A/N: #MedyoSideStoryTao's POV
"What is it again?" Tanong ko sa kanya habang nakakunot yung noo ko. "You're fully aware that I'll be busy anytime soon, aren't you? I don't need this kind of crap." At bumalik ako sa pagttype sa phone ko.
Gege help ㅠㅠ
At sinend ko yun sa GC naming Exo sa line. Sinundan ko pa ng mga stickers ko na malungkot. Oha, yaman ko nakapag-avail ako. I would like to thank Kim Junmyeon for this. "Huang Zi Tao, I'm still talking to you." At kinuha ni ate yung phone ko mula sa kamay ko. Actually pinsan ko lang sya, but she's really dangerous.
"Yah, give it back. Tumatawag ako ng rescue team." At tumayo ako para kunin sa kanya yon pero iniwas nya. "Tumatawag ng ano?"
"Ng himala." xx
"C'mon, Tao. Grow up! Hindi ka na bata, dapat mas mature ka na e." She nags. Umirap ako. "Mature na 'ko!" Sigaw ko at tuluyan ko ng nakuha yung phone ko mula sa kanya. Tinignan ko yung Line ko pero, ni-readzoned ako nila hyung. Masaquette.
"Then prove me! Tao, baka tumanda kang malaki eyebags nyan!" Sumimangot ako sa kanya. Anong kunek? Di naman nakakaliit ng eyebags magka-girlfriend. Humilata ako sa kama ko. Trespasser 'to sa kwarto ko, kasuhan ko kaya.
"Why do I need to have a blind date?" Tanong ko sa kanya at nagchat ulit sa gc, mga seenlord amputa. "I can get anyone I want. Did you forget? I was an idol, no, I'm still an idol. Abangan mo nga pala yung drama namin, subaybayan mo a." Sabi ko at tumawa. Nice advertisement, Tao.
"And besides, magiging busy nga ako e. Ayokong magpaasa ng mga babae. Ayokong mahati yung oras ko between love and career. I hate to break hearts. I'd rather wushu them." Tumingin ako sa phone ko ng narinig ko yung line tone ko.
Yifanget: What happened panda
pinansin ako ni Gege! Punyeta nung iba binasa lang, baliin ko buto nyo e.
Zitao bataw patani: Nagset nanaman si ate ng blind date para sa'kin. Gege wat tu du~ ㅠㅠ
Baeki : wtf nicknames
Chanyeoldita: yours fits you well, baek
Chanyeoldita: oh fuck
Baeki: yours fits you well, yeol
Tetehun: Woah I like mine
Yixing Yidance: who are you guys
Yixing Yidance: ah exo pala
Xiumindoro: read lang yung iba sige, tatalino kayo nyan
Jonginbagin: SINO NAGPALIT NITO HYUNG PUTA
Chen pogi: sino nga ba?
Guys, salamat sa pagpansin sa'kin. Salamat talaga. "Gusto ko lang naman na maging masaya ka e, ulit." Ate said and sat on the edge of my bed. Inilagay ko naman yung phone ko sa side table at ngumiti sa kanya.
Five years ago, we broke up as well. Tulad ng paghihiwa-hiwalay ng exo, even Seah and I got separated. I admit that I became miserable after that, but then, I embraced the truth that our chapter has already ended. After my cousin got married, she also became my love counsilor. So kapag may lovelife sya kelangan ako rin? Ano ako? Fan nya?
She started setting dates for me. Sumisipot ako, kase tinatakot nya kong susunugin nya yung mga gucci ko e. But none of those relationships lasted long. Aminado kase akong hindi ako seryoso, naglalaro lang ako.