Rhiana POV
"Oh Chris napatawag ka?"
Its a sunday kaya wala akong work. Its my kind of days because i can get to relax. Minsan buong araw akong natutulog o kaya naman ill go for a walk in Venice Beach.
"Wow ha, yan na pala ngayon ang bagong hello no." Abat nang asar pa.
"Eh kasi naman eh nagluluto ako ng breakfast tapos binubwisit mo ko. Ano ba yun?!"
"Perfect! Since hindi ka pa nakakain ng breakfast magkita tayo sa Bob's Cafe in 15 minutes."
"Hoy! Anong magkita jan?! Hindi ako pwede may yoga class ako ngayon no!--"
"See you there bes!!--tot..tot.."
Langya to ah! Babaan ba naman ako. Hmp! Kainis talaga.
Iniwan ko na lang ang pancake mix ko at agad na nagbihis. Siguro mamayang hapon na lang ako pupunta sa yoga class ko.
Pagkarating ko sa Cafe nakita ko si Chris na umiinom ng kape. Lumapit ako sakanya at umupo sa katabing upuan.
"Alam mo ikaw sinisira mo ang araw ko. May yoga class ako dapat ngayon eh!"inis kong sabi.
Hindi naman siya nagsalita at tinawag na lang yung waiter at binigay sakin yung menu. I just ordered a cinnamon roll and hot choco.
"So bakit mo trip ngayong mang istorbo sakin?" Tanong ko.
"Hindi na tayo matutuloy sa Paris--"
"What?! Wait.. wait are ypu saying that the wedding us canceled?! Oh my goodness Chris what the hell did you do this time?! Dont tell nambabae ka ha kasi kakalbuhin kita! Nakakaawa naman si Kaille she doenst deserve this! She doesnt deserve you--"
"Pwede Rhian calm down geez..."
"How can i calm down tell me huh! You cheeated on your--"
"Can you please lower your voice! Its embarassing!"
At doon ako natigil. Medyo nga nakaditorbo kami ng mga tao.
"Hindi mo naman kasi ako pinatapos eh nagreact ka kaagad." Sabi niya at umiling iling.
"Okay, sorry. Ano ba kasi talaga?! Kinakabahan na ako eh."
"Tsk. Paranoid ka kasi eh. Its doesnt mean hindi na matutuloy sa Paris eh naghiwalay na kami." Then he rolled his eyes.
"Malay ko ba sayo eh nagdadrama ka pa kasi eh." Sabi ko naman.
"As im saying the wedding will not be in Paris anymore."
"Eh saan na lang?" Tanong ko sabay kain ng cinnamon roll.
"Hindi kasi pwede sa Paris dahil yung Lolo ni Kaille hindi pinayagan ng doctor na magAir Travel kaya sa Tahoe na lang."
"Pakiulit nga. Tahoe? As in Lake Tahoe?" Baka naman kasi nabingi ako.
"Oo Lake Tahoe bakit masama? Cheap para sayo?"
Abat loko to ah!
"Ewan ko sayo."
Waaah!!! Lake Tahoe! Hindi pa ako nakakapunta doon eh! My gosh! Im so excited!!
Pagkatapos naming kumain at mag usap ni Chris ay agad din siyang umalis dahil pupunta pa siya sa Cake testing nilani Kaille.
Nakakainggit na yung dalawa eh, after two years of dating finally ikakasal na sila. Teka, ako na lang ba ang single sa amin ng mga kaibigan ko? Nakakaloka naman to oh!
BINABASA MO ANG
Back For You (TLG Book 2)
Teen FictionAlam kong malaki ang naging kasalanan ko. Ive been stupid and selfish. Siguro dahil mas pinili ko ang pangarap ko at iniwan siya. Everything was perfect back then, likae a fairytale. But i didnt thought that it ended so soon. At ngayon na bumalik a...