga 10pm na cguro Honey Pee" sagot ku. "Anu?? Pupunta ka nang 8am tapos uuwi ka nang 10?" tanung nya. "Anung meron? Concert namin tu kaya kailangan talaga" sagot ku. "Daddy, laro tayu buong araw ahh" sabi ni Volter. "Sige baby.. anu yung una nating gawin? Hide and seek?" tanung nya sa baby namin. "No daddy! I want chinese garter" sagot ni Vaughn. Napangiwi kami ni Dwight. Lumuhod aku para kausapin yung anak ku. "Baby, don't play that ahh.. para sa girls lang yan" sabi ku kay Vaughn. "Oo nga baby.." sabi rin ni Dwight. "But, moma Bry always play that with us and it's fun" sabi ni Vaughn. GAG* KA BRYAN! GINAGAWA MU ATANG KULAY BERDE ANG DUGO NANG MGA ANAK KU. "Babies.. listen to daddy okay?" sabi ni Dwight na lumuhod rin. "we don't have to play chinese garter okay? Daddy can't play that.. I'm too tall to do it" sabi nya at nagpout. ANG CUTE NYA PA RIN. Di umimik yung mga anak namin. PSSHHHH -.- BRYAN KASI EEEE. KUNG LAGE LANG SANA AKUNG NAKABANTAY SA MGA ANAK KU DI SANA TU MAGIGING GANITO. "Ganito nalang, magco-color nalang tayu sa mga coloring books nyu" sabi ni Dwight. "Sige po daddy.. di pa kasi namin na tapos yung snow white" sabi ni Volter. NAHHHHHHHHHHHHHH!!! ANU BA! BRYAN. MAPAPATAY TALAGA KITA. "Babies naman ee. Ganito nalang, gawa nalang tayu nang mga bagay na di nyu pa nagawa ni moma bry nyu. Okay ba yun?" tanung ni Dwight. "Sige po daddy" sagot nung dalawa. HAYYYY! NAPABUNTONG HININGA KAMI NI DWIGHT. SA WAKAS >///< "Babies, alis na aku ahh" sabi ku sa mga anak ku. "Okay po mommy.. ingat ka po I LOVE YOU *muaaahhh*" sabi nang dalawang anak ku at sabay hinalikan aku sa pisngi. "I LOVE YOU TOO BABIES" sabi ku at hinalikan sila pareho sa noo. "I LOVE YOU SWEETY PIE, INGAT KA SA BYAHE" napalingon aku kay Dwight. Ngumiti sya sa akin. "I LOVE YOU TOO HONEY PEE" tinakpan ni Dwight yung mata ni Vaughn at tinakpan ku rink ay Volter at hinalikan nya aku sa lips. Smack lang :D baka kasi biglang hablotin yung kamay namin nang kambal, naku! Mahirap nab aka e open-up na naman nila yung about sa GAWA NANG NEW BABY -.- AWKWARD KAYA. "sige alis na aku ahh" sabi ku sa kanilang tatlo at nag bye silang lahat sa akin. ANG SAYA LANG TALAGA. I FINALLY HAVE THIS THREE BOYS IN MY LIFE. THANK YOU GOD. WALA NA AKUNG MAHIHILING PA PO SAYU.
Dwight POV
Kakaalis lang ni Dennise, kaya agad naman akung pumunta sa pool. "Manang Lina, nasaan po yung kambal?" tanung ku sa maid. "Ahh nandon po sa mini pool sir.. naghahanda pa po kasi aku nang mirienda para sa inyu" sagot nya sa akin. "Wala pong nagbabantay sa mga bata po?" tanung ku habang kumukuha nang malamig na tubig sa reef. "Ahh, nandon po si Roberto sir.. tinitignan nya yung mga bata" sagot ni MAnang. Roberto, that must be the hardinero. "Ahh sige po manang, aku nalang po ang magdadala nyan sa mga bata" sabi ku kay manang na tinuturo yung hinanda nya. "Sige po sir.. naglalaba po kasi aku sa mga damit nang mga bata" sabi nya at iniabot sa akin yung Trey. "Sige po manang. Salamat po" sabi ku sa kanya at lumakad na patungong mini pool. Pagdating ku, nakita agad aku ni Mang Roberto "Sir, magandang umaga po, upo po kayu" bati sa akin ni Mang Roberto. Dennise got the best yaya and hardeniro, sa isang tingin lang talagang mapagkatiwalaan na sila. Maybe they're 40's. "Magandang umaga rin Mang Roberto.. Dwight nalang po, wag na ang Sir.. hehe" sabi ku at ngumiti. Di sya sumagot at ngumiti lang, I think nahiya to. Umupo aku at sinabihan ku rin syang umupo. Tinitignan ku yung mga anak kun a naglalaro sa pool. Napaisip aku 'PAANO KAYA NAKAYA NI DENNISE NA ALAGAAN ANG DALAWANG MAKUKULIT NA ANAK NAMIN' gaya nga nang sabi nila, makakaya mu ang lahat basta para sa mga anak mu. "Sir---ahh este Dwight pala" tawag sa akin ni Mang Roberto. Lumingon aku "Po?" sagot ku. "alam mu, ngayun ku lang nakita na ganito kasaya ang mga bata at lalo na si Dennise, kahit na di nagsasabi sayu si Dennise na masaya sya na bumalik ka peru kitang kita naman sa mata nya kung gaano sya kasaya.." sabi nya. Di aku umimik, alam ku kung anu yung ibig nyang sabihin. "nung time na umalis ka, alam mu lahat kami rito nag-aalala sa kanya.. buntis kasi si Lina nung mga panahon na buntis sya at kailangan rin ni Lina magpahinga nun kasi panganay kasi yun ni Lina.. di namin alam ang gagawin nang mga panahon na yun, naawa kasi kami kay Dennise lage syang umiiyak, di sya halos kumakain lageng nakatulala, at higit sa lahat yung calendaryo nya sa araw araw na lumipas na wala ka lage nya itong minamarkahan.. kahit lumaki na yung mga bata lage pa rin yang minamarkahan ang calendaryo.. hanggang sa dumating ka, doon na rin sya huminto sa pagmamarka, natatawa nga kami ee, kasi di namin ini-expect na babalik pa po kayu.. 4 years? Ang tagal nun" sabi nya. "Mang Roberto? Anu po ba ang dapat kung gawin? Natatakot kasi aku na baka pag may gagawin aku na di gusto ni Dennise ay ilalayo nya sa akin ang mga anak namin" sabi ku sa kanya. FOR REAL. DI KU TALAGA ALAM KUNG ANU ANG GAGAWIN KU. EWAN! KAGABI KU PA TO INIISIP. "ee bakit k aba bumalik?" tanung ni Mang Roberto. "para po makabawi sa mga pagkukulang ku" sagot ku kay Mang Roberto. "Yun lang? Dwight, wag kang magagalit ha, si Dennise kasi tinuring ku na anak ku, peru ang babaw naman ata nang rason mu para balikan si Dennise" sabi nya. "ee, ANU PO YUNG DAPAT KUNG GAWIN?" tanung ku.
YOU ARE READING
ME AND THE SIX FOOTER BASKETBALL PLAYER (Editing)
RandomMamahalin ka rin kaya ng taong matagal munang kinababaliwan?