Twenty Nine

42 3 0
                                    


A/N: diz iz it guys :*

X---x

Luhan

"Doyeon?" Tawag namin sa kanya pagkabalik namin sa backstage. May karga syang bata at nung iangat nya yung ulo nya, sobrang pamilyar. "Hani?" Tumingin sya sa'kin at ngumiti. Ngumiti rin ako. "Luhan oppa!" Sigaw nya at kumaway.

"D-Doyeon." Napalingon ako kay Chanyeol ng banggitin nya 'yon. Nakita ko rin na pinagpapawisan sya at nakakunot lang yung noo nya. "Oh! Appa Yeol!" Nanlamig yung buong katawan ko. Appa Yeol? Parang naalala ko yung sinabi ni Doyeon habang tulog sya, teka, hindi kaya-

"Oh my gosh, exo I got your backstage pass like omg hi Lay- Teka, Doyeon?" Sabi ng babaeng pumasok sa loob. Tumingin sa kanya si Doyeon. Ipinabuhat ni Doyeon si Hani dun sa babae. "Ilabas mo muna si Hani, please."

"Eomma Yeon?" Sabay na sabi nila. Napakunot yung noo ko. Eomma Yeon? "Pero sayang yung backstage pass ko-"

"Parang awa, Drea." Sabi ni Doyeon at malungkot na lumabas yung dalawa. Pumunta si Jongin sa pinto at ni-lock 'yon. "Anong ibig sabihin non, Doyeon? Appa Yeol? Eomma Yeon? What the fuck was that?!" Tanong ko agad. Naguguluhan ako. Naguguluhan kaming lahat. Tumingin sya sa'kin at ngumisi.

"Pamangkin ko 'yon. Appa Yeol kase fan sya ni Chanyeol-"

"Drop the fucking act, Doyeon." Napalingon naman kami kay Kai na nakasandal sa pinto. "Or should I say, Nian?" Sabi nya ulit at ngumisi. Nakita ko kung pano kabahan si Doyeon. Teka, ang gulo talaga.

"Even you, Chanyeol hyung. You should stop this shit right now." Kay Chanyeol nabaling yung tingin namin. Nakasimangot sya kay Jongin. Ano bang nangyayare dito? "How many times do I have to tell you? Hindi ako si Nia-"

"Alam ko na, Senpai. 'Wag ka ng magpanggap."

"Ano ba, Jongin? Naguguluhan kami ha." Sabi ni Kris at tumango kami. Tumango si Kai at lumapit kay Doyeon. "I was observing you and Chanyeol hyung. I smelled something fishy and I was right. My intuition never failed." Nakikinig lang kami kay Jongin habang si Doyeon at Chanyeol nakayuko lang. Nabilog ko yung kamao ko. What the fuck is going on?!

"Five years ago, nung pinahinto mo kami sa paghahanap kay Nian, nakakutob na 'ko. Chanyeol hyung, alam kong hinding hindi mo isusuko si Nian ng ganun ganun na lang. So I know something happened." Mahabang sabi ni Kai habang nakatingin sya kay Chanyeol na tahimik lang don. "I secretly asked your mom about this, kahit nakakahiya ginawa ko. I asked if you have a girlfriend, and she said yes. See? You had a girlfriend kahit halos isang buwan pa lang ang nakakalipas simula nung hininto na'tin yung paghahanap kay Nian. Mysterious, right?"

Walang nagsasalita at nakikinig lang kami kay Jongin. "And then that meeting happened. I told you you were acting strange, remember? Dun ko lang napagtanto na hindi pa talaga nawawala yung paghihinala ko sa'yo, hyung." Halos hindi ako humihinga sa bawat salita sa binabanggit ni Jongin. Pabilis ng pabilis yung pintig ng puso ko. Kinakabahan ako. "At one time, sinamahan ko sila Suho hyung mag-grocery kase magpapalibre ako. Pero nakita kitang lumabas ng grocery. At sakto nakita rin namin si Doyeon don. Sino bang hindi maghihinala, diba?"

"It was just a coincedence." Pagsingit ni Doyeon. Lumingon sa kanya si Kai. "How could you be so shameless? Wait, hindi pa 'ko tapos magkwento." Suway sa kanya ni Kai at lumingon ulit sa'min.

"At akala nyo ba hindi ko napapansin yung mga tinginan nyo sa site? I told you, I was observing you." huminto sya sandali para huminga. "And the last thing is, sabi mo dun ka sa bahay nyo umuuwi kase may sakit ang Appa mo? Chanyeol hyung, my dad and your dad were actually together in a business trip the night before I asked you. Dapat nag-isip ka muna ng mas realistic na dahilan para manlang naniwala ako."

Nakatingin lang kami sa kanilang dalawa. "T-Totoo ba 'yon?" Tanong ni Suho hyung kay Chanyeol at dahan-dahan syang tumango. Hindi ko napigilan yung sarili ko at nasuntok ko sya. "Hyung, tumigil ka nga!" Suway nila sa'kin at inawat ako.

"After all these years, Chanyeol?! Ang tagal ko syang hinanap, ang tagal namin syang hinanap! And you were just hiding her from us?! You're a son of bitch!" Sigaw ko at pilit na kumakawala sa hawak ng iba pa naming members. "Alam mo ba kung pano naging miserable yung buhay ko dahil sa ginawa mo?! Kaya naman pala hindi namin sya makita kita kase tinatago mo sya! C'mon asshole, show me what you've got." Sigaw ko at tinulak yung mga may hawak sa braso at sinuntok ulit si Chanyeol na nakaupo pa rin sa sahig. Yung sinabi nila Xiumin na adress ni Nian, hindi naman si Nian 'yon. Kaya pala kahit anong hanap ang paggawa ko sa private investigator wala pa ring nangyayari. Putangina.

"And who was that kid?! Ano nyo si Hani?! Anak nyong dalawa?!" Sigaw ko habang sinusuntok pa rin si Chanyeol. "Sabihin nyo na lahat ng tinatago nyo para isang gulatan na lang!" Sigaw ko ulit pero tinulak ako ni Chanyeol at sya naman yung sumuntok sa'kin.

"Mga hyung tigilan nyo na nga!" Sigaw ni Tao at pumagitna na sa'ming dalawa.

"Hindi ko anak si Hani, anak mo sya." Sabi ni Chanyeol na naging dahilan ng pagtahimik naming lahat. A-Anak ko? Si Hani? Don't tell me, nagbunga yung ginawa namin ni Nian? "Masaya kana, hyung? Masaya kana?!" Sigaw ni Chanyeol at sinabunutan yung sarili nya. Anak ko si Hani? Sobrang saya ko. Kaya pala magaan yung loob ko sa bata. Kaya pala

"Stop smiling like an idiot. Hindi pa rin naman kayo happy family e." Nawala yung ngiti sa labi ko nung lumapit si Chanyeol kay Nian.

And he just.. he just kissed Nian infront of us. Infront of me.

Exo's Daughter (TWCMS3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon