Chanyeol's POV"Bae," huminto ako sandali. "I miss you." Narinig ko yung pagtawa nya sa kabilang linya. [Gagu, bat tumawag ka pa? Bumaba ka lang para asikasuhin yung discharge papers e. Olol kaba talaga? Ikaw na mayaman sa load.] mura sya ng mura, kinikilig lang yan. Nako naman, gwapo ko talaga.
"Chanyeol?!" May narinig akong sumigaw. Kinabahan ako kase akala ko dati naming fan, hindi pa naman na ako masyadong nagm-mask ngayon. Hinanap ko yung tumawag sa'kin at nagulat ako nung may humampas sa'kin.
"Jusko, Tiffany sunbae." Sabi ko at nakahinga ako ng maluwag. Kinabahan ako e. "'Wag mo naman isigaw yung pangalan ko, alam mo naman e." Sabi ko sa kanya kaya bigla syang nagsorry.
"By the way, kamusta ka?" Tanong ko sa kanya at itinaas ko yung kamay ko. Ngumiti naman sya at inapiran 'yon. "Ayos lang." She answered at inaya nya kong umupo sa may bench kase nakakangawit daw. Pumayag naman ako, nakakangawit nga kase.
"Ikaw? Kamusta?" She asked and I noticed that she speaks slowly, perhaps thinking of the right words to say. Alam kong aware lahat ng SM artists sa nangyare sa'min. We have bond, James Bond. Char. May family bond naman talaga kaming mga SM artists, sa company lang talaga may problema. "I'm fine, maayos na rin yung buhay ko, and I'm happy." Sagot ko sa kanya. Tumango tango sya.
"What are you doing here?" Tanong ko, di naman sya tatambay dito e. "Kaka-discharge ko lang, sa room 109. Ang tagal ng sundo ko e, ang tagal nila Seohyun."
"Why? What happened? Ayos kana ba?" Sunod sunod na tanong ko. I still care for my sunbaenims and hoonbaenims. Tumawa sya. "C'mon, I just collapsed sa gitna ng filming ng music video. But, I am fine now. Malakas na nga ako e." At sinuntok nya ako sa braso.
"JUST collapsed sa gitna ng filming ng music video?" I parroted her words. "They're overworking you again?" Inis na tanong ko sa kanya. Yumuko sya pagkatanong ko non. Dammit, bakit ba nila kailangang gawin 'to?
"I'm sorry, sunbae." Napatingin sya sa'kin ng sabihin ko 'yon. Kung may exo pa rin sana, edi sana kami na lang yung pahirapan, 'wag na yung iba. "You're so funny. There's nothing for you guys to be sorry about. Pareho kayo ng reaksyon ni Luhan!" at tumawa nanaman sya.
Lines formed on my forehead. "Luhan?" Tanong ko. "Yeah, Luhan visited me days ago." Sagot nya na mas lalong nakapagpasimangot sa'kin. She mentioned that her room was 109, and Hani's room is 108. Dammit, nakita nya kaya si Nian?! Or nagkita kaya sila?!
"Oh, sorry. I was insensitive." Maybe Tiffany also knows about what happened to exo, na watak watak na talaga kami ng literal. "No, it's okay." It's okay if he didn't see Doyeon or even Hani. Just don't dare to ruin everything, Luhan, I'll let you pass.
"Ikaw, anong ginagawa mo dito?" She swayed the topic. "Ah, na-confine kase yung anak ko dito e, pero paalis na rin kami." Nanlaki yung mata nya. Nagulat siguro sya sa word na 'anak'. Di naman na 'ko bata e. Sakto bumukas yung isa sa mga elevator at niluwa si Doyeon at Hani. Umuwi na nga pala agad sila mama kase may inaasikaso rin silang business. Yon, share lang.
"Appa yeol, sino po sya? Mukha po syang doll." Sabi agad ni Hani pagkalapit nya sa'min. Si Tiffany naman, gulat na gulat pa rin sa nangyari. "You.. you have a child?!" Gulat na tanong nya at inilipat lipat yung tingin saming tatlo.
"Oh, a family rather?!" Napasimangot ako. "Bakit? Sa tingin mo ba hindi ako makakapag-asawa?" Tanong ko sa kanya. Grabe din sya e.
"Akala ko kase forever na kayo ni Baekhyun." xx