CHAPTER 27 (PART 1)

165 6 0
                                    


xx 27: I'd Rather (part 1)

Dwight POV

. "Dennise" sambit ku. "Bakit ka bumalik?" tanung nya. PATAY TAYU JAN. GALIT >///< Siniyasan ku si Bryan about doon sa planu namin at dali dali naman syang kumilos. Binigyan aku nang microphone nang manager ata rito sa NAIA airport. At nag play yung song (guys, di po aku sure na tama ang lyrics na nata-type ku. Pinakinggan ku lang kasi tu sa phone ku kasi naubusan aku nang pang surf -.-) –Now Playing: I'd Rather-- [I thought sometime alone, was what we really need is] nung time na pag alis ku, akala ku kasi na magiging okay ang lahat pag wala na aku. [you said this time would hurt more than it helps but I couldn't see it.. I thougth it was the end, of a beautiful story. And so I left the one I love at home to be alone] akala ku nung pag alis na katapusan na talaga. Katapusan na nang kaligayahan ku, peru hindi pa pala. God, gave us babies to bind us togerther again. [and I tried to find at this one thing is true, that I'M NOTHING WIYHOUT YOU] tama yung nasa kanta. Walang kahulugan ang buhay ku kung wala si Dennise, kung wala ang mga anak naming. [I'm a better now, and don't have to change my heart] [I'd rather have bad times with you, than good times with someone else] mas pipiliin ku pang lage akung kinakagat ni dEnnise, basta ba't kasama ku lang sya, nahahawakan, nayayakapan, at nahahalikan. [I'd rather be beside you in a storm than stay safe warm by myself] mas pipiliin ku pang lageng gyera ang buhay ku basta ba't kasama ku lang si Dennise para bugbugin ang lahat naming kalaban. [I'd rather have hard time together than to have it easy apart] mas gugustuhin ku pang lageng may trials na dar4ating sa buhay naming basta ba't kasama ku sya lahat nang pagsubok na dadaanan namin. [I'D RATHER HAVE SOMEONE WHO HOLDS MY HEART] pumatak yung luha ni Dennise. Di ku alam kung dahil bas a galit o dahil sa tuwa. "And then I meet someone---] naputol yung kanta ku dahil bigla nya akung yinakap. Humagolhol Sgusto ya sa iyak. Yinakap ku na rin sya at umiiyak aku. Wala na akung paki alam kung marami ang nanonood sa amin. GUSTO KU TU EE. MATAGAL KU NANG GUSTO IPAGSIGAWAN SA LAHAT KUNG GAANO KU SYA KAMAHAL, SYA AT ANG MGA NAK NAMIN. "Honey Pee, miss na miss na kita. Ba't ngayun ka lang?" tanung nya habang umiiyak pa rin habang sinubsob pa rin nya yung mukha nya sa dibdib ku. SHE CALLS ME HONEY PEE. NAKAKAMISS. Yinakap ku sya nang mas mahigpit pa. "Sweety Pie.. sorry ulit. Nangyari natu dati ee. Iniwan na kita at sinaktan. Sorry, promise talaga, last natu.. yung kanta ku totoo lahat yun' sabi ku sa kanya. Kumalas sya sa yakap, at agad kung pinunasan yung luha nya. "Paano mu nalaman na may anak aku?" tanung nya. WHAT? DID SHE JUST SAY ANAK KU? IT MEANS ANAK NYA LANG? -.- "ANAK NATIN RATHER" sabi ku at ngumiti sya. Yinakap sya uli. HOW I REALLY MISS THIS GIRL. "Wait!" sabi nya at agad kumalas uli sa yakap namin. "Why?" tanung ku. "Maraming tao, nakakahiya" sagot nya habang yumuyuko. NAHIHIYA DAW SYA? Napangiti aku nang nakakaloko. Ymuko aku at HINALIKAN SYA. Di sya nag respond. Hinila ku sya sa may waist nya para halikan pa sya. NAG RESPOND NA SYA. Di ku pinutol yung halikan namin. Nagpalakpakan na yung mga tao sa paligid namin. I WANT THIS KISS, LONGER. LONGER THAN BEFORE.

ME AND THE SIX FOOTER BASKETBALL PLAYER (Editing)Where stories live. Discover now