Chanyeol's POV"Was that really Senpai?" bulong sa'kin ni Sehun habang nagm-meeting. Analyzing Sehun's question, hindi lang ako yung naguguluhan, lahat kami. We were about to find her but Manager hyung stopped us, hindi daw kami pwedeng umalis e.
I looked at Luhan hyung and he's playing the water bottle at panay ang tingin sa wrist watch nya. Maybe he's waiting for the meeting to be dismissed. Luhan hyung, maybe exo is fine again. But let me tell you this, I won't let you have her again.
"I.. I dunno." At umiwas ako ng tingin sa kanya. Jongin is sitting on my right side and asked the same thing. "Hyung, you're supposed to be frustrated, but why do I feel that.." lumapit sya ng konti para titigan ako.
"Why do I feel that you're not shocked at all?" At sumeryoso sya. I cleared my throat. "O-Of course I'm shocked. What are you talking about, Jongin?" and I faked a laugh. I'm not as surprised as everyone. Nagulat sila kase ngayon lang nila nakita si Nian, e ako kasama ko lang sya kanina. Ang ikinagulat ko lang kung bakit sya andito. Why did she hide it from me?
"You should've done what Luhan hyung did. Sya yung pinaka-nagulat at di sya mapakali ngayon para syang pusang di matae." Inilagay niya yung magkabila nyang kamay sa batok nya at sumandal sa sandalan ng upuan. "But looking at you know, you look calm. So strange." He smirked at me. You're also strange, Jongin.
After almost an hour, meeting has adjourned. Agad na lumabas si Luhan ng meeting hall at sumunod yung iba while I stayed at my seat. Nagpaalam yung ibang staff sa'kin at nung ako na lang mag-isa, inilabas ko yung phone ko. I was about to dial Doyeon's number but someone went inside the room.
"Nakauwi na sya." Noona said. I sighed in relief. "The time finally came, little bro. What will you do?" She asked. I looked at her with a worried look. Dammit. Luhan finally found her, at alam kong gagawa sya ng paraan para maayos sila. But I won't let that happen.
"Fate pulls the string again. Magkakasama pa kayo sa trabaho. Not to down you, ha? Pero pano kung mahalin ulit ni Nian si Luhan-" I stood up. "She's not Nian anymore. I know, I trust her, she won't hurt me again." at tinap ko yung balikat nya bago lumabas ng meeting hall.
I took a taxi and went home. Tinext naman nila ako at tinanong kung nasaan ako pero sinabi kong umuwi na ko. I really need to fix these things. Nakarating na 'ko sa bahay ni Doyeon at pumasok. I found her lying on the couch, staring at the ceiling.
"Doyeon." I called her but she didn't respond. She just kept her eyes on the ceiling. "Doyeon." Inulit ko at lumapit sa kanya. Umupo ako sa sahig katapat ng sofang hinihigaan nya. Nung ginawa ko yun, umikot sya patalikod. Damn, this childish side of her is the cutest.
"Sorry, di ko sinabi sa'yo yung tungkol sa novel. Dapat pala hindi ko na tinanggap 'yon e." Sabi nya habang nakatalikod pa rin. "Dapat hindi na nangyayari 'to e. Sorry, Chanyeol." Nakita ko yung pagtaas baba ng balikat nya.
"This isn't your fault, baby." At hinawakan ko yung balikat nya pero mas lalo ata syang naiyak. "E kase naman Chanyeol e!" She shouted, why so childish? Iniikot ko sya paharap sa'kin.
"May kasalanan rin ako, hindi ko sinabi sa'yo. Natatakot kase ako na baka hindi ka pa rin handa. Sasabihin ko sana sa'yo after ng meeting pero eto, nagkita tayo don." sabi ko at kumalma na sya.
"But Luhan.." I paused and stared at her expression. She seems worried "..Luhan found you. Alam kong di ka nya titigilan. Di sya titigil hanggat di ka nya nakukuha ulit." Sabi ko at napakagat sa labi ko. Umupo naman sya mula sa pagkakahiga at sinenyasan akong umupo sa tabi nya. "And so?" Tanong nya pagkaupo ko sa sofa.
"Baka.." yumuko ako. "Baka mahalin mo sya ulit e."
Silent arose for about a minute bago nya basagin yung katahimikan na 'yon. "Hindi na mangyayari 'yon." And he cupped my cheeks. I held her hand tight.
"Pero may anak kayo e. Hani is there. Wala akong laban sa kanya. May pinanghahawakan sya. If Hani knew that Luhan is her real dad, she would probaby choose him over me. I'm.. I'm just not prepared. I'm afraid." Tumingin sya sa'kin ng diretso.
"Luhan has Hani," she paused and flashed a smile. "but you have this." And she pointed her left chest making me smile. Isinandal ko yung ulo ko sa balikat nya.
"There's no point of backing out now." She sighed. "It took me 5 years to create this person." Napaangat yung ulo ko dun at tinignan sya.
"I'll face everyone as Nam Doyeon, not Nian Parker anymore."