Chapter 28: The Sticky Notes

12 0 0
                                    

Chapter Twenty-eight: The Sticky Notes

Litong-lito na ako. Hindi ko alam kung ano ba talagang nangyari kagabi. Illusion ko lang bang panaginip ang lahat ng yun o hindi?

'Be ready! Take care, my future woman. See you arround.
- Your Fiancé-

Muli kong tinampal-tampal ang mukha ko, baka sakaling magising na ako sa masamang bangungot na 'to. Pero hindi eh, ang sakit-sakit na nga ng mukha ko.

'Paanong may nakapasok na ibang tao sa bahay? Hindi kaya-?'

"Hindi!!!"

Tiningnan kong mabuti ang singsing na kasalukuyan kong suot-suot ngayon.

"DIE." Yan ang nakaukit sa singsing. Halos panghinaan ako ng tuhod ng mabasa ko ang salitang yun. 'Paanong?'

Gulong-gulo na ako. Huhubarin ko na sana ang singsing ng makarinig ako ng ingay mula sa baba at tahol ni Cinnamon.

Nangitngit ako sa galit. Dali-dali akong bumaba ng hagdan bitbit ang tray. Gustong-gusto ko na siyang suntukin at balian ng boto. Sa tunog na narinig ko ngayon, alam kong mula yun sa kusina.

"Get ou-?!"

Pinaglakihan ako ng mga mata ng- Halos hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko ngayon. I was stiff for a single moment. Ang galit at inis ay napawi sa isang iglap at napalitan ito ng pananabik at hindi ko maipaliwanag na saya. Cinnamon imediately come to my direction, he even sway his tail as a sign of excitement. Hindi ko alam kong pareho ba ang dapat kong maramdaman kay Cinnamon.

A-andito siya ngayon? Pe-pero paano?

Akala ko hindi ko na siya makakasama ngayong araw?

PRANK ME AND I DARE YOU PLAYER!: 5173 (ENDLESS)Where stories live. Discover now