Thirty

44 3 0
                                    


Nian

"So, sya nga si Appa Yeol mo? Sya nga si Park Chanyeol ng EXO? Omg." Rinig kong bulong ni Drea kay Hani. Bulong nya na 'yon, oo. Imposible sa kanya na yung kausap nya lang makakarinig ng sasabihin nya. "Di ka po kase naniniwala sakin po e. Kulit nyo po kase." Bulong din ni Hani sa kanya pero dahil lagi silang magkasama, napakalakas din ng boses ng bata. Sila ata magnanay bes e.

We are on our way home. With Chanyeol wearing a mask and a hoodie while holding my hand tightly. Simula nung umalis kami don sa lugar na 'yon.

"Fuck you, Chanyeol!" Bigla na lang nawala sa harap ko si Chanyeol ng suntukin nanaman sya ni Luhan. "I've trusted you! We've trusted you! Akala ko naman buo na ulit tayo, lintek na 'yan. You're a son of bitch!" Sigaw ni Luhan habang pinapaulanan nya ng suntok si Chanyeol na nakahiga na sa sahig ngayon. Some of them trying to stop Luhan but seems like Luhan turns into some beast.

"Mahal ko 'yan, Chanyeol. Bakit? Damn, answer me, asshole!" Sigaw pa rin ni Luhan at naiiyak na sya dahil siguro sa inis. I pulled his shirt at buong lakas syang hinatak palayo kay Chanyeol. Nagulat sya ng ginawa ko 'yon kaya medyo tumahimik sya.

"Stay away from Chanyeol." Matigas kong sabi habang nakatingin ng diretso sa kanya. I rolled my eyes before facing Yeol and helping him to get up. Pinunasan ko yung dugo sa gilid ng labi nya. "Thank you. Let's go? Our Hani is waiting outside." Ngumiti sya sa'kin. Hinawakan nya yung kamay ko at hihilahin na sana ako palabas pero nagsalita nanaman si Luhan. Can he just shut up?

"She's mine." Walang buhay na sabi nya. Sabay kaming lumingon ni Chanyeol sa kanya. "Who are you referring to?" Nakasimangot na tanong ni Yeol. Luhan only smirked before speaking.

"Both of them. Maybe not now, but soon."

Huminto ako at hinila yung kamay ni Yeol. Napatingin sya sa'kin ng gawin ko 'yon. "Drea. Pwede mauna na kayo ni Hani, I just want to talk to him privately." Sabi ko sa dalawang nasa likod ko. "Hani bee, privately daw. Alam na this-" inambahan ko sya kaya tumigil sya.

"Alam ng seryoso yung pag-uusapan nila. Ikaw Hani ha, utak mo i-safeguard mo na para 99% malinis. Okay? Okay. Tara na." Drea said. Pakshet talaga. Yumuko ako para i-kiss si Hani at ganun din ang ginawa ni Chanyeol. "Bes, marami kang ipapaliwanag sa'kin ha. Bye na." Bulong ni Drea bago sila tuluyang mawala sa paningin ko. We're currently at the side of a park.

"So where do you want to talk?" Tanong ni Chanyeol at ngumiti bago tumingin sa paligid. Mas hinigpitan nya yung hawak sa kamay ko and he swayed it. He's so cute. "Sabi mo privately, so tara na?" And a pervert smile formed on his lips kaya nasipa ko sya. Aba aba naman.

"I just want to go to a place, where no one judges us. Where no one is against us. Alam mo ba kung saan 'yon?" Naging seryoso yung mukha nya ng sabihin ko 'yon. "I know where it is." Sagot nya and he wrapped his arms around my waist and leaned his head on my shoulder.

"Here."

Napangiti ako sa sagot nya. Niyakap ko rin sya at ginulo yung buhok nya although naka-hoodie sya. "This is the safest place I know; In your embrace. I really love you, Nian." His deep voice cracked. Seems like he's going to cry anytime soon so I tapped his back.

"You love me too, right? There will be no one in between. Nian, Nian i'm so scared of losing you. Naduduwag ako, sobra." I hugged him tighter when I heard his sobs. "I don't want to lose you. Alam na ni Luhan hyung ngayon, alam nya na rin na may anak kayo. I'm scared. You loved him before so it's not impossible for you to fall for him again." He said between his sobs. Iniangat ko yung ulo nya and cupped his cheeks. Namumula na yung mata nya kakaiyak.

"Ah, giant cry-baby." Inasar ko pa sya. He rolled his eyes. "I'm not." Nakasimangot nyang sabi at pilit na tinanggal yung kamay ko sa pisngi nya. Hala naasar ata.

"Listen to me. Listen to me sinabi e." Pilit nyang tinatanggal yung kamay ko kaya sinampal ko sya. Ayun, natigilan. "Why are you so rude? Is that how you comfort a crying person? Ah, heartless." Sabi nya habang naka-pout at nakahawak sa pisngi nya. Parang napalakas ata yung sampal ko. Kase naman e nag-iinarte pa.

"Mahal na mahal na mahal na mahal kita, Park Chanyeol." Dahan dahan syang tumingin sa'kin at nawala na rin yung pout nya. "There's nothing to be afraid of. It's not true that history repeats itself because some memory stays a memory. Sapat na yung ikaw yung mahal ko para maging matapang ka. Okay? Tama na iyak bebeboy, ang panget mo e." Tumawa ako kaya kinurot nya yung pisngi ko. Bwiset.

Luhan

"Luhan hyung, tama na. Napaparami kana oh. May shoot pa tayo bukas, stop na uy." Sigaw ni Sehun na nakaupo sa katabi kong stool. Inalog alog pa nya ko kase di pa sya nakuntento. "Hyung, susunugin ko lahat ng pusa mo kapag di ka tumigil, isa." Hindi ko sya pinansin at umorder ulit ng isang bottle sa bartender.

"Hey, no." Sabi ni Sehun dun sa bartender kaya tumigil yon sa pagkuha. Tumingin ako ng masama kay Sehun at nilipat ko yung tingin ko sa bartender. "I am the one who will pay." Sabi ko then he finally gave me what I ordered.

"Ang kulit mo naman, Luhan!" Sigaw na nya kaya napasimangot ako. Did he just call me 'Luhan'? Only that? "Hoy, bastos kang maknae ka. Gumalang ka nga!" Sigaw ko rin at inamba sa kanya yung empty bottle na nasa counter.

"I don't care if it's not Yaja time. Kase nakakainis na Luhan hyung, nakakainis kana." Sabi nya and he grabbed the drink in my hand. "Kapag nalasing ka, sa tingin mo ba mawawala yung sakit? No. Sasakit lang ulo mo kinabukasan. So it's useless. Dapat ikaw yung nagmahal, nasaktan, gumanda- okay, joke." Di nya natuloy yung sasabihin nya nung sinipa ko sya. Bastos na maknae talaga.

"It's just too painful, Sehun. Too painful I'd rather die." Sehun sighed and stayed quiet. I couldn't even hear the loud music here, all I hear is my heart; and it's breaking apart. "Sehun, ganun ba 'kong kasamang tao? Do I really deserve this kind of pain? Do I deserved to get tortured?" I tried to get my drink on Sehun's hand and this time he didn't refuse.

"Napakatanga ko kase, diba? If I just fought for her five years ago, my life wouldn't be miserable like this." I drank and drank. I don't care if we have schedule tomorrow. "Limang taon, limang taon na nakalipas pero wala pa ring nagbabago sa nararamdaman ko para sa kanya. And to find out that she's been spending that five years with Chanyeol and our child?! It hurts, Sehun. It hurts."

He just tapped my back. Siguro walang kahit na anong salita ang makakatulong sa'kin ngayon. Good thing I have a friend with me, kung hindi baka kung ano na nagawa ko sa sarili ko. Inubos ko lang yung isang bote and when I was about to order another one, my phone vibrates.

Kinuha ko yun sa bulsa ko and I almost lost a grip on it when I read the text message I received. "Hyung, baliw kana? What's with that smile?" Sehun asked pero tumingin lang ako sa kanya then stared back to my phone screen. Yes, I'm not that drunk, and I read the message right.

From: Unknown

It's Nian. Sunday morning, Hani wants to see you.

Exo's Daughter (TWCMS3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon